Lọc rượu thủ công phải chăng đã trở thành lỗi thời

Lọc rượu thủ công là một phương pháp lọc rượu được nhiều hộ gia đình làm nghề rượu áp dụng để loại bỏ những tạp chất, cặn bã, độc tố có trong rượu ra ngoài. Cách lọc rượu này có những ưu và nhược điểm riêng của nó. Nhưng khi công nghệ đã phát triển thì liệu con người có nên thay thế phương pháp này bằng một chiếc máy lọc rượu hay không? Hãy cùng nồi nấu rượu NEWSUN tìm hiểu nhé.

Xem thêm thông tin: Bí quyết lựa chọn chum ngâm rượu không say, không đau đầu

Ưu điểm và nhược điểm khi áp dụng phương pháp lọc rượu thủ công

Chúng ta cứ nghĩ rằng, chưng cất rượu là công đoạn cuối cùng của một quy trình sản xuất rượu. Nhưng không phải như thế. Còn một công đoạn cuối chính là lọc rượu. Việc làm này nhằm loại bỏ vi khuẩn, tạp chất, độc tố, lẫn cặn bã ra khỏi rượu nhằm giúp rượu được tinh khiết hơn để nâng cao uy tín của đơn vị kinh doanh rượu trên thị trường.

Các hộ gia đình kinh doanh rượu và các xưởng nấu rượu nhỏ thường áp dụng lọc rượu thủ công. Với phương pháp này, người nấu dùng bể cát để lọc rượu, trong đó bao gồm cát thạch anh, than hoạt tính và sạn. Sau khi chưng cất xong rượu. Họ đổ hết những lít rượu vào bể lọc rượu bằng cát này để lọc. Ngoài ra, một số nơi nấu rượu họ vẫn áp dụng song song việc chưng chất rượu và lọc rượu.

Ưu điểm

  • Loại được cặn bã, chất bẩn có trong rượu ra ngoài.
  • Tiết kiệm được chi phí.
  • Phù hợp với những đơn vị kinh doanh rượu nhỏ và lẻ.

Nhược điểm 

  • Tốn nhiều thời gian và công sức trong việc nấu rượu.
  • Những độc tố kết tủa trong rượu khó mà lọc được bằng phương pháp lọc rượu thủ công.
  • Con người phải dành thời gian trong việc vệ sinh và thay bể cát lọc rượu. Đồng thời dành thời gian khi ngồi quan sát xem rượu đã được lọc rượu xong hay chưa.
  • Tính vệ sinh không cao do trong bể lọc rượu thường bị rác, bụi bẩn, côn trùng bay vào và trú ngụ.

Ngày nay có nên tiếp tục lọc rượu thủ công không?

Ngày nay, cuộc sống con người không ngừng tăng cao và công nghệ đã vươn lên đỉnh cao mới, ngoài sự xuất hiện của nồi nấu rượu bằng điện giúp người nấu rượu tiết kiệm thời gian nấu thì sự ra đời của máy lọc rượu đảm bảo độ an toàn của rượu cao.

Việc tiếp tục áp dụng cách lọc rượu theo các phương pháp thủ công e rằng không còn hợp thời nữa. Bởi vì:

  • Máy lọc rượu với nhiều tính năng khác nhau sẽ hỗ trợ con người một cách nhanh chóng, tích cực và hiệu quả trong các công đoạn của lọc rượu. Nhờ đó mà các đơn vị kinh doanh rượu có thể dễ dàng tiết kiệm được nhân công, thời gian, chi phí thay vì suốt thời gian dành cho việc ngồi canh rượu, quan sát rượu và thay bể cát sạch khác khi lọc rượu bằng thủ công.
  • Hơn nữa, lọc rượu thủ công không lọc được hết các độc tố kết tủa trong quá trình nấu rượu. Vì thế, rượu sẽ không đảm bảo được độ tinh khiết cũng như gián tiếp hại sức khỏe người tiêu dùng mà các cơ sở kinh doanh rượu lọc rượu bằng phương pháp truyền thống không hề hay biết. Nên máy lọc rượu chính là giải pháp tốt nhất cho các cơ sở kinh doanh rượu. Vì sao máy lọc rượu làm được điều này? Bởi vì máy lọc rượu có thiết kế các lõi lọc chứa các hạt vật liệu khử được sắp xếp một cách khoa học nên dễ dàng loại bỏ được các loại độc tố kết tủa trong rượu cũng như các cặn bã, chất dơ có trong rượu nên độ tinh khiết của rượu sẽ là 100%.
  • Hiện nay, người tiêu dùng có yêu cầu cao hơn với mặt hàng rượu. Điều đó không chỉ ở nguyên liệu nấu rượu, nồng độ rượu, độ thơm của rượu mà yếu tố vệ sinh cũng được đưa lên hàng đầu. Do đó, lọc rượu thủ công không còn hợp mốt nữa. Việc bạn thay thế bằng một chiếc máy lọc rượu sẽ đảm bảo vệ sinh và giữ được chân khách hàng hơn.
  • Cơ quan chức năng luôn kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm. Vì thế, việc cơ sở của bạn không chịu đổi mới phương pháp lọc rượu thì rất dễ bị phạt do quy trình sản xuất rượu không đảm bảo chất lượng.
  • Hiện nay, máy lọc rượu có rất nhiều loại với nhiều mức giá khác nhau. Tùy theo quy mô kinh doanh của mình mà bạn nên mua một chiếc máy cho phù hợp. Bạn nên mua máy lọc rượu chính hãng để cho ra lò những mẻ rượu thơm ngon và làm hài lòng thực khách nhé. Máy lọc rượu chính hãng được mua trực tiếp ở các đơn vị sản xuất, các đại lý ủy quyền và các nhà phân phối độc quyền của sản phẩm đó.
  • Xem thêm sản phẩm: máy lão hóa rượu 150 lít

Khi bạn kinh doanh rượu với số lượng lớn mà áp dụng phương pháp lọc rượu thủ công thì không còn hợp với xu thế hiện nay nữa. Vì thế, để xưởng kinh doanh của mình ngày càng hồng phát, bạn nên mua một chiếc máy lọc rượu để hỗ trợ cho công việc sản xuất rượu của mình. Hãy theo xu hướng hiện đại để bạn không bao giờ là người lỗi thời. Hãy để đơn vị kinh doanh của bạn luôn ở trong lòng của người tiêu dùng vì rượu thơm ngon và lại đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nguồn: Điện máy NEWSUN

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm