Lương đầu bếp cao không? Mức lương ai đọc xong cũng phải sửng sốt

Với bất cứ ngành nghề nào, lương thưởng luôn là yếu tố được người lao động quan tâm hàng đầu bởi nó có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống, cũng như mục tiêu và định hướng trong công việc của mỗi người. Nếu đang thắc mắc lương đầu bếp cao không, cùng đọc bài viết sau đây để có nắm được những thông tin hữu ích nhất bạn nhé!

(Nhiều người thắc mắc lương đầu bếp cao không)

Lương đầu bếp ở Việt Nam cao không? 

Tương tự như các ngành nghề khác, mức lương nghề đầu bếp ở Việt Nam sẽ phụ thuộc vào số năm kinh nghiệm cũng như trình độ của lao động. Số năm kinh nghiệm càng nhiều, tay nghề càng cao thì lao động càng nhận được mức lương tốt và ngược lại. Hiện nay, lương đầu bếp ở Việt Nam có thể chia thành các cấp bậc như sau:

Mức lương bếp trưởng

(Bếp trưởng là vị trí nhiều người mơ ước)

Bếp trưởng là người đứng đầu trong gian bếp, có trách nhiệm vận hành, giám sát và kiểm tra toàn bộ quá trình hoạt động của gian bếp. Ngoài ra, tùy từng trường hợp nhất định, bếp trưởng cũng sẽ tham gia nấu nướng để phục vụ món ăn cho khách hàng một cách nhanh chóng và đảm bảo chất lượng nhất.

(Bếp trưởng đảm nhận nhiều trọng trách trong gian bếp)

Bếp trưởng là vị trí cao nhất mà một người đầu bếp có thể tiến tới, để đạt tới vị trí này, một đầu bếp cần có kỹ năng nấu ăn điêu luyện, cùng bề dày kinh nghiệm trong việc quản lý, sắp xếp toàn bộ công việc trong gian bếp. Hiện nay, mức lương bếp trưởng ở Việt Nam sẽ phụ thuộc vào vị trí làm việc:

  • Bếp trưởng tại các nhà hàng sẽ có mức lương dao động từ 20 – 30 triệu đồng/tháng.
  • Bếp trưởng tại các khách sạn cao cấp sẽ có mức lương dao động từ 25 – 40 triệu đồng/tháng.

Mức lương bếp phó

Bếp phó là “cánh tay phải” của bếp trưởng, là người chịu trách nhiệm lên kế hoạch chi tiêu cho gian bếp, thay đổi thực đơn hoặc tạo đặt hàng. Ngoài ra, trong một số trường hợp nhất định, bếp phó sẽ là người thay bếp trưởng chịu trách nhiệm về chất lượng món ăn cũng như điều hành gian bếp khi cần thiết.

(Bếp phó có vai trò hỗ trợ đắc lực cho bếp trưởng)

Thông thường, các nhà hàng, khách sạn quy mô lớn sẽ có nhiều bếp phó, trong đó, mỗi bếp phó sẽ đảm nhiệm những phần công việc khác nhau. Hiện nay, mức lương bếp phó tại Việt Nam có sự dao động khá mạnh:

  • Mức lương bếp phó tại các nhà hàng tầm trung thường dao động từ 10 – 15 triệu đồng/tháng.
  • Mức lương bếp phó tại các nhà hàng, khách sạn cao cấp sẽ dao động từ 20 – 25 triệu đồng/tháng.

Mức lương tổ trưởng bếp

(Tổ trưởng bếp là người chịu trách nhiệm vấn đề vệ sinh thực phẩm)

Tổ trưởng bếp là người giám sát một khu vực nhất định trong gian bếp, đồng thời chịu trách nhiệm về vấn đề vệ sinh thực phẩm, chất lượng món ăn và sự an toàn của toàn bộ nhân viên làm việc. Bên cạnh đó, đây cũng là người trực tiếp nấu ăn và đào tạo các nhân viên mới, nhân viên học việc cách nấu ăn và sử dụng các loại bếp như: bếp chiên nhúng, tủ nấu cơm, bếp chiên tách dầu. 

Khi làm việc ở vị trí tổ trưởng bếp, mức lương của bạn sẽ dao động từ 8 – 12 triệu đồng/tháng

Mức lương bếp chính

Bếp chính là người có trách nhiệm hỗ trợ bếp trưởng kiểm soát hoạt động của gian bếp trong thời gian vắng mặt. Để vươn tới vị trí này, bạn sẽ cần trang bị rất nhiều kỹ năng nấu ăn từ cơ bản đến nâng cao, đồng thời phải thuần thục sử dụng và phân biệt các loại dao khi chế biến món ăn. 

(Bếp chính là người có vai trò quan trọng trong gian bếp)

Bếp chính cũng cần có kỹ năng sắp xếp công việc, phân bổ nhân sự và làm việc nhóm để đảm bảo toàn bộ công việc trong gian bếp luôn thuận lợi. 

  • Ở các nhà hàng tầm trung, vị trí bếp chính sẽ có mức lương dao động từ 10 – 12 triệu đồng/tháng.
  • Ở các nhà hàng, khách sạn cao cấp, vị trí bếp chính sẽ có mức lương từ 12 – 17 triệu đồng/tháng.

Mức lương phụ bếp

(Phụ bếp là vị trí dành cho những người mới bước chân vào nghề làm bếp)

Phụ bếp là vị trí dành cho những người mới vào nghề, chưa có nhiều kinh nghiệm đứng bếp. Ở vị trí này, công việc chủ yếu sẽ là sơ chế, chuẩn bị nguyên liệu, trang trí món ăn và dọn dẹp vệ sinh theo sự phân công của bếp trưởng. Mức lương của phụ bếp tại các nhà hàng khách sạn hiện nay sẽ dao động từ 5 – 9 triệu đồng/tháng.

Lương đầu bếp ở nước ngoài?

(Nghề đầu bếp ở các nước Châu Âu khá phát triển)

Ngoài tìm kiếm cơ hội việc làm trong nước, hiện nay rất nhiều bạn trẻ lựa chọn ra nước ngoài làm đầu bếp để có nhiều cơ hội phát triển trong môi trường chuyên nghiệp. Đặc biệt, nếu có cơ hội làm việc tại các nước có nghề đầu bếp phát triển thì mức lương nhận được sẽ khá cao, gấp từ 5 – 10 lần so với làm việc trong nước. Cụ thể, ở các nước Châu Âu, mức lương đầu bếp thường dao động từ 3.000 – 9.000 EURO/tháng.

Nhìn chung, với bất cứ ngành nghề nào không riêng gì đầu bếp, bạn luôn cần nỗ lực hết mình, tích lũy cả kỹ năng và kinh nghiệm làm việc để đạt được mức đáng lương mơ ước. 

Hy vọng rằng, những thông tin bài viết vừa cung cấp đã giúp bạn trả lời được câu hỏi ”lương đầu bếp cao không?”. Ngoài ra, nếu có nhu cầu sử dụng các loại bếp chiên nhúng, bếp chiên tách dầu, tủ nấu cơm hoặc các loại máy móc chế biến thực phẩm, bạn đừng quên liên hệ với NEWSUN để được tư vấn, hỗ trợ mua hàng nhé!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm