Chả cá Nha Trang – Món quà mang đậm hương vị thành phố biển

admin
Ngày đăng: 23-11-2021-Cập nhật: 23-11-2021

Chả cá Nha Trang nổi tiếng bởi hương vị thơm ngon, tự nhiên không chứa chất bảo quản. Đây cũng là món được nhiều du khách lựa chọn về làm quà khi đến với thành phố biển xinh đẹp thuộc tỉnh khánh Hòa.

Chả cá Nha Trang là món đặc sản nổi tiếng không chỉ được lòng người dân địa phương mà ngay cả những vị khách du lịch khi đến đây cũng không bỏ lỡ món ăn này. Cùng NEWSUN tìm hiểu nhiều hơn về chả cá Nha Trang nhé!

Chả cá Nha Trang – Tinh hoa của phố biển

Nói đến thành phố biển Nha Trang thì có rất nhiều thu hút khách du lịch. Trong đó, ẩm thực là một trong những điểm đặc biệt không thể không kể đến. Và chả cá là món ăn mà chúng ta không thể không nhắc tới.

Nếu đã từng một lần được thưởng thức chả cá Nha Trang, chắc chắn bạn sẽ không thể quên được cái vị ngọt ngọt của thịt, dai dai của cá biển tươi. Nhiều du khách thường thắc mắc, vì sao chả cá Vũng Tàu, Phan Thiết cũng làm từ cá biển tươi nhưng lại không có được hương vị như chả cá Nha Trang. Những người hay đi du lịch thì chắc chắn sẽ hiểu được điều này. 

Chả cá Nha Trang ngon nổi tiếng bởi nó được làm 100% từ cá tươi. Cá nhồng tươi và cá thu là 2 loại làm chả cá ngon nhất. Ngoài ra, còn có các loại cá khác như: cá mối, cá nhồng, cá cờ…

Tại sao chả cá Nha Trang được gọi là đặc sản còn những nơi khác thì không? Tại sao nói đến rượu bầu đá là nghĩ ngay đến rượu bầu đá Bình Định mới ngon. Vì chỉ có vùng ấy thì cái đó mới ngon mà không nơi nào ngon bằng nên nó mới mang tên là “đặc sản”.

Nhiều tỉnh thành khác thuộc duyên hải miền trung nhưng họ vẫn không làm được chả cá ngon như chả cá Nha Trang, và họ phải “nhập khẩu chả cá” để chế biến các món ruột của chả cá như: bún chả cá, bánh canh hay bánh mì chả cá. Điều này rất ít ai biết đến, vì cứ nghĩ một cách đơn giản là tỉnh nhà mình là tỉnh miền biển mà.

Chả cá Nha Trang ngon nổi tiếng vì được làm 100% từ cá tươi. Loại cá được lựa chọn làm chả thường là cá thu, cá mối, cá nhồng, cá cờ…

Thịt cá tươi được nạo ra, cho và máy xay giò chả để xay nhuyễn rồi trộn với các loại gia vị đặc trưng. Theo một số người làm chả cá bật mí, các loại gia vị nhất định phải có là tỏi, tiêu, đường, muối. Khâu trộn gia vị làm chả cá đặc biệt quan trọng bởi nó sẽ quyết định tới hương vị của chả thành phẩm.

Chả cá Nha Trang có 2 cách làm đó là chiên hoặc hấp. Với chả chiên, thường người ta sẽ vo tròn, ấn dẹt rồi chiên. Hấp chả cùng cần sự tỉ mỉ và kinh nghiệm của người làm thì mới tạo ra chả chất lượng. Dù là chiên hay hấp thì chả cá vẫn giữ được vị ngọt, thơm, vừa mềm, vừa dai không lẫn với bất kỳ nơi nào.

Các món ngon làm từ chả cá

Chả cá Nha Trang sau khi hấp chín hoặc chiên, chấm với tương ớt cay cay sẽ vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, chả cá cũng được sử dụng làm món ăn kèm với các món ngon nổi tiếng như:

Bún chả cá Nha Trang: Đây là món ăn sáng và ăn đêm rất được người dân Nha Trang ưa chuộng. Tô bún đày với sợi trắng tinh, chả cá vàng ruộm, thêm rau thơm bắt mắt, nước dùng ninh từ xương ngọt thanh sẽ là lựa chọn hoàn hảo để bắt đầu ngày mới. 

Bánh canh chả cá Nha Trang: Bên cạnh bún chả cá, bánh bánh chả cá cũng là món ăn phổ biến mà bất cứ ai đến Nha Trang cũng đều muốn thử. Bánh canh chả cá được chế biến khá mộc mạc và đơn giản nhưng lại mang hương vị đậm đà khó cưỡng. Nếu có cơ hội đến với thành phố biển Nha Trang thì hãy thử ghé vào một quán vỉa hè, thưởng thức tô bánh canh nóng hổi, chắc chắn bạn sẽ không thất vọng.

Bánh mì chả cá: Không phải bánh mì trứng, pate hay xíu mại, người dân Nha Trang đã sử dụng chả cá cho món bánh mì truyền thống. Chả cá thơm lừng, kết hợp với dưa leo, rau thơm, thêm một chút nước mắm chua ngọt tạo nên một ổ bánh mì mang hương vị hoàn hoàn mới. Nó khiến cho bất kỳ ai thưởng thức cũng phải tấm tắc khen ngon.

Chả cá sốt cà chua: Đây có thể coi là món ăn truyền thống từ chả cá Nha Trang. Nếu đến thành phố biển mà không biết thử món gì thì hãy thưởng thức chả cá sốt cà chua cùng cơm trắng nóng hổi, vừa giản dị nhưng cũng không kém bất kỳ món ăn nào.

Nếu muốn mua một chút chả cá Nha Trang về làm quà cho gia đình, bạn bè thì bạn có thể đến các địa điểm nổi tiếng như: Chả cá Hoà Sương, chả cá Pro, chả cá Thuận,…

Đây là một món ăn hấp dẫn nên nếu muốn kinh doanh chả cá Nha Trang thì đây cũng là ý tưởng không tồi. Bạn đầu tư thêm máy móc như tủ nấu cơm công nghiệp, máy xay giò chả, máy lọc xương cá, máy rửa cá, để làm chả cá tốt hơn. NEWSUN hiện đang là thương hiệu cung cấp máy móc nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo. NEWSUN cũng có các loại máy móc khác như máy cắt thịt, máy xay đùn thịt,….Hãy gọi tới hotline NEWSUN 0961.555.155 để được tư vấn nhé!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Đánh giá bài viết

    Tư vấn miễn phí

    Tìm đâu xa hỏi ngay chuyên gia tư vấn

    admin

    Bài viết liên quan

    Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 20/6 đến 31/7/2024. 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70”

    Xem thêm

    TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA

    Ngày 17/06/2024, Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn chính thức khai trương chi … Đọc thêm » “TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA”

    Xem thêm

    Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

    Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

    Xem thêm

    Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

    Xem thêm

    Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

    Xem thêm