Những đặc sản ngâm rượu mang phong cách núi rừng

Đặc sản ngâm rượu mang phong cách núi rừng có rất nhiều nguyên liệu, trong đó chúng ta phải kể đến các loài động vật quý hiếm cùng các loại cây cỏ và loại quả thảo dược. Những loại rượu này có tác dụng hữu ích trong việc bồi bổ sức khỏe và chữa các căn bệnh liên quan đến xương khớp, tiêu hóa và mạch máu. Cùng nồi nấu rượu NEWSUN tìm hiểu thêm về thông tin này nhé 

Một số loại rượu được ngâm từ đặc sản núi rừng

Nhung hươu ngâm rượu

Nhung hươu là một đặc sản ngâm rượu mang phong cách núi rừng thuộc dạng quý hiếm rất tốt cho sức khỏe. Theo Đông Y, nhung hươu có vị ngọt, tính ôn nên rất tốt cho những người có sức khỏe yếu, sinh lý suy giảm, trẻ em còi xương…

Cách làm nhung hươu ngâm rượu vô cùng đơn giản. Chỉ cần thực hiện đúng các bước được nói đến dưới đây là bạn đã có được một hũ rượu nhung hươu ngon rồi!

Tìm hiểu thông tin: Khám phá nét độc đáo trong văn hóa uống rượu cần của người Mường

Nguyên liệu

+ Nhung hươu khô hoặc tươi

+ Rượu trắng có nồng độ 40 trở lên

Sơ chế

Nhung hươu mua về rửa sạch bằng rượu, cạo hết phần lông rồi để ráo nước.

Cắt nhung hươu ra thành từng lát mỏng hoặc để nguyên sừng

Cách làm nhung hươu ngâm rượu

Đầu tiên là bỏ từng lát nhung hươu vào bình rồi sau đó đổ rượu trắng vào cho ngập hết. Dùng khoảng 5 ít rượu để ngâm là được. Thời gian ngâm nhung hươu khoảng 50-60 ngày. Sau thời gian này, bạn đổ rượu ra riêng và để nhung hươu lại trong hũ rồi tiếp tục ngâm nước rượu thứ hai, thứ ba. Sau đó trộn 3 nước rượu này lại với nhau để tạo thành một hũ rượu nhung hươu bổ dưỡng.

Bìm bịp ngâm rượu

Bìm bịp là một loài chim quý hiếm thường dùng để làm rượu thuốc. Theo Đông y, rượu bìm bịp có tác dụng trong việc bổ thận, tráng dương, trị được chứng ngắt đái, tiểu buốt. Thêm vào đó, rượu này còn giúp người già chữa được các bệnh về xương khớp.

Cách ngâm rượu bìm bịp vô cùng đơn giản.

Nguyên liệu:

+ Chim bìm bịp

+ Rượu trắng

+ Gừng

Sơ chế:

Chim bìm bịp nhổ lông, bỏ lục phủ ngũ tạng rồi sau đó rửa sạch bằng nước gừng.

Cách ngâm rượu bìm bịp:

Bước đầu tiên trong cách ngâm rượu bìm bịp đó là cho bìm bịp vào hũ. Tiếp đến đổ rượu lên trên. Để rượu bìm bịp ngon, bạn nên ngâm trong 3 nước rượu. Nước đầu tiên là ngâm trong rượu 60 độ trong vòng 3 tháng rồi chắt rượu ra ngoài. Nước hai bạn dùng rượu 40 độ để ngâm trong vòng 2 tháng. Nước rượu thứ ba bạn ngâm bìm bịp trong rượu 30 độ trong vòng 1 tháng. Cuối cùng mang 3 nước rượu này trộn lẫn với nhau để được một hũ rượu bìm bịp dùng cho cả gia đình.

Rượu bọ cạp

Đặc sản ngâm rượu mang phong cách núi rừng không thể nào bỏ qua rượu bọ cạp. Đây là một loại rượu được ngâm từ côn trùng bọ cạp.

Theo Đông y, cơ thể bọ cạp chứa 17 loại axit amin cùng 14 nguyên tố vi lượng khác rất tốt cho sức khỏe con người. Nó giúp tăng cường sức khỏe, tăng cường quá trình trao đổi chất, chữa được bệnh viêm khớp, đột quỵ, hỗ trợ điều trị ung thư.

Cách ngâm rượu bọ cạp như sau:

Nguyên liệu:

+ Bọ cạp

+ Rượu trắng

Sơ chế:

Sau khi mua bọ cạp sống về, chúng ta nên bỏ bọ cạp vào nồi nước muối và đun sôi từ 3-4 tiếng cho chín.

Mang bọ cạp đi phơi cho khô. Rồi sau đó mang vào rửa sạch lại bằng nước muối rồi phơi khô thêm một lần nữa.

Cách ngâm:

Cho bọ cạp khô vào hũ ngâm rượu. Sau đó đổ rượu có nồng độ từ 35-40 độ vào hũ. Thời gian ngâm rượu bọ cạp khoảng 20 ngày. Rượu bọ cạp thường có màu vàng nhạt, có mùi thơm nồng.

Đối với các loại rượu mang phong cách núi rừng này thì rượu trắng dùng để ngâm lại quyết định nhiều đến chất lượng của cả hũ rượu ngâm. Quý khách nên xem xét đầu tư nồi nấu rượu lõi đồng 50 kg/mẻ để nấu được những mẻ rượu chuẩn vị nhất.

Một số lưu ý trong cách ngâm rượu từ đặc sản núi rừng

Rượu ngâm từ đặc sản núi rừng hiện nay đa dạng. Nó là rượu thuốc được lòng rất nhiều người Việt Nam, đặc biệt là quý ông. Cách ngâm rượu rừng đơn giản nhưng khi ngâm bạn phải lưu ý một số điều được nói đến dưới đây để hũ rượu được thơm ngon  mà không bị độc.

  • Sau khi mang đặc sản núi rừng về ngâm rượu như: động vật, thảo dược, cây lá rừng, bạn nên sơ chế thật sạch sẽ trước khi đem đi ngâm để được sạch sẽ và an toàn cho sức khỏe.
  • Với động vật núi rừng, bạn nên nhổ bỏ lông cùng ngũ tạng trước khi mang đi ngâm rượu để bỏ đi những ký sinh vật gây bệnh.
  • Bạn phải lựa chọn được loại rượu thích hợp để ngâm cùng với những đặc sản của núi rừng. Thường sẽ chọn rượu trắng có độ cồn 35-40 cho thảo dược, cây lá; còn động vật thì rượu có độ cồn 50-60.
  • Tỷ lệ ngâm rượu giữa nguyên liệu và rượu phải có sự thương xứng. Thường 1 con động vật sẽ ngâm trong khoảng 5-6 lít rượu. Với lá cây và thảo dược thì 1kg sẽ tương đương ngâm với 5 lít rượu trắng.
  • Nhiệt độ khi ngâm rượu khoảng 25 độ C, tránh ánh nắng mặt trời chiếu rọi.
  • Khi uống rượu ngâm từ đặc sản núi rừng nên uống mỗi ngày 1 ly nhỏ 20ml. Không nên lạm dụng.

Như vậy, đặc sản ngâm rượu mang phong cách núi rừng vô cùng đa dạng phải không nào? Ngoài ba loại rượu kể trên thì còn có rượu nhím, rượu táo mèo, rượu sim, rượu tắc kè, rượu rắn…Nó được xem là những loại rượu thuốc quý hiếm và có tác dụng chữa bệnh cao. Hiện nay, một số loại rượu nói trên đã có mặt trong một số gia đình Việt và được nhiều người lớn tuổi yêu thích

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm