Làm rượu nho ngon chuẩn quốc tế chưa bao giờ là dễ dàng

Làm rượu nho hiện nay có rất nhiều cách từ đơn giản đến cầu kỳ. Đây là một loại rượu không chỉ là thức uống giải khát mà còn là bài thuốc quý để chữa một số căn bệnh như tim, tiểu đường, ngăn ngừa ung thư và lão hóa da. Là một người yêu thích loại rượu được chiết xuất từ trái cây này thì bạn cũng nên tham khảo một số cách làm rượu nho để gia đình mình cùng thưởng thức. Cùng nồi nấu rượu đa năng NEWSUN tìm hiểu chi tiết

Bật mí một số cách làm rượu nho chuẩn quốc tế

Nho là một loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng rất quen thuộc với người Việt. Ngoài dùng để ăn tươi, làm nước ép, làm mứt, nho còn dùng để làm rượu, gọi là rượu nho. Hiện nay, cách làm rượu nho được chia sẻ rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, sách báo với nhiều cách từ đơn giản đến cầu kỳ. Sau đây là một số cách làm loại rượu này mà bạn nên nắm để dễ dàng làm một hũ cho gia đình, bạn bè, khách quý cùng thưởng thức nhé.

Tìm hiểu thông tin: Trị bách bệnh ngay tại nhà với cách ngâm rượu bọ cạp đúng chuẩn

Cách làm rượu nho gia truyền chuẩn quốc tế

Rượu nho là thức uống được nhiều người yêu thích vì nó thơm, ngọt, dễ uống. Để làm được rượu nho có mùi thơm đặc trưng, nồng nàn và có màu đỏ thì không phải ai cũng làm thành công. Sau đây là cách làm rượu nho gia truyền mà không phải ai cũng biết:

Nguyên liệu:

5kg nho xanh, nho đỏ và bạn không nên dùng nho Mỹ vì loại nho này rất ngọt nên khi lên men sẽ không ngon.

1kg đường

5 lít rượu trắng

Sơ chế:

Nho rửa sạch với nước muối, sau đó rửa lại bằng nước lạnh một lần nữa rồi để ráo nước.

Bạn cắt nho ra làm đôi hoặc nhỏ hơn tùy thích.

Các bước thực hiện:

Để làm rượu nho, đầu tiên bạn mang tất cả quả nho đã sơ chế bỏ vào chiếc hũ thủy tinh.

Bạn bắt đầu rải đường lên trên nho theo kiểu một lớp nho và một lớp đường.

Bạn đậy kín hũ thủy tinh lại để cho nho ngấm đường và lên men. Khoảng 2 tuần là bạn thấy nho tan ra trong đường tỏa mùi thơm ngát là bạn mở hũ ra và dùng đũa xáo trộn cho đường và nho tiếp tục được ngấm đều.

Bạn tiếp tục đổ thêm rượu vào hỗn hợp trên và bắt đầu ngâm rượu nho từ 4-5 tháng là toàn bộ quả nho đã lên men và thành rượu nho. Lúc này trong hũ rượu nho của bạn có vỏ nho nổi lên trên mặt nước và bạn tiết hành lọc bỏ vỏ nho bằng lưới.

Muốn uống rượu nho, bạn chỉ cần chiết ra ly, có thể cho thêm đá hoặc nước lọc để rượu nho giảm bớt vị ngọt.

Cách làm rượu nho thủ công tại nhà theo chuẩn quốc tế

Ngoài cách làm rượu nho gia truyền, bạn hoàn toàn có thể áp dụng cách làm rượu nho thủ công tại nhà với số lượng nhỏ bằng các bước đơn giản như sau:

Nguyên liệu:

1kg nho

400gr đường

Sơ chế:

Nho bạn rửa sạch, để ráo nước.

Các bước thực hiện:

Cách làm rượu nho ngon tại nhà đầu tiên là bạn bỏ tất cả các quả nho vào máy xoay sinh tố để xoay nhuyễn.

Cho tất cả nho đã xoay vào hủ thủy tinh rồi đổ đường vào chung. Bạn đậy nắp bình lại từ 2-3 ngày cho nho lên men rượu. Bạn kiểm tra nếu thấy mùi thơm bốc ra và vỏ nho nổi lên trên nước thì bạn tiến hành vớt vỏ nho ra ngoài.

Bạn tiếp tục ủ thêm một thời gian nữa là bạn đã sở hữu được một hũ rượu nho thơm ngon rồi.

Một số lưu ý khi làm rượu nho tại nhà để đạt đến sự tuyệt hảo chuẩn quốc tế

Ngoài 2 cách làm rượu nho nói trên thì bạn còn học hỏi vô số công thức làm rượu nho khác thông qua các kênh thông tin. Tuy nhiên, bạn nên nhớ một số lưu ý khi làm rượu nho như sau để rượu nho thật sự là một thức uống hảo hạng có tác dụng hữu ích đối với sức khỏe con người (Rượu nho chữa được căn bệnh tim, thiếu máu, tiểu đường, ngăn ngừa ung thư và lão hóa da cho chị em phụ nữ).

  • Bạn phải chọn lựa những quả nho tươi, khi làm rượu nho thì chọn nho càng chua càng tốt vì nó sẽ lên men ngon hơn những loại nho ngọt.
  • Khi sơ chế nho bạn phải kỹ càng, nhẹ nhàng vì nho dễ dập nát. Nếu dập nát thì ngâm rượu nho sẽ không ngon, dễ bị hỏng rượu.
  • Khi lên men rượu nho, bạn phải cho tỉ lệ đường phù hợp với độ chua của nho. Thường 1kg nho đi kèm với 400gr đường.
  • Khi ủ rượu nho, bạn nên đậy kín nắp, tránh để không khí ùa vào cũng như ánh sáng mặt trời chiếu rọi. Nếu bạn thấy rượu nho không thơm mà ngược lại có bong bóng nổi lềnh bềnh trên mặt nước kèm theo mùi hôi khó chịu thì hũ rượu nho của bạn đã bị ngâm thất bại.
  • Xem thêm sản phẩm: máy lọc rượu khử độc tố 100-150l/h

Như vậy, làm rượu nho ngon chuẩn theo quốc tế không dễ dàng gì phải không nào? Nó đòi hỏi sự cẩn trọng, tỉ mĩ lẫn kinh nghiệm của người ngâm rượu nho.

Trên đây là một số cách làm rượu nho đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được tại nhà. Bạn hãy tự làm cho mình và gia đình một chai rượu nho để giải khát và mời khách. Chắc chắn rằng, mọi người sẽ tấm tắc khen tài nghệ của bạn đấy! Chúc các bạn thành công.

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm