Học ngay cách nấu phở khô Gia Lai đem ra Hà Nội ăn cho bõ thèm

Trở về từ Gia Lai, không ít thực khách Hà Nội đã bị món phở “hai tô” với cái vị ngọt thanh của nước dùng, mềm dai của bánh phở gây biết bao thương nhớ. Nếu bạn cũng trót yêu món phở phố núi này và muốn thưởng thức nó ngay trên đất Hà thành thì còn chờ gì mà không học ngay cách nấu phở khô Gia Lai để ăn thì thật là phí. Hãy cùng NEWSUN tìm hiểu về món phở phố núi này nhé!

Nguyên liệu nấu phở khô Gia Lai khá đa dạng
Nguyên liệu nấu phở khô Gia Lai khá đa dạng
  • Các nguyên liệu chính: bánh phở khô, thịt heo nạc xay nhỏ, thịt thăn bò, xương gà, xương bò
  • Các nguyên liệu phụ: giá, xà lách, rau mùi, húng quế, hành hoa, ớt, tỏi, hành khô, nước mắm, đường, muối, tiêu, hạt nêm, dầu ăn, tương đen, tương đỏ.

Chi tiết cách nấu phở khô Gia Lai ngon chuẩn vị truyền thống

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu nấu phở khô Gia Lai

  • Xương bò, xương gà bạn rửa sạch, chặt thành khúc dài khoảng 5 cm rồi đem ngâm với nước muối loãng trong 30 phút để khử mùi hôi.
  • Phần giá đỗ, xà lách, rau mùi, húng quế, hành hoa bạn nhặt bỏ rễ, đem rửa sạch rồi ngâm trong nước muối loãng từ 10-15 phút thì vớt ra, để ráo.

Bước 2: Nấu nước dùng phở khô Gia Lai

  • Vớt phần xương bò, xương gà đã ngâm nước muối loãng ra rửa sạch rồi đun với nước lạnh. Khi sôi thì đổ nước đi và rửa xương sạch lại một lần nữa rồi để ráo.
  • Đập dập hành khô, tỏi, sau đó đem phi. Khi hành, tỏi đã thơm thì bạn cho phần xương gà, xương bò vào đảo săn, nêm nếm gia vị và đổ nước vào ninh nhừ trong 2 tiếng.
Nước dùng phở khô Gia Lai cần trong và ngọt tự nhiên
Nước dùng phở khô Gia Lai cần trong và ngọt tự nhiên

Bước 3: Ướp và chế biến thịt

  • Rửa sạch phần thịt thăn bò rồi cho vào tô, nêm nếm thêm đường, mắm, tỏi bằm, dầu ăn vào ướp trong 15 phút.
  • Cho hành, tỏi băm vào chảo phi thơm rồi thêm thịt heo xay vào. Đảo cho thịt cháy cạnh thỉ nêm nếm gia vị vừa ăn và hạ bếp.

Bước 4: Trình bày và thưởng thức

  • Bạn chần phở khô và giá đỗ qua nước sôi trong 30s thì đổ vào bát, thêm thịt heo xay, hành ngò, rau thơm lên trên.
  • Phần thịt thăn bò, bạn trụng qua nước dùng cho chín tái rồi cho vào một chiếc bát con, thêm hành ngò, rau thơm và chan thêm nước dùng.
Phở khô là món ăn đặc sản Gia Lai gây thương nhớ cho nhiều thực khách khi đến đây
Phở khô là món ăn đặc sản Gia Lai gây thương nhớ cho nhiều thực khách khi đến đây

Cách nấu phở khô Gia Lai nhanh hơn bằng nồi nấu phở

Phở khô Gia Lai ngon là thế, tuy nhiên lại hầu như chưa có mặt ở Hà Nội, vì vậy, nếu kinh doanh món ăn này bạn nhất định sẽ gặp nhiều thuận lợi. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý sử dụng nồi nấu phở bằng điện chuyên dụng để nấu món ăn này nhanh chóng và thuận tiện hơn. Hiện nay, nồi nấu phở NEWSUN đang là thiết bị nấu ăn được rất nhiều quán kinh doanh bún phở ở Hà Nội tin dùng bởi những đặc điểm nổi bật.

Nồi nấu phở tủ điện rời NEWSUN
Nồi nấu phở tủ điện rời NEWSUN
  • Nồi được làm hoàn toàn bằng inox 304 cao cấp, không gỉ nên rất bền lâu và an toàn cho người sử dụng.
  • Nồi nấu phở NEWSUN sử dụng năng lượng điện nên rất sạch sẽ, tiện lợi, bạn cũng không phải canh chừng nồi khi nấu ăn.
  • Sử dụng nồi nấu phở bằng điện sẽ đun nấu nhanh hơn và thuận tiện hơn vì nồi được thiết kế có thanh nhiệt công suất cao giúp gia nhiệt nhanh cùng các núm với khả năng điều chỉnh nhiệt linh hoạt.
  • Ngoài ra, bạn cũng được an toàn tuyệt đối khi sử dụng chiếc nồi nấu phở tủ điện rời 200L vì NEWSUN đã đặc biệt sử dụng Aptomat thông minh, có khả năng chống rò rỉ, chập điện.

Hi vọng rằng với những chia sẻ về cách nấu phở khô Gia Lai bạn sẽ nấu được món phở ngon đúng chuẩn vị truyền thống. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về nồi nấu phở bằng điện thì có thể liên hệ với NEWSUN qua website, Fanpage hoặc gọi trực tiếp tới số Hotline để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Bài viết liên quan

Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị quan trọng không thể thiếu trong mọi hàng quán kinh doanh bún … Đọc thêm » “Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?”

Xem thêm

5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị nấu phở hiện đại, giúp người dùng tiết kiệm thời gian, công … Đọc thêm » “5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu”

Xem thêm

Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?

Không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm nồi nấu phở điện của NEWSUN lại được nhiều nhà hàng, quán … Đọc thêm » “Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?”

Xem thêm