5 bí quyết để làm món đậu phụ rán giòn tan, vàng ươm, không vỡ

Đậu phụ rán là một trong những món ăn quá quen thuộc trong ẩm thực của người Việt. Đây cũng là nguyên liệu thường xuất hiện trong các món như: bún đậu mắm tôm, bún riêu, bún cá, bún hải sản,… Vậy, làm sao để chế biến được món đậu phụ vàng giòn, thơm ngon? Cùng đọc bài viết sau để được tiết lộ 5 bí quyết làm đậu phụ rán từ các đầu bếp giàu kinh nghiệm bạn nhé!

Ngâm đậu phụ với nước muối ấm

(Ngâm đậu trong nước muối ấm 5 – 15 phút trước khi rán)

Ngâm đậu vào nước ấm 5 – 15 phút trước khi chế biến, món đậu rán không chỉ có hương vị đậm đà hơn sau khi chế biến mà còn giúp miếng đậu được khử trùng sạch sẽ, đem lại hương vị thơm ngon hơn. Đặc biệt, nước nóng và muối sẽ khiến độ ẩm thoát ra khỏi bề mặt đậu mà không làm protein bay hơi, điều đó giúp đậu sau khi chiên có màu vàng đẹp mắt hơn thông thường. 

Bỏ đậu vào ngăn đá

(Cho đậu vào ngăn đá để đậu cứng hơn, khó vỡ khi chiên)

Đậu phụ rất mềm nên thường sẽ bị vỡ nếu bạn không cẩn thận trong quá trình chế biến. Chính vì vậy, một mẹo nhỏ giúp món đậu rán luôn giữ được trạng thái vuông vắn, đẹp mắt cả trước và sau khi rán đó chính là bạn hãy đặt đậu vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 30 phút. Sau 30 phút, bạn có thể lấy đậu ra, cắt nhỏ rồi rán bình thường. 

Dùng gừng để đậu phụ rán không dính chảo

Để đậu không bị dính sát trong trường hợp chiên bằng chảo thường, bạn nên sử dụng một miếng gừng tươi, chà xát toàn bộ đáy và thành chảo trước khi rán để tạo một lớp màng mỏng, giúp đậu không dính sát và chảo trong quá trình chiên. 

(Bạn nên rán đậu ngập dầu để hạn chế dính chảo)

Ngoài ra, một cách khác để chiên đậu bằng chảo thường mà đậu không bị vỡ khi lật đó chính là bạn hãy tắt bếp, đợi chảo nguội rồi mới lật đậu. Cách làm này tuy hơi tốn thời gian nhưng chắc chắn bạn có thể lật đậu rất dễ dàng, không lo bị vỡ.

Làm đậu phụ rán bằng bếp chiên nhúng

(Bếp chiên nhúng là thiết bị được rất nhiều quán ăn sử dụng)

Bếp chiên nhúng điện là thiết bị sử dụng điện, chuyên dùng để chiên ngập dầu thực phẩm. Đây là sản phẩm có phần lòng chảo sâu, rộng do đó bạn có thể chiên đậu nhanh chóng với số lượng lớn cùng lúc. Đặc biệt, khi sử dụng bếp chiên nhúng, đậu sẽ được rán đều 6 mặt, cho hương vị thơm ngon, giòn tan và có màu vàng ươm rất hấp dẫn.

Chiên đậu bằng mỡ

(Mỡ lợn giúp đậu phồng đẹp hơn)

Theo kinh nghiệm dân gian, việc sử dụng mỡ lợn để chiên sẽ giúp đậu phồng và giòn hơn so với phương pháp chiên bằng dầu ăn thông thường. Ngoài ra, trước khi chiên, bạn hãy đặt đậu lên khăn giấy sau đó phủ một lớp khăn giấy khác lên trên, rồi dùng đĩa đè để giúp giấy hút nước trong đậu tốt hơn. Đậu phụ ráo nước sau khi chiên sẽ cực kỳ giòn và thơm ngon.

Trên đây là 5 mẹo giúp bạn làm món đậu phụ rán thơm ngon, giòn tan, hấp dẫn. Có thể nhận thấy rằng, việc sử dụng bếp chiên nhúng là phương pháp vô cùng tối ưu, vừa giúp bạn chiên đậu nhanh chóng, vừa đảm bảo món đậu phồng đều, giòn tan mà không tốn nhiều công sức. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm về các loại bếp chiên nhúng trên thị trường hiện nay, hãy liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat bên góc phải màn hình, chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm