Lợi ích của nồi nấu rượu bằng điện với các cơ sở sản xuất rượu

Có rất nhiều cơ sở nấu rượu đã ứng dụng nồi nấu rượu bằng điện vào sản xuất vì nó mang lại nhiều lợi ích. Bên cạnh đó, vẫn có một số người e ngại và tiếp tục sử dụng cách nấu rượu truyền thống thay vì đầu tư nồi điện nấu rượu hiện đại này vì e ngại nhiều điều điều. Hôm nay, cùng NEWSUN tìm hiểu về những lợi ích của nồi nấu rượu bằng điện nếu sử dụng nhé!

Lợi ích của nồi nấu rượu bằng điện
Lợi ích của nồi nấu rượu bằng điện

Tiết kiệm thời gian và công sức cho việc nấu rượu

Nồi nấu rượu bằng điện sử dụng công nghệ nấu cách thủy. Dung dịch truyền nhiệt ở khoang giữa sau khi được đun sôi bằng thanh nhiệt công suất lớn sẽ soi và truyền nhiệt nóng gián tiếp qua lớp thành nồi trong cùng để làm sôi cơm rượu. Cơm rượu sôi ở nhiệt cao cùng với thiết kế kín và nhanh chóng ngưng tụ lại thông qua ống ngưng tụ ở nắp nồi, đi qua bồn làm mát là ngưng tụ lại thành rượu.

Toàn bộ quy trình này đều diễn ra tự động. Bạn chỉ cần cài đặt thời gian và nhiệt độ tương ứng cho từng loại nguyên liệu cần chưng cất. Sẽ không còn mất nhiều công sức để canh coi lên tục như nấu bằng than hoặc củi truyền thống nữa.

Nồi nấu rượu bằng điện nấu nhanh hơn rất nhiều so với cách thủ công. Bình thường nấu rượu bằng than mất rất nhiều thời gian. Nếu khu vực nấu không kín gió thì thì nấu rượu sẽ càng lâu hơn. Trung bình, dùng nồi nấu rượu bằng điện, bạn sẽ tiết kiệm được ít nhất là 2-3 tiếng so với nấu thủ công. Với các cơ sở lớn, cần nấu nhiều thì sẽ càng tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

Không chỉ nồi nấu rượu, hiện này còn có cả máy lọc rượu để khử bớt độc tố cũng được rất nhà sản xuất chọn màu để nâng cao chất lượng.

>>> Xem thêm: Cách sơ cứu người bị ngộ độc rượu bạn cần biết

Chất lượng rượu ổn định, thơm ngon và đảm bảo nồng độ an toàn

Ở trong nồi nấu rượu đều có các ống sục được thiết kế nối từ khoang giữa vào trong lòng, xuống đáy nồi. Khi khoang giữa sôi thì ống sục này sẽ sục đảo cơm rượu đều, tránh hiện tượng cháy. Không chỉ vậy, vì là truyền nhiệt gián tiếp nên cũng giúp cơm rượu không bị khê cháy, đảm bảo hưng vị thơm ngon của rượu.

Cùng một công thức nấu rượu, nhưng chắc chắn sử dụng nồi nấu rượu bằng điện đem đến cho người dùng nhiều tiện ích hơn. Việc nồi có thể kiểm soát được nhiệt độ nấu giúp đảm bảo được nồng độ cồn ổn định và ngon như nhau dù được nấu ra từ nhiều mẻ khác nhau.

Không chỉ vậy, nồi được làm bằng inox cao cấp, chống gỉ sét tốt nên cũng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tốt hơn. Toàn bộ quá trình nấu và ngưng tụ đều được thiết kế có hệ thống, và khép kín, không tiếp xúc với khói bụi nên hạn được tối đa khả năng rượu bị tiếp xúc với khói bụi.

Chất lượng rượu ổn định, thơm ngon
Chất lượng rượu ổn định, thơm ngon

Tăng sản lượng rượu cao hơn so với cách nấu truyền thống

Đây là một trong những lợi ích rất lớn mà nồi nấu rượu bằng điện mang tới cho người sử dụng. Phương thức nấu rượu truyền thống khó kiểm soát được nhiệt độ chưng cất khiến người nấu gặp khó khăn khi muốn nấu số lượng lớn. Thường thì nấu rượu bằng cách thủ công sẽ chỉ nấu được khoảng hơn 30kg thì mới đảm bảo.

Tuy nhiên, nồi nấu rượu bằng điện lại giúp bạn tăng sản lương lên rất dễ dàng. Nồi có cả các dung thích vô cùng lớn, có thể lên tới 50kg, 80 hay 100kg. Nên bạn chỉ cần chọn loại phù hợp với quy mô sản xuất là được.

Nồi nấu rượu bằng điện có hệ ống dẫn hơi, ngưng tụ thông qua hệ thống làm lạnh được thiết kế kín, ngăn chặn tình trạng thất thoát hơi. Toàn bộ hơi nước sẽ được giữ lại và giúp người dùng thu được lượng rượu tối đa. Dùng nồi nấu rượu bằng điện, bạn sẽ thu được nhiều hơn tới 12% so với phương pháp nấu rượu truyền thống.

Giúp tiết kiệm chi phí, tối đa hóa lợi nhuận

Sản xuất rượu theo phương thức công nghiệp, cho khả năng sản xuất hàng loạt với số lượng lớn rượu thành phẩm chỉ trong một lần vận hành nồi nấu rượu. Thời gian chưng cất ngắn giúp tiết kiệm điện. Khả năng ngưng tụ rượu nhiều hơn tới 12% cũng giúp các cơ sở tối ưu được lợi nhuận hơn. 

Quy trình nấu rượu bằng nồi nấu rượu công nghiệp hoàn toàn tự động, không cần nhiều nhân lực tiết kiệm chi phí thuê nhân công.

Từ tất cả những tính ưu việt nêu trên của phương pháp này giúp cho chi phí sản xuất của một lít rượu thành phẩm tiết kiệm lên đến 30% thậm chí là hơn nữa khi so sánh với phương pháp nấu thủ công trước đây.

An toàn trong quá trình sử dụng

Sử dụng nồi nấu rượu bằng điện, bạn có thể yên tâm hoàn toàn về tính an toàn. Thiết kế nồi thông minh, có tới 3 lớp inox và 1 lớp cách nhiệt nên sẽ không gây bỏng nóng.

Tất cả nồi nấu rượu bằng điện hiện nay đều được thiết kế hộp điện điều khiển riêng, theo hệ thống tự động, kết nối bộ ngắt điện tự động theo thời gian cài đặt sẵn. Một ưu điểm nữa của nồi cũng giúp đảm bảo an toàn ơn đó là hệ thống còi báo hiệu khi nồi ngừng hoạt động.

Các dòng nồi nấu công nghiệp bằng điện hiện nay như nồi nấu cháo công nghiệp, nồi nấu sữa đậu nành cũng được thiết kế tới 3 lớp inox và 1 lớp foam cách nhiệt nên rất an toàn.

nếu bạn có nhu cầu mua nồi nấu rượu bằng điện, máy lọc rượu hay các thiết bị hỗ trợ chế biến rượu khác như máy lão hóa rượu, máy chiết rót rượu thì có thể tham khảo các mẫu nồi nấu rượu lõi đồng thiết kế riêng máy có tại NEWSUN. NEWSUN là đơn vị chuyên cung cấp hàng chính hãng, chất lượng cao với giá thành phải chăng. Ngoài máy móc chế biến rượu, NEWSUN cũng có các loại máy khá như máy thái thịt, máy xay giò chả, nồi tráng bánh cuốn, nồi nấu xôi bằng điện,….

Hãy gọi tới hotline NEWSUN để được tư vấn thêm về các sản phẩm nhé!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà

Rượu gạo lứt là một thức uống khá tốt cho sức khỏe nếu uống với liều lượng vừa phải, hơn … Đọc thêm » “Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà”

Xem thêm

Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định

Rượu đậu xanh là một trong những đặc sản nổi tiếng của làng rượu Bàu Đá, tỉnh Bình Định. Sự … Đọc thêm » “Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định”

Xem thêm

Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị

Nhắc đến rượu truyền thống người ta sẽ nghĩ ngay đến rượu gạo, một thức rượu thơm ngon, dễ uống … Đọc thêm » “Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị”

Xem thêm

Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?

Nồi nấu rượu là sản phẩm được bán rất nhiều bởi dân ta vẫn có nhiều hộ gia đình kinh … Đọc thêm » “Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?”

Xem thêm