Chia sẻ kinh nghiệm mở quán cơm thố thu hút đông khách!

Kể từ khi du nhập vào Việt Nam, cơm thố đã trở thành món ăn vô cùng quen thuộc được nhiều người Việt ưa thích. Để có thể mở được quán cơm thố thành công, các bạn hãy tham khảo những kinh nghiệm mở quán cơm thố thu hút đông khách được NEWSUN chia sẻ ở dưới đây nhé!

Kinh nghiệm mở quán cơm thố thu hút đông khách!
Kinh nghiệm mở quán cơm thố thu hút đông khách!

Cơm thố là gì?

Cơm thố là cách nấu chín gạo trong một chiếc thố nhỏ bằng cách chưng cách thủy. Mỗi một thố cơm tương đương với khoảng một chén cơm nhỏ. Đây là cách nấu cơm cầu kỳ theo truyền thống của một số dân tộc người Hoa. Theo như kể lại, thì cơm thố có mặt ở nước ta vào thập niên những năm 30-40 của thế kỷ trước. Thành phẩm của cơm thố rất thơm, hạt gạo chín đều, dẻo, không bị nát đây là một trong những món ăn quen thuộc của người miền Nam.

Chia sẻ kinh nghiệm mở quán cơm thố

1. Chọn lựa các thiết bị hỗ trợ làm cơm thố

Để mở được quán cơm thố ngon, phục vụ được số lượng lớn khách hàng thì việc chọn lựa các thiết bị nhà bếp để hỗ trợ làm cơm thố rất là quan trọng. Trong đó không thể thiết các sản phẩm sau:

Lò nướng cơm thố: được thiết kế gọn gàng, đơn giản và rất dễ dàng khi sử dụng. Hơn thế nữa thì chiếc lò này được làm bằng 100% chất liệu inox cao cấp, không han gỉ, có độ bền cao cũng như khả năng lau chùi dễ dàng nhất giúp cho các bạn có thể nấu cơm được nhanh chóng.

Máy rang cơm: là sản phẩm rất quan trọng, giúp các bạn rang cơm nhanh, năng suất cơm, thành phẩm cơm không bị cháy, khét… bạn có thể tham khảo các dòng model thiết bị này như: máy rang cơm tự động kèm quạt hút mùi, máy rang cơm tự động 1 tốc độ, máy rang cơm tự động có điều chỉnh tốc độ, máy rang cơm tự động kèm bếp xào,…

Bên cạnh 2 sản phẩm trên thì các bạn cũng nên chuẩn bị thêm các loại bếp công nghiệp, xoong nồi, bát đũa,… Đặc biệt là các loại nồi niêu cần chọn các những được làm từ đất nung, gốm, dày chắc chắn để có thể giữ được nhiệt tốt.

Chọn lựa các thiết bị hỗ trợ làm cơm thố
Chọn lựa các thiết bị hỗ trợ làm cơm thố

2. Lựa chọn gạo làm cơm thố

Tất nhiên, để làm được món cơm thố thì không thể thiếu gạo, đây cũng chính là yếu tố tạo nên hương vị thơm ngon, đặc trưng của cơm thố Sài Gòn. Bạn nên lựa chọn các loại gạo ngon, mùi thơm, còn gạt chưa để quá lâu, gạo thiên về độ dẻo, hạt gạo dài và hơi nhọn đầu. Loại gạo này khi nấu cơm thố sẽ không bị nát, vụn, thêm vào đó, hạt gạo sẽ mềm, ăn dẻo và có hương thơm đặc trưng.

3. Căn chỉnh độ lửa khi đun nóng cơm thố

Để có nồi cơm thố siêu ngon, ăn là mê thì nhiệt độ khi nấu trong lò nấu thường khoảng 100 – 140 độ C và phải nấu trong khoảng 30 tiếng 40 phút thì mới tạo ra độ cháy vàng đặc trưng của cơm thố.

4. Thức ăn đi kèm

Và cuối cùng, yếu tố quyết định sự thành công hay thất bại của món cơm thố đó chính là thức ăn đi kèm. Bữa cơm thố chuẩn vị thường có những món đi kèm như: thịt kho tàu, cá kho tiêu, bò sốt vang, gà nướng, thịt nướng,… và các món canh thơm mát như canh cua rau đay, rau mồng tay, canh cải, canh kim chi, cạnh đậu hũ, và tất nhiên không thể thiếu các loại rau sống ăn kèm.

Các món ăn đi kèm cơm thố
Các món ăn đi kèm cơm thố

5. Vị trí mở quán cơm thố

Có thể nói, vị trí mở quán cơm thố rất là quan trọng nó sẽ quyết định đến sự thành công hay thất bại của các bạn. Bởi vậy, nên chọn những địa điểm đông dân cư gần các trường đại học, bệnh viên, nơi tập trung đông dân văn phòng,… để quán nhớ. Đồng thời các bạn cũng nên chọn những địa điểm thoáng mát, rộng rãi có chỗ để xe cho khách hàng đến quán. Như vậy sẽ giúp quán thu hút động rất đông người đến thưởng thức đó.

Mua các thiết bị để mở quán cơm thố ở đâu là uy tín, chất lượng?

Trên thị trường có rất nhiều các địa chỉ đang bán các sản phẩm lò nướng cơm thố, tủ nấu cơm, lò nướng salamander,… với đa dạng các mẫu mã và chất lượng khác nhau. Khiến các bạn cảm thấy phân vân không biết nên mua ở đâu. Thì hãy đến ngay các địa chỉ của Điện máy NEWSUN nhé! Đây là một trong những địa chỉ đang được khách hàng đánh giá rất tốt về chất lượng sản phẩm, cũng như giá cả, khi mua hàng tại đây bạn sẽ nhận được:

  • Điện máy NEWSUN cam kết bảo hành thiết bị lên đến 12 tháng phần điện và 6 năm đối với các mối hàn inox của nồi tráng bánh cuốn.
  • Ngoài ra khi hết bảo hành công ty còn bảo trì trọn đời sử dụng sản phẩm .
  • Đối với bạn ở trong nội thành các chi nhánh NEWSUN trên toàn quốc, khi gọi bảo hành thì các bạn nhân viên, đội ngũ kỹ thuật sẽ có mặt trong khoảng 1h – 12h, trừ các ngày nghỉ lễ tết.

Như vậy, trong bài viết này chúng tôi đã chia sẻ cho các bạn những kinh nghiệm khi mở quán cơm thố sao cho thật đông khách. Và nếu như, các bạn muốn mua các thiết bị tủ nấu cơm, máy đun nước nóng, lò nướng bánh, máy thái thịt, máy xay thịt,… thì hãy đến ngay các địa chỉ Điện máy NEWSUN trên toàn quốc để được tư vấn. Và hy vọng chặng đường kinh doanh quán cơm thố của bạn sẽ gặp nhiều thuận lợi và may mắn!

Bài viết liên quan

Top 10 quán cơm rang ngon nhất Hồ Chí Minh ăn là mê tít

Nếu đang tìm kiếm một địa chỉ ăn cơm rang ngon, bài viết sau đây sẽ gợi ý cho bạn … Đọc thêm » “Top 10 quán cơm rang ngon nhất Hồ Chí Minh ăn là mê tít”

Xem thêm

Cơm rang chứa bao nhiêu calo? Ăn cơm rang có dễ bị béo không?

“Cơm rang chứa bao nhiêu calo? Ăn cơm rang có béo không?” là những câu hỏi được rất nhiều người … Đọc thêm » “Cơm rang chứa bao nhiêu calo? Ăn cơm rang có dễ bị béo không?”

Xem thêm