Mách bạn cách phân biệt men rượu Trung Quốc và men rượu truyền thống của Việt Nam

Để nấu rượu ngon, ngoài việc trang bị nồi nấu rượu bằng điện chất lượng tốt, người nấu rượu còn phải đặc biệt chú ý đến công đoạn ủ men rượu. Tuy nhiên, một thông tin rất đáng quan ngại hiện nay là trên thị trường đã xuất hiện một loại men hóa chất có nguồn gốc từ Trung Quốc, chỉ cần pha men này với nước là hoàn thành xong quá trình ủ men nấu rượu, và đương nhiên loại rượu này rất độc hại đến sức khỏe người dùng. Chính vì vậy, bài viết sau NEWSUN sẽ hướng dẫn các bạn cách phân biệt men Trung Quốc và men rượu truyền thống của Việt Nam để tránh mua phải loại men này về nấu rượu.

Cách phân biệt men rượu Trung Quốc và men rượu Việt Nam
Cách phân biệt men rượu Trung Quốc và men rượu Việt Nam

Tìm hiểu thông tin: Tiết kiệm hàng trăm triệu chỉ với 1 chiếc nồi chưng cất rượu bằng điện

Sự nguy hiểm của men rượu Trung Quốc đối với sức khỏe người dùng

Men Trung Quốc có giá thành rẻ và dùng nấu rượu sẽ cho sản lượng rất cao, cao hơn gấp đôi so với rượu được nấu từ men truyền thống, có lẽ vì thế mà đã có không ít cơ sở bất chấp vì lợi nhuận mà sử dụng loại men này để nấu rượu.

Tuy nhiên loại men này lại tiềm ẩn rất nhiều mối nguy hiểm cho sức khỏe người dùng. Theo Bác sỹ Nhuệ – Trưởng Khoa cấp cứu Bệnh Viện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho hay: “Rượu nấu từ loại men này có lớp lipit thực vật nổi lên trên bề mặt của rượu trông giống như váng dầu, lấy tay gạt hết lớp này đi vẫn có lớp khác nổi lên. Chính hàm lượng lipit thực vật này vào cơ thể lâu ngày sẽ là nguyên nhân gây triệu chứng mỡ trong máu và dẫn đến các cơn đột qụy, tai biến mạch máu não, đó là chưa nói đến độc tố trong rượu, với nồng độ cồn cao sẽ nhanh chóng phá vỡ gan, thận, tim mạch”.

Hiện tại, rượu sản xuất từ men Trung Quốc trên thị trường Việt Nam không thể kiểm soát được. Đây là vấn nạn có nguy cơ hủy hại sức khỏe người tiêu dùng mà chúng ta cần lên án kịch liệt.

Nhận biết men rượu Trung Quốc như thế nào?

Để nhận biết men rượu Trung Quốc, bạn cần biết cách phân biệt men Việt Nam và men Trung Quốc theo các dấu hiệu như sau:

Về hình thức

– Men rượu Trung Quốc thường có 2 dạng bán phổ biến nhất là: dạng bột và dạng nước. Tuy nhiên cũng có nơi bán men Trung Quốc dạng cục.

– Men truyền thống Việt Nam chỉ có 1 dạng cục hình tròn hoặc dẹt

Về mùi vị

– Men rượu truyền thống có mùi thơm đặc trưng của các vị thuốc bắc, thảo dược.

– Men trung quốc có mùi khó ngửi, rất hắc.

Men Trung Quốc có mùi hắc, khó ngửi
Men Trung Quốc có mùi hắc, khó ngửi

Về màu sắc

– Men Việt Nam màu trắng, sau một ngày sẽ chuyển sang màu hanh vàng, có vân lăn tăn nhẹ và tơi xốp.

– Men Trung Quốc dùng ủ sắn sẽ chuyển màu vàng, ủ cho ngô sẽ chuyển màu xanh

Rượu nấu bằng men Trung Quốc độc hại như thế nào thì bạn cũng đã biết, hãy áp dụng ngay cách phân biệt men rượu Trung Quốc và men rượu truyền thống của Việt Nam mà nồi nấu rượu lõi đồng thiết kế riêng NEWSUN chia sẻ trên đây để tránh sử dụng phải loại men độc hại, tiềm ẩn nguy cơ chết người này nhé!

Ngoài ra, để tối ưu thời gian, công sức nấu rượu và đồng thời nâng cao năng suất, các nhà nấu rượu hãy tham khảo sử dụng nồi nấu rượu dùng điện NEWSUN. Thiết bị này giúp công việc chưng cất rượu trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn bao giờ hết bởi nấu rượu tự động hoàn toàn, người dùng có thể cài đặt được công suất nấu (tăng giảm nhiệt độ linh hoạt) để đảm bảo quá trình nấu rượu diễn ra hoàn hảo nhất. Quan trọng hơn nấu rượu hoàn toàn bằng điện sẽ vừa đảm bảo an toàn vệ sinh, vừa đảm bảo an toàn cho người dùng trong quá trình vận hành. Nếu bạn vẫn còn nhiều băn khoăn về sản phẩm này thì hãy nhanh chóng liên hệ tới Hotline 0961.555.155 , 0961.555.255 hoặc nhắn tin trực tiếp vào mục Chat Online tại web để được tư vấn chi tiết nhanh chóng nhé.

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà

Rượu gạo lứt là một thức uống khá tốt cho sức khỏe nếu uống với liều lượng vừa phải, hơn … Đọc thêm » “Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà”

Xem thêm

Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định

Rượu đậu xanh là một trong những đặc sản nổi tiếng của làng rượu Bàu Đá, tỉnh Bình Định. Sự … Đọc thêm » “Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định”

Xem thêm

Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị

Nhắc đến rượu truyền thống người ta sẽ nghĩ ngay đến rượu gạo, một thức rượu thơm ngon, dễ uống … Đọc thêm » “Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị”

Xem thêm

Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?

Nồi nấu rượu là sản phẩm được bán rất nhiều bởi dân ta vẫn có nhiều hộ gia đình kinh … Đọc thêm » “Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?”

Xem thêm