Đây là cách làm phở gà Hà Nội ngon truyền thống, ai ăn cũng nhớ

Ở những thập kỷ trước, cùng với phở bò thì phở gà là một trong những món ăn chỉ dành riêng cho giới trung lưu tại Việt Nam. Ngày nay, món ăn này đã phổ biến hơn, bình dân hơn vì thế ai cũng có thể thưởng thức. Tuy nhiên, chính vì sự phổ biến đó nên cách làm phở gà Hà Nội ngon đúng chuẩn vị truyền thống đã bị mai một khá nhiều. Sau đây, hãy cùng NEWSUN nhà phân phối nồi nấu phở bằng điện chính hãng, uy tín trên thị trường vào bếp nấu lại món phở gà theo công thức truyền thống. Để được thưởng thức lại một lần nữa phở gà Hà Nội ngon truyền thống bạn nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu làm phở gà Hà Nội

  • Các nguyên liệu chính: gà ta nguyên con, xương gà (hoặc xương lợn), bánh phở.
  • Các nguyên liệu phụ: quế khô, hoa hồi, hành khô, hạt rau mùi, mùi tàu, bột canh, hạt nêm, hành tây, cà rốt, gừng, hành hoa, rau mùi, chanh, lá chanh, ớt, tiêu.

Cách làm phở gà Hà Nội ngon đúng chuẩn hương vị truyền thống

Bước 1: Luộc gà và nấu nước dùng

Bạn nên luộc gà chín tới, vừa ăn để món phở ngon hơn

(Bạn nên luộc gà chín tới, vừa ăn để món phở ngon hơn)

Xem thêm thông tin: Hướng dẫn sử dụng nồi nấu phở NEWSUN dòng tủ điện rời và điện liền

Đầu tiên, bạn xát muối trắng lên gà để làm sạch hết mùi hôi rồi rửa gà lại với nước. Cho gà vào nồi nước cùng gừng và gia vị rồi đem đi luộc. Khi nước luộc gà sôi bạn nhớ vặn lửa nhỏ, còn sôi liu diu, để trong 15 phút thì trở gà và tắt bếp. Bạn để gà trên bếp, đậy vung, om chín rồi vớt gà ra cho ngay vào nước đun sôi để nguội, hoặc nước đá. Việc làm này sẽ giúp da gà căng, giòn bóng, đẹp.

Bước 2: Lọc thịt gà

(Bạn có thể thái miếng thịt gà vừa ăn đều được)

Khi gà nguội, bạn lọc riêng phần thịt ngon, xé miếng vừa ăn, còn xương, cổ, chân và đầu bạn sẽ tận dụng để nấu nước dùng.

Bước 3: Nấu nước dùng

Cho toàn bộ xương gà, cổ, chân và đầu vào nồi nước luộc gà (bạn có thể thêm xương lợn để nước dùng ngọt hơn).

Nướng gừng, hành khô đến khi thơm thì cạo sạch vỏ, đập dập. Đồng thời rang thơm quế, hồi và hạt rau mùi rồi cho vào túi vải.

Cho hành, gừng nướng vào túi vải ở trên vào nồi nước dùng ninh khoảng 30 phút thì thêm bột canh, hạt nêm cho vừa ăn.

Bước 4: Chần bánh phở và trình bày món ăn

(Phở gà là một món ăn chỉ dành riêng cho giới trung lưu tại Việt Nam trước đây)

Trụng bánh phở qua nước sôi rồi vớt ra để ráo thì cho lượng vừa ăn vào bát.

Xếp hành tây thái sợi, hành lá và các loại rau mùi, mùi tàu, rau thơm lên trên và chan nước dùng là có thể thưởng thức.

Cách làm phở gà Hà Nội ngon, nhanh chóng bằng nồi nấu phở

Nếu bạn kinh doanh phở gà và muốn công đoạn nấu nước dùng trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn thì có thể tham khảo, sử dụng nồi nấu phở NEWSUN. Đây là loại nồi nấu chuyên dụng đang được các nhà hàng, quán ăn kinh doanh món ăn này sử dụng rất phổ biến.

Sử dụng nồi nấu phở bằng điện NEWSUN bạn sẽ không phải lo vấn đề khói bụi, ô nhiễm bởi chiếc nồi này sử dụng năng lượng điện rất sạch sẽ và không thải khí độc.

(Nồi nấu phở tủ điện rời NEWSUN)

Được làm từ inox 304 cao cấp, không gỉ, nồi nấu phở NEWSUN còn vô cùng bền lâu theo thời gian và an toàn với sức khỏe người tiêu dùng.

Bạn có thể đun nấu nhanh hơn, tiện hơn vì nồi nấu phở NEWSUN được trang bị hệ thống thanh nhiệt công suất lớn, gia nhiệt nhanh và các núm chỉnh nhiệt với khả năng chỉnh nhiệt linh động.

Không còn nỗi lo chập cháy vì nồi nấu phở NEWSUN được thiết kế Aptomat thông minh, có khả năng chống rò rỉ điện, hạn chế khả năng cháy nổ xảy ra, bảo vệ người sử dụng.

Hi vọng rằng, với cách làm phở gà Hà Nội ngon đúng chuẩn vị truyền thống đã trình bày, bạn có thể nấu được món ăn này ngon hơn, và hấp dẫn khách hàng hơn bằng nồi nấu phở điện liền 40L. Bên cạnh đó, nếu có nhu cầu sử dụng nồi nấu phở, bạn có thể liên hệ cho NEWSUN bằng cách gọi theo số Hotline hoặc nhắn tin trực tiếp tại Fanpage, Website để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

(Địa chỉ mua hàng tại NEWSUN)

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm