Cách làm chim cút rán bơ ngon đã miệng, ai ăn cũng tấm tắc khen

chim cút rán là một trong những món có giá khá rẻ lại rất bổ dưỡng và được rất nhiều quán lựa chọn để kinh doanh. Trong số đó, chim cút rán bơ là món phổ biến và được yêu thích hơn cả. Vậy, cách làm món ăn này như thế nào? Cùng đọc bài viết sau đây để được hướng dẫn chi tiết cách làm chim cút rán bơ bạn nhé!

(Chim cút rán là món ăn được rất nhiều người yêu thích)

Nguyên liệu làm chim cút rán bơ

  • Chim cút
  • Bơ 
  • Các loại rau gia vị: dưa chuột, rau răm, gừng tươi, tỏi tươi, hành tím, sả, ớt.
  • Các loại gia vị: xì dầu, hạt nêm, muối, đường, hạt tiêu xay, ngũ vị hương, màu dầu điều, dầu hào, giấm gạo, màu gạch tôm, dầu ăn.

Các bước làm chim cút rán bơ

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

(Chim cút cần được sơ chế sạch sẽ trước khi chế biến)

  • Chim cút bạn làm sạch lông, moi ruột sau đó đem rửa cùng gừng đập dập và muối hột. Bạn bóp kỹ để gừng và muối loại bỏ hết mùi hôi và các chất nhờn, chất bẩn. Cuối cùng, bạn rửa chim cút lại với nước từ 2 – 3 lần cho thật sạch.
  • Hành tím, tỏi tươi bạn bóc vỏ, đập dập rồi băm nhỏ. Sả bạn rửa sạch thái nhỏ sau đó băm nhuyễn. 
  • Rau răm bạn nhặt lấy phần lá, bỏ gốc sau đó rửa sạch.

Bước 2: Làm dưa góp ăn kèm chim cút

  • Dưa chuột bạn rửa sạch, gọt vỏ sơ, sau đó cắt thành các khoanh mỏng. 
  • Bạn trộn dưa chuột cùng các loại gia vị gồm: đường, 1 xíu muối và giấm gạo sau đó đảo đều và bọc dưa lại, để trong ngăn mát tủ lạnh. Quá trình này sẽ giúp dưa ngấm gia vị và trở nên giòn hơn.

Bước 3: Ướp chim cút

(Để chim cút không bị hỏng, bạn nên ướp chim cút trong ngăn mát tủ lạnh)

  • Bạn cho toàn bộ chim cút vào 1 chậu lớn sau đó lần lượt thêm các loại gia vị với tỷ lệ gồm: 4 đường : 4 hạt nêm : 2 ngũ vị hương : 1 tiêu xay : 1 màu gạch tôm : 4 dầu hào : 2 tỏi băm : 4 hành tím. Bạn dùng tay trộn đều sau đó xát vào chim cút từng trong ra ngoài, đảm bảo chim cút ngấm gia vị. 
  • Chim cút đã xát đều gia vị bạn để nguyên ướp trong khoảng 2 tiếng.

Bước 4: Hấp sơ chim cút

  • Chim cút đã ướp đủ thời gian bạn xếp vào nồi đem hấp sơ sau đó lấy ra để nguội và chim cút ráo nước.
  • Trong trường hợp chim cút có trứng non bạn đem hấp riêng phần trứng này trong khoảng 5 phút.
  • Toàn bộ phần nước sau khi hấp chim cút chảy ra bạn giữ lại để làm nước chấm.

Bước 5: Chiên chim cút

Để món chim cút rán chín đều các mặt và có màu vàng óng hấp dẫn, bạn nên sử dụng loại chảo chiên lớn, sâu lòng để chim cút được ngập dầu trong quá trình chiên. Hiện nay, các quán kinh doanh chim cút thường sử dụng các loại bếp chuyên dụng như bếp chiên nhúng để quá trình chiên rán chim cút dễ dàng hơn.

(Bếp chiên nhúng là thiết bị giúp bạn chiên chim cút nhanh chóng)

Bếp chiên nhúng đơn là thiết bị sử dụng điện, có thiết kế khoang chiên sâu rộng, đảm bảo có thể chiên cùng lúc từ 3 – 5 con chim cút/mẻ. Ngoài ra, thiết bị này có thể điều chỉnh mức nhiệt tăng/ giảm linh hoạt, đi kèm với đó là thời gian đun sôi dầu vô cùng nhanh chóng, tiện lợi. 

Tùy vào kích thước, bạn nên chiên chim cút ngập dầu từ 5 – 12 phút để đảm bảo phần da giòn, không còn mỡ, thịt bên trong lại chưa quá khô.

Bước 6: Hoàn thành và thưởng thức

(Món chim cút rán đã hoàn thành)

  • Chim cút sau khi chiên bạn vớt ra ngoài, để ráo dầu là có thể thưởng thức.
  • Món ăn này sẽ hấp dẫn hơn khi bạn ăn kèm nước sốt. Để chế biến nước sốt chấm bạn làm như sau: 
  • Phi thơm hành tím, tỏi và sả băm trong chảo sau đó đổ nước hấp chim cút vào cùng 1 chút xì dầu, đường, bạn đun tới khi thấy hỗn hợp sánh lại thì tắt bếp, đổ nước sốt ra bát ăn cùng chim cút.

Một số mẫu bếp chiên nhúng bạn có thể tham khảo để làm chim cút rán ngon hơn.

Hy vọng rằng, với công thức làm chim cút rán mà bài viết vừa hướng dẫn, bạn có thể chế biến món ăn này thành công để phục vụ công việc kinh doanh hoặc dành cho người thân bữa ăn ngon. Ngoài ra, nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm hoặc cần được tư vấn về các loại bếp chiên nhúng làm chim cút rán, bạn hãy liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat dưới góc phải màn hình, đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẽ gọi lại ngay!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm

Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 18/12/2023 đến hết ngày 01/01/2024 (dương lịch). 2. Nội dung chương … Đọc thêm » “Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc”

Xem thêm