Top 7 quán cơm niêu ngon Đà Lạt nức tiếng, siêu đông khách

Huyền Huyền
Ngày đăng: 29-09-2023-Cập nhật: 29-09-2023

Cơm niêu là món ăn quen thuộc của người Việt Nam, bạn có thể thưởng thức món ăn này ở rất nhiều nơi khắp từ Bắc – Trung – Nam. Nhưng cơm niêu ở Đà Lạt lại mang hương vị đặc trưng riêng, khác biệt mà không nơi nào có được. Lưu ngay 7 địa chỉ quán cơm niêu ngon Đà Lạt trứ danh mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến thăm nơi này nhé!

Điểm danh các quán cơm niêu ngon Đà Lạt nhất định phải thử
Điểm danh các quán cơm niêu ngon Đà Lạt nhất định phải thử

1. Nhà hàng Cơm Niêu Fresh – Quán cơm niêu ngon ở Đà Lạt

  • Địa chỉ: Số 90B Vạn Thành, Phường 5, Thành phố Đà Lạt (sau cây xăng)
  • Giờ mở cửa: 8h00 đến 18h00

Nếu bạn đang tìm kiếm một nhà hàng cơm niêu ngon Đà Lạt thì Cơm Niêu Fresh chính là điểm đến dành cho bạn. Tại đây, thực khách sẽ được thưởng thức món cơm niêu nổi tiếng ăn kèm với những món ngon chuẩn vị cơm nhà như cá kho tộ, gà ta kho gừng, thịt kho tàu, trứng chiên, thịt heo kho tộ, canh chua chả cá thu, canh rau thịt bằm,…

Cơm được nấu riêng trong các niêu đất nên rất dẻo thơm, có lớp cháy mỏng vàng ươm dưới đáy nồi. Các món mặn ăn kèm cũng được làm chín trong niêu đất để tăng thêm độ thơm ngon và giữ nóng lâu hơn. 

Ngoài ra, khách đến quán không thể bỏ qua 2 món signature là lẩu gà lá é và cơm lam gà đồi, đặc sản của vùng Tây Nguyên. Đây là các món được khách du lịch đặc biệt yêu thích khi đến dùng bữa tại Cơm Niêu Fresh. Giá các món ăn trên menu khá bình dân, đồ ăn ra đầy đặn, được chế biến từ các nguyên liệu tươi ngon và 100% rau, củ tươi được trồng ngay tại Đà Lạt.

Nhà hàng Cơm Niêu Fresh nằm ngay ở khu du lịch Fresh Garden, không gian rộng, thoáng mát, sức chứa lên tới 500 khách. Đây chính là địa điểm ăn uống lý tưởng ở Đà Lạt cho các nhóm khách gia đình và nhóm khách đoàn đông người.

Cơm Niêu Fresh - Một trong những quán cơm niêu ngon nhất Đà Lạt
Cơm Niêu Fresh – Một trong những quán cơm niêu ngon nhất Đà Lạt

2. Cơm Niêu Hương Việt – Nhà hàng cơm niêu nổi tiếng Đà Lạt

  • Địa chỉ: Số 24 Sương Nguyệt Anh, Phường 9, Thành phố Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 9h00 đến 21h00

Cơm Niêu Hương Việt là một trong những quán cơm niêu ngon nhất Đà Lạt mà bạn nên cân nhất trải nghiệm. Quán có không gian rộng và nằm ngay mặt tiền dễ thấy.

Menu của quán đa dạng với các món cơm niêu, cá lóc kho tộ, cá suối chiên giòn, gà nướng muối ớt, thịt tôm ram mặn, chả cá chiên, ếch xào, ốc thịt xào sả ớt, mực xào thập cẩm, heo rừng hấp, canh chua cá bống lao, canh atiso hầm giò heo,…

Cơm niêu ở đây được nấu từ những hạt gạo dẻo thơm, vừa chín tới. Các món ăn kèm được nêm nếm theo công thức riêng của quán khá vừa miệng, mang đậm hương vị đặc trưng truyền thống sẽ tạo cho bạn cảm giác như đang thưởng thức bữa ăn trong chính ngôi nhà của mình.

Xem thêm: Top 7 quán cơm niêu ngon Sài Gòn nổi tiếng đáng thử

Cơm Niêu Hương Việt - Nhà hàng cơm niêu nổi tiếng Đà Lạt
Cơm Niêu Hương Việt – Nhà hàng cơm niêu nổi tiếng Đà Lạt

3. Cơm Niêu Như Ngọc – Quán cơm niêu gần chợ Đà Lạt

  • Địa chỉ: Số 1/18 Hồ Tùng Mậu, Phường 3, Thành phố Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 6h00 đến 23h00

Cơm Niêu Như Ngọc là một trong những nhà hàng cơm niêu ngon Đà Lạt nức tiếng, có tuổi đời lâu năm và được lòng cả khách địa phương lẫn khách du lịch. Quán nằm ngay trung tâm thành phố, cách chợ Đà Lạt chưa đến 1km nên rất dễ tìm. Không gian quán rộng rãi với 2 tầng sang trọng, sức chứa hơn 500 khách và có 7 phòng tiệc riêng tư.

Thực đơn quán siêu đa dạng với các món mang đậm hương vị cơm nhà như cơm đập, cơm niêu, cơm niêu cháy, cơm chiên dưa bò, canh atiso, gỏi cá tầm rau rừng, ba chỉ cháy cạnh, cá xác kho tộ, chả cá thác lác, lươn xào lăn, mực xào chua ngọt, đọt su xào, bò sốt tiêu đen, heo rừng hấp thố, cá tầm nướng, súp hải sản, cháo tôm bằm, các món lẩu, canh,… Đặc biệt, quán còn phục vụ các món chay như nấm kho, khổ qua xào trứng chay, đậu khuôn chiên sả ớt, canh chay, mì xào,…

Riêng món cơm niêu ở đây được nhiều thực khách yêu thích bởi hạt cơm dẻo thơm, săn chắc, ăn kèm cùng các món mặn là đã có ngay một mâm cơm niêu ngon Đà Lạt chuẩn vị.

Cơm Niêu - Cơm Đập Như Ngọc - Quán cơm niêu gần chợ Đà Lạt
Cơm Niêu – Cơm Đập Như Ngọc – Quán cơm niêu gần chợ Đà Lạt

4. Nhà hàng Cơm Niêu Việt Nam Đà Lạt – Cơm niêu gần chợ Đà Lạt

  • Địa chỉ: Số 3H Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 1, Thành phố Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 8h00 đến 22h30

Tiếp tục một địa chỉ bán cơm niêu gần chợ Đà Lạt, đó là nhà hàng Cơm Niêu Việt Nam Đà Lạt. Ngay từ cái tên đã nói lên các món ăn ở đây đều thuần Việt, mang đậm hương vị quê nhà.

Nhà hàng Cơm Niêu Việt Nam Đà Lạt là một trong những địa chỉ cơm niêu ngon nhất Đà Lạt và xây dựng theo lối kiến trúc đặc biệt hoàn toàn bằng gỗ thông. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức các món ăn ngon trong một không gian sang trọng, view ngắm nhìn hồ Xuân Hương thơ mộng.

Thực đơn của quán rất phong phú và đa dạng, giống như một hình ảnh thu nhỏ của ẩm thực Đà Lạt với các món ăn đặc sản như: cơm niêu, cá kho, atiso hầm giò heo, lẩu Tả pín lù,…

Các món ăn được bày biện thịnh soạn, đẹp mắt, nhân viên phục vụ tận tình, chu đáo. Vì Cơm Niêu Việt Nam Đà Lạt là một nhà hàng sang trọng nên giá thành sẽ cao hơn một chút so với những nhà hàng khác, đổi lại bạn sẽ được chiêm ngưỡng một không gian đặc biệt với các món ăn vô cùng chất lượng.

Đặc biệt, nhà hàng còn có hệ thống phòng khách sạn phục vụ nghĩ dưỡng sang trọng và ấm cúng, mang lại sự hài lòng và thoải mái cho thực khách trong suốt thời gian lưu trú tại Cơm Niêu Việt Nam Đà Lạt.

Xem thêm: Chi phí mở quán ăn nhỏ là bao nhiêu?

Nhà hàng Cơm Niêu Việt Nam Đà Lạt
Nhà hàng Cơm Niêu Việt Nam Đà Lạt

5. Cơm Niêu Ba Mẹ Con – Quán cơm niêu ngon Đà Lạt

  • Địa chỉ: Số 1C Hoàng Hoa Thám, Phường 10, Thành phố Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 10h00 đến 15h00

Cơm Niêu Ba Mẹ Con chắc chắn là cái tên không còn xa lạ với những tín đồ cơm niêu ở Đà Lạt. Thực đơn ở đây được đánh giá là khá đa dạng, mỗi ngày sẽ có các món khác nhau, chế biến thơm ngon, đậm đà mà giá cả lại rất vừa túi tiền. Do đó, quán là một trong những địa chỉ cơm niêu ngon rẻ ở Đà Lạt không chỉ thu hút đông du khách mà còn được nhiều khách địa phương đến ăn.

Quán có không gian ngoài trời view ngắm trọn núi đồi Đà Lạt. Sẽ thật tuyệt khi được thưởng thức một bữa cơm ngon, nóng hổi giữa một không gian thiên nhiên núi đồi thoáng đãng như vậy!

Quán Ba Mẹ Con - Cơm niêu ngon rẻ ở Đà Lạt
Quán Ba Mẹ Con – Cơm niêu ngon rẻ ở Đà Lạt

6. Tiệm Cơm Niêu Nhà Lá – Quán cơm niêu ngon ở Đà Lạt

  • Địa chỉ: Số 71 Nguyễn Trãi, Phường 9, Thành phố Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 10h30 đến 22h00

Đến Tiệm Cơm Niêu Nhà Lá, bạn sẽ được trải nghiệm các món ăn truyền thống của Việt Nam trong một khu vườn xanh mát, đặc biệt. Không gian tràn ngập những loài cây cỏ, bộ bàn ghế gỗ nhỏ xinh, những bức tranh trang trí nên thơ, hàng dây leo, đèn đóm lung linh và mùi đồ ăn thơm lừng. Thậm chí còn có cả những chú gà lang thang trong sân quán.

Cơm niêu của Tiệm Nhà Lá được nấu bằng gạo quê thơm lừng cháy sem sém, ăn cùng với món cá lóc kho tộ, thịt luộc dưa cà pháo, rau củ luộc chấm kho quẹt,… vừa ngon vừa mộc mạc thân thương. Sau khi thưởng thức cơm niêu, bạn có thể tráng miệng với chè bắp, chè bánh lọt,…

Đặc biệt, quán chỉ bán cơm niêu từ 10h30 đến 15h00, sau đó chiều tối từ 15h00 đến 22h00 sẽ phục vụ BBQ và lẩu dưới cái thời tiết lạnh dần của Đà Lạt. Hãy ghi lại thời gian để đến quán cho hợp lý nha!

Tiệm Cơm Niêu Nhà Lá có thiết kế nhà gỗ mộc mạc, giản dị
Tiệm Cơm Niêu Nhà Lá có thiết kế nhà gỗ mộc mạc, giản dị

7. Cơm Niêu Vĩnh Ký – Quán cơm niêu ngon rẻ ở Đà Lạt

  • Địa chỉ: Số 3G Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 1, Thành phố Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 10h00 đến 22h00

Một quán cơm niêu ngon rẻ ở Đà Lạt mà bạn không nên bỏ qua đó là Cơm Niêu Vĩnh Ký. Mặc dù là quán cơm niêu có giá bình dân nhưng đồ ăn ở đây rất ngon và đầy đủ món, chất lượng từ cơm niêu cho đến các món ăn kèm như thịt sườn, cá kho, rau xào, trứng chiên, canh chua thanh ngọt,…

Không gian quán rộng rãi, thoáng mát, được bài trí theo phong cách mộc mạc và gần gũi. Cơm được nấu trong niêu đất, còn đồ ăn được đựng trong các bát đĩa có họa tiết mang hơi hướng xưa cũ. Quả thực là một nơi lý tưởng để quây quần bên gia đình, bạn bè, cùng nhau thưởng thức những niêu cơm thơm dẻo và những món ăn ngon truyền thống của quê hương.

Xem thêm: Top 7 quán cơm niêu Hà Nội ngon nổi tiếng

Tiệm cơm niêu nồi đất bình dân gia đình Vĩnh Ký Đà Lạt
Tiệm cơm niêu nồi đất bình dân gia đình Vĩnh Ký Đà Lạt

Trên đây là top 7 quán cơm niêu ngon ở Đà Lạt mà du khách không nên bỏ qua nếu có dịp ghé thăm nơi này. Bên cạnh đó cũng còn rất nhiều quán cơm niêu ngon Đà Lạt khác và các món ăn đặc sản nổi tiếng như ốc nhồi thịt, thịt nướng ngói, lẩu gà lá é, lẩu bò, bánh căn, bánh mì xíu mại, bánh tráng nướng, bánh ướt lòng gà,… Hãy lưu ngay lại để trải nghiệm nhé!

NEWSUN là nhà phân phối các thiết bị bếp nhà hàng, quán ăn trên toàn quốc. Tiêu biểu là các thiết bị nồi điện nấu phở, nồi nấu cơm công nghiệp, lò nướng cơm niêu, máy thái rau củ, máy thái thịt, bếp chiên, lò nướng các loại,… Để biết thêm thông tin về sản phẩm, Quý khách hãy gọi đến hotline hoặc ghé ngay chi nhánh gần nhất nhé. Công ty hiện có 18+ chi nhánh trên toàn quốc, thuận tiện cho khách hàng đến mua và trải nghiệm sản phẩm.

NEWSUN rất hân hạnh được phục vụ Quý khách hàng!

Đánh giá bài viết

    Tư vấn miễn phí

    Tìm đâu xa hỏi ngay chuyên gia tư vấn

    Trả lời

    Huyền Huyền

    Với hơn 9 năm làm nội dung công nghệ, trải nghiệm qua hàng trăm sản phẩm smartphone, laptop khác nhau, mình hy vọng sẽ mang đến cho các bạn nhiều thông tin bổ ích.

    Bài viết liên quan

    Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 20/6 đến 31/7/2024. 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70”

    Xem thêm

    TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA

    Ngày 17/06/2024, Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn chính thức khai trương chi … Đọc thêm » “TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA”

    Xem thêm

    Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

    Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

    Xem thêm

    Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

    Xem thêm

    Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

    Xem thêm