Học lỏm cách nấu phở bò Hà Nội từ đầu bếp nhà hàng 5 sao ngon quên sầu

Bằng sự hòa quyện các loại thảo mộc trong nồi nước dùng, phở bò Hà Nội từ bao đời nay đã để lại ấn tượng sâu sắc cho những người từng một lần được nếm thử. Cách nấu phở bò Hà Nội chuẩn vị truyền thống thường phải trải qua rất nhiều công đoạn, từ sơ chế nguyên liệu tới nêm nếm gia vị và hầm xương. Hãy cùng NEWSUN đơn vị số một phân phối nồi nấu phở chính hãng trên thị trường. Đi tìm hiểu cách nấu phở bò Hà Nội ngon mê mẩn, theo công thức từ đầu bếp nhà hàng 5 sao.

Học lỏm cách nấu phở bò Hà Nội từ đầu bếp nhà hàng 5 sao
Học lỏm cách nấu phở bò Hà Nội từ đầu bếp nhà hàng 5 sao

Nguyên liệu nấu phở bò Hà Nội cách truyền thống dành cho 3-4 người ăn

  • Các nguyên liệu chính: đuôi bò, sườn bò, bắp bò, thịt bò tái mỗi loại 500g
  • Các nguyên liệu phụ: bánh phở, hành lá, hành tây, gừng, hành khô, hạt mùi già, rau mùi, thảo quả, hoa hồi, quế khô, mía, chanh.

Tìm hiểu thông tin: Bật mí những cách để sử dụng nồi nấu phở tiết kiệm điện nhất

Cách nấu phở bò Hà Nội để có hương vị truyền thống đúng chuẩn

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu nấu phở bò

  • Đối với các nguyên liệu chính:

Sườn bò và đuôi bò chặt thành từng miếng nhỏ, vừa ăn; thịt bò để nguyên miếng rồi đem đi rửa sạch, ngâm trong nước muối loãng khoảng 2h để khử sạch mùi hôi.

  • Đối với các nguyên liệu phụ:

Nướng nguyên vỏ hành tây, hành khô, gừng, mía đến khi có mùi thơm rồi sau đó cạo sạch vỏ hành, gừng, còn mía để nguyên vỏ.

Rang thơm hoa hồi, quế, thảo quả, hạt mùi sau đó cho tất cả vào túi vải, buộc chặt.

Các nguyên liệu còn lại rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 2: Nấu nước dùng phở bò

  • Đối với sườn bò, đuôi bò đã ngâm đem rửa sạch lại với nước rồi cho tất cả vào nồi, đổ ngập nước và đun. Đun sườn bò và đuôi bò tới khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa trong 2 phút rồi tắt bếp đổ nước đi và rửa lại bằng nước sạch để loại bỏ các bọt bẩn, giúp nước dùng trong và ngọt hơn.
  • Cho sườn bò và đuôi bò vào đun lại đến khi nước sôi thì hớt hết bọt.
  • Thêm túi vải đã chuẩn bị ở trên, các nguyên liệu đã nướng và hạt nêm vừa ăn theo khẩu vị của bạn.
  • Riêng đối với thịt bò, tùy thuộc và nhu cầu ăn tái hay chín mà bạn có thể chế biến cho phù hợp. Nếu bạn muốn ăn chín thì có thể nấu cùng sườn bò và đuôi bò. Tuy nhiên bạn chỉ nên nấu đến khi thịt bò chín vừa tới thì vớt ra ngâm vào nước đun sôi để nguội rồi thái lát thật mỏng để riêng.
Nấu nước dùng phở bò
Nấu nước dùng phở bò

Bước 3: Trình bày kết quả và thường thức

  • Trần lượng bánh phở vừa ăn qua nước đun sôi sau đó cho vào bát, xếp thịt bò, rắc các loại rau thơm đã thái nhỏ lên trên rồi chan nước dùng.
  • Về cảm quan: nước dùng sẽ có màu vàng nhẹ, trong và hơi sánh mỡ. vị nước dùng ngọt tự nhiên và thơm mùi của quê, thảo quả và các loại gia vị khác.
  • Khi thưởng thức bạn có thể vắt thêm chanh để món phở ngon hơn.

Cách nấu phở bò Hà Nội vừa nhanh, vừa tiện của các cửa hàng kinh doanh hiện nay

Thay vì sử dụng nồi gang và bếp than tổ ong truyền thống vừa khói bụi, ô nhiễm vừa phải trông chừng và thay than thường xuyên, hiện nay các cửa hàng kinh doanh phở đã chuyển dần sang sử dụng nồi nấu phở NEWSUN để nấu nhanh, tiện lợi và an toàn hơn. Nồi nấu phở NEWSUN và nồi nấu phở tủ điện rời 80L hiện đang là một trong những mặt hàng “hot” mà bất cứ quán phở nào cũng phải có để cải tiến cách nấu phở của mình trở nên văn minh hơn.

  • Nồi nấu phở NEWSUN được làm từ inox 304 không gỉ cao cấp nên rất bền và chịu nhiệt tốt.
  • Nồi được trang bị thanh nhiệt công suất lớn nên gia nhiệt nhanh, giảm thời gian đun nấu.
  • Các núm vặn cực tiện lợi khi muốn điều chỉnh nhiệt độ, kèm theo đó là Aptomat thông minh sẽ bảo vệ người dùng an toàn tuyệt đối khỏi các sự cố cháy hỏng, chập điện.
Sử dụng nồi nấu phở để nâng cao hiệu quả kinh doanh
Sử dụng nồi nấu phở để nâng cao hiệu quả kinh doanh

Tóm lại, hi vọng rằng với những tiết lộ về cách nấu phở Hà Nội theo đúng chuẩn vị truyền thống, bạn sẽ nấu được những bát phở thơm ngon, thu hút khách hàng. Ngoài ra, nếu có nhu cầu về mua nồi nấu phở bằng điện, bạn có thể liên hệ cho chúng tôi qua số hotline chi nhánh gần nhất để được tư vấn tận tình 24/7 nhé!

Bài viết liên quan

5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị nấu phở hiện đại, giúp người dùng tiết kiệm thời gian, công … Đọc thêm » “5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu”

Xem thêm

Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?

Không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm nồi nấu phở điện của NEWSUN lại được nhiều nhà hàng, quán … Đọc thêm » “Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?”

Xem thêm

Cách nấu bún đỏ Buôn Ma Thuột thơm ngon đúng điệu

Bún đỏ là một món ăn dân dã bạn có thể gặp được trên mọi nẻo đường của Buôn Ma … Đọc thêm » “Cách nấu bún đỏ Buôn Ma Thuột thơm ngon đúng điệu”

Xem thêm