Hướng dẫn tự tạo máy vặt lông gà tại nhà đơn giản

admin
Ngày đăng: 11-08-2021-Cập nhật: 11-08-2021

Nếu như bạn là một người yêu thích máy móc và thích tìm tòi, nghiên cứu thì đây chính là chủ đề mà bạn nên khám phá. Bạn hoàn toàn có thể chế tạo ra một chiếc máy nhổ lông gà cho riêng mình bằng hướng dẫn dưới đây của NEWSUN nhé! 

(Máy vặt lông gà vịt)

Tìm hiểu các bộ phận cần để làm máy vặt lông gà

Để làm được một chiếc máy vặt lông gà thì trước tiên bạn cần làm đó chính là tìm hiểu xem máy có những bộ phận gì và được cấu tạo như thế nào. Dưới đây sẽ là các phần cần có cho một chiếc máy vặt lông tiêu chuẩn.

  • Lồng vặt lông
  • Mâm xoay
  • Khoang xả lông
  • Núm cao su
  • Ống tiếp nước
  • Động cơ mô tơ
  • Bánh đà, dây curoa

Tiếp đó bạn cần tìm đến các video về máy vặt lông gà vịt để xem chi tiết hơn về cấu tạo của máy.

Nguyên lý hoạt động của máy vặt lông gà bạn cần phải biết

Điều quan trọng để làm máy vặt lông gà là bạn cũng cần phải biết nguyên lý hoạt động của chúng. 

Đầu tiên, gia cầm sau khi được cắt tiết và nhúng vào nước nóng ở nhiệt độ 60-70 độ C, bạn bỏ chúng vào lồng vặt. Tiếp đến, bạn bật công tắc để máy hoạt động. Nhờ sức đẩy của hệ thống bánh đà, dây curoa làm quay trục chính, mâm xoay sẽ chuyển động xoay tròn. 

Trong suất quá trình máy chuyển động xoay tròn thì núm cao su trong lồng vặt sẽ tiếp xúc trực tiếp với gà vịt. Các núm này sẽ miết mạnh vào da giúp loại bỏ toàn lông.

Nước xả từ ống tiếp nước sẽ giúp rửa sạch lông dính trong lồng vặt ra ngoài thông qua cửa xả lông. Sau khoảng từ 30 – 40s, máy sẽ vặt xong một mẻ gà vịt.

(Vặt lông gà vịt bằng máy)

5 bước để tự chế tạo máy vặt lông gà 

Sau khi nắm rõ được về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy vặt lông gà thì bạn có thể bắt tay vào làm một chiếc máy vặt lông gà vịt rồi.Các nguyên vật liệu để chế tạo ra máy vặt lông gà vịt rất đơn giản và dễ tìm.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên vật liệu 

Để làm máy vặt lông gà thì bạn cần chuẩn bị các nguyên vật liệu sau đây:

  • 1 chiếc thùng nhựa/inox/thép không gỉ dày khoảng 1 cm.
  • Mô tơ có công suất 1.1KW.
  • 1 tấm inox/thép không gỉ để cắt tròn làm mâm xoay.
  • Đinh vít.
  • Khoảng 130 – 145 chiếc núm cao su. Núm cao su này bạn có thể đặt mua tại Điện máy NEWSUN. Núm cao su tại NEWSUN được làm từ cao su tự nhiên và được bán với giá rất rẻ.
  • Máy khoan.
  • Máy hàn.
  • 1 đoạn ống dẫn nước bằng cao su cứng để cố định.
  • 1 tấm sắt, nhôm hoặc inox cắt thành hình tròn.
  • 1 dây curoa, 1 buli (một số dòng máy trên thị trường có buli đôi, bánh đà đôi. bạn có thể tham khảo).
  • Tấm thép để làm chân đỡ máy.

Bước 2: Tạo lồng quay máy vặt lông gà

Để lồng quay bền lâu nhất thì bạn nên sử dụng chất liệu inox hoặc thép chống gỉ sét. Khi máy hoạt động với công suất lớn thì lòng quay cũng có công suất lớn. Nếu bạn sử dụng thùng nhựa thì sẽ rất nhanh bị hỏng.

(Tạo lồng quay máy vặt lông gà)

Đầu tiên bạn dùng khoan và khoan một lỗ rộng vừa đủ bằng trục xoay. Tiếp đến hãy khoan thêm nhiều lỗ với kích thước bằng đường kính núm cao su bạn mua. Cuối cùng là khoan thêm một lỗ thật to ở dưới đáy thùng để lắp mâm xoay.

Bước 3: Làm máng xả lông và mâm quay

Máng xả lông được thiết kế trên thân máy (ở phần dưới lồng quay), dạng hình phễu. Máng phải được đặt nghiêng 30 độ để lông vịt ra ngoài dễ dàng hơn. Bạn hãy trực tiếp đục thân máy ra để làm thành máng xả lông

Mâm quay cần được chế tạo bằng inox hoặc thép tốt hơn để đảm bảo khi tiếp xúc với nước lâu dài cũng không bị hỏng.

Bước 4: Chế tạo khung bao ngoài lông máy

Lồng máy hình trụ tròn, nên khi làm khung bao ngoài bạn nên làm nó hình hộp. Khung bao ngoài sẽ giúp cố định lại máy và giúp cả quá trình máy vặt lông cũng không bị rung lắc. Lưu ý rằng bạn phải đo thật chính xác kích thước của lòng quay để làm khung máy vừa vặn nhất.

Bước 5: Lắp đặt buli, bánh đà và hệ thống cấp nước

Với buli bánh đà thì bạn phải nghiên cứu thật kỹ để lắp vì đây là bộ phận quan trọng giúp máy hoạt động khỏe hơn và hiệu quả hơn.

(Lắp đặt buli, bánh đà)

Còn đối với hệ thống cấp nước thì bạn phải khoan lỗ và lắp thêm ống chờ nước nữa để nối với hệ thống nguồn nước. Bạn cũng có thể dùng gáo đổ nước vào để máy vừa làm sạch và vừa đẩy lông ra ngoài.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về cách chế tạo máy vặt lông. Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng, để đảm bảo an toàn thì việc tự chế tạo này không thể ứng dụng vào vặt lông gà vịt chuyên nghiệp. Cách tốt nhất là bạn hãy đầu tư một chiếc máy vặt lông gà vịt của thương hiệu uy tín.

Nếu có cau hỏi hay cần tư vấn về sản phẩm thì bạn hãy để lại SĐT hoặc liên hệ tới hotline của NEWSUN  nhé!

Đánh giá bài viết

    Tư vấn miễn phí

    Tìm đâu xa hỏi ngay chuyên gia tư vấn

    admin

    Bài viết liên quan

    Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 20/6 đến 31/7/2024. 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70”

    Xem thêm

    TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA

    Ngày 17/06/2024, Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn chính thức khai trương chi … Đọc thêm » “TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA”

    Xem thêm

    Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

    Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

    Xem thêm

    Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

    Xem thêm

    Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

    Xem thêm