Công thức làm chả cốm siêu ngon, chuẩn vị Hà Thành?

Chả cốm là một trong những món ăn ngon, siêu hấp dẫn, được rất nhiều người yêu thích. Đặc biệt trong đó hương vị chả cốm Hà Thành là một trong những hương vị thơm ngon, hấp dẫn, ăn 1 lần là nhớ mãi. Bởi vậy, ngày hôm nay NEWSUN sẽ hướng dẫn các bạn cách làm chả cốm chuẩn vị hương vị truyền thống Hà Thành. Bây giờ chúng ta cùng thực hiện nhé!

(Công thức làm chả cốm siêu ngon, chuẩn vị Hà Thành)

Cách làm chả cốm thơm ngon, chuẩn hương vị Hà Thành

Có thể thấy, một công thức chuẩn thì điều quan trọng nhất là nguyên liệu phải chuẩn, muốn có món chả cốm chuẩn vị Hà Nội thì bạn đọc hãy chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu dưới đây.

Nguyên liệu làm chả cốm

  • Thịt lợn
  • Hạt cốm
  • Lá sen
  • Trứng gà 
  • Muối, đường, bột ngọt, mắm, hạt tiêu,…

(Nguyên liệu làm chả cốm)

Lưu ý: Thịt lợn các bạn nên sử dụng máy xay giò chả để xay. Như vậy thịt sẽ được xay nhuyễn, mịn, đều nhau.

Cách thực hiện làm món chả cốm chuẩn vị Hà Thành

Bước 1: Tẩm ướp thịt với gia vị cho đều

Thịt lợn các bạn mua về và xay nhuyễn sau đó cho mắm, muối, bột ngọt, hạt tiêu,… để ướp tầm 15 – 20 phút cho các gia vị được ngấm đều vào thịt như vậy khi ăn sẽ ngon hơn.

Bước 2: Sơ chế các hạt gạo cốm

Đối với các hạt cốm tươi thì không cần phải làm gì, chỉ cần bỏ ra cho vào bát tô.

Với hạt gạo cốm khô bạn cần rửa sạch rồi ngâm trong nước ấm khoảng 4-6 phút để cho cốm mềm và vớt ra bên ngoài để cho ráo nước.

Bước 3: Trộn đều các hỗn hợp lại với nhau

Đầu tiên các bạn đập trứng rồi khuấy đều vào bát lớn. Sau đó cho cốm vào trộn đều lên, làm như vậy sẽ giúp cho cốm được nở đều ra và có màu đẹp hơn khi thưởng thức.

Tiếp đến các bạn trộn hết tất cả các loại nguyên liệu với nhau bao gồm: hỗn hợp cốm, trứng, thịt xay quấy đều lại với nhau. Và mang vào ngăn mát của tủ lạnh để khoảng 20 phút.

Bước 4: Nặn chả cốm

Bạn chia đều hỗn hợp trên thành các phần bằng nhau, rồi nặn thành các hình dạng mà bạn mong muốn. Lưu ý nên để các thành phẩm cách nhau ra, tránh để gần quá như vậy các miếng cốm sẽ dễ bị dính lại với nhau. 

Bước 5: Hấp chả cốm

Khi hấp chả cốm các bạn chuẩn bị lá sen lót ở bên ngoài các miếng chả cốm như vậy sẽ tạo ra hương vị rất là thơm. Các bạn có thể sử dụng nồi hoặc tủ nấu cơm công nghiệp để hấp chả cốm như vậy sẽ nhanh hơn.

Bước cuối: Chiên chả cốm thành những miếng giòn, dai, thơm ngon

Các bạn cho đổ ngập dầu ăn vào lòng chảo rồi đợi dầu sôi thì cho các miếng chả cốm vào chiên. Đợi đến khi nào miếng chả cốm chín vàng đều cả 2 mặt thì vớt ra.

Chú ý: Trong khi rán, không nên để lửa quá nhỏ hoặc quá lớn để chả cốm được phồng, giòn mà không bị lo bị cháy. Bạn cũng nên lưu ý cần lật chả cốm quay lại để 2 mặt chín vàng đều.

(Chiên chả cốm thành những miếng giòn, dai, thơm ngon)

Giới thiệu dây chuyền làm chả cốm CHUYÊN NGHIỆP- HIỆN ĐẠI

Nhằm phục nhu cầu sản xuất số lượng lớn chả cốm để kinh doanh. Thì sau đây, NEWSUN xin giới thiệu cho các bạn dây chuyền sản xuất giò chả, chả cốm công nghiệp gồm:

Máy thái thịt công nghiệp

Máy cắt thịt NEWSUN cung cấp gồm: máy thái thịt mini, máy thái thịt DQ8, máy thái thịt bò JZ, máy thái thịt thay được lưỡi dao QX 250,…

Máy xay giò chả

Hiện nay, Điện máy NEWSUN cung cấp 2 dòng máy xay thịt làm giò chả, chả cốm chính đó là:

  • Máy xay giò chả mini: gồm các máy có dung tích 0,5kg, 1kg, 2kg và 3kg.
  • Máy xay giò chả công nghiệp: có dung tích từ 5kg đến 50kg.

Tủ hấp giò chả

Các bạn có thể sử dụng tủ nấu cơm công nghiệp để hấp giò chả, chả cốm, với số khay lần lượt như: tủ hấp 4 khay, 6 khay, 8 khay, tủ hấp giò chả 10 khay, 12 khay, 24 khay Việt Nam sản xuất hoặc các tủ hấp được nhập khẩu. (Ngoài ra các bạn cũng có thể lựa chọn các tủ hấp theo nhiên liệu sử dụng như bằng gas, điện hay kết hợp cả gas và điện)

Máy đóng gói, hút chân không

Với nhu cầu hút chân không giò chả, chả cốm số lượng ít (<100kg/ngày), các bạn có thể cân nhắc lựa chọn dòng máy hút chân không 1 buồng (DZ 260, DZ400, DZ500). Với nhu cầu đóng gói lớn hơn, các bạn có thể tham khảo sang các dòng máy hút chân không 2 buồng.

(Máy xay giò chả công nghiệp NEWSUN)

Tổng kết

Như vậy chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn cách làm chả cốm chuẩn hương vị của Hà Thành. Các bạn cũng có thể tham khảo thêm các loại thiết bị máy móc để hỗ trợ công việc làm chả cốm, giò chả thêm nhanh hơn như máy thái thịt, máy xay giò chả, tủ hấp giò chả,… 

Nếu như các bạn cần được hỗ trợ tư vấn hoặc mua hàng có thể gọi điện thoại đến số Hotline 0961.555.155 các nhân viên tại NEWSUN sẽ tư vấn miễn phí cho bạn 24/7.

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp sẽ giúp ích thật nhiều cho các bạn!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm