Tiết kiệm hàng trăm triệu chỉ với 1 chiếc nồi chưng cất rượu bằng điện

Chưng cất rượu theo phương pháp truyền thống tốn khá nhiều thời gian và công sức của người nấu. Do không thể điều chỉnh được nhiệt độ một cách chính xác, nên dù là những người nấu rượu có kinh nghiệm lâu năm thì cũng không thể tránh khỏi những mẻ rượu hỏng.Trong khi đó mỗi mẻ chỉ có thể nấu được một lượng cơm rượu nhỏ nên chi phí tính trên mỗi lít rượu thành phẩm khá cao. Sau đây, NEWSUN thương hiệu số 1 trên thị trường cung ứng nồi điện nấu rượu, sẽ chỉ cho bạn cách tiết kiệm hàng trăm triệu chỉ với một chiếc nồi chưng cất rượu.

(Nồi chưng cất rượu bằng điện)

Với những thiết bị, máy móc hiện đại đã góp phần làm cho công việc này trở nên đơn giản, nhẹ nhàng và đặc biệt làm giảm giá thành sản phẩm xuống mức thấp nhất nhưng vẫn giữ nguyên được phẩm cấp rượu, chất lượng đồng đều. Nồi chưng cất rượu là thiết bị có thể sản xuất rượu theo dây chuyền tự động, số lượng lớn nên giá thành của rượu thành phẩm có thể giảm xuống mức thấp nhất và tăng lợi nhuận hơn nhiều lần so với phương pháp nấu truyền thống.

Tìm hiểu thông tin: Cách ngâm rượu nghệ tươi chuẩn không phải ai cũng biết

Tìm hiểu chi tiết về nồi chưng cất rượu

(Đặc điểm cấu tạo nồi chưng cất rượu bằng điện)

Quy trình nấu rượu dù là theo phương pháp truyền thống hay cách nấu công nghiệp đều phải trải qua các giai đoạn từ chọn nguyên liệu nấu rượu, nấu cơm, ủ cơm rượu (ủ bỗng), chưng cất rượu, xử lý rượu thành phẩm để cho ra loại rượu chất lượng cao an toàn cho người sử dụng.

Theo đó, giai đoạn chưng cất rượu được xem là tốn thời gian và tỷ lệ quyết định chất lượng, phẩm cấp rượu được xem là cao nhất. Do đó, khi nấu bằng phương pháp thủ công, giai đoạn này dễ dàng xảy ra sai lầm và dẫn đến rượu ra lò có mùi khê, chất lượng suy giảm, thậm chí là hỏng luôn cả mẻ rượu, chưa kể những người nếu không có kinh nghiệm có thể nấu sai cách dẫn đến rượu ra lò không an toàn, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.

Để đảm bảo thành công cho toàn bộ những mẻ rượu nấu, các kỹ sư đã tiến hành nghiên cứu và cho ra đời những loại nồi chưng cất rượu bằng điện ngày càng hoàn thiện hơn về khả năng kiểm soát nhiệt độ, người nấu có thể tự điều chỉnh thời gian, nhiệt độ tùy theo loại nguyên liệu nấu nhằm đảm bảo rượu sau khi chưng cất là ngon nhất. Theo phương pháp này thì người nấu không cần phải dành nhiều thời gian để coi chừng quá trình chưng cất, không cần lo lắng nhiệt độ không đều sẽ làm cho cơm bị khê cháy từ đó làm giảm chi phí thành phẩm và cho ra đời những loại rượu có độ ngon và độ an toàn cao nhất đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường tiêu dùng.

Phân loại nồi chưng cất rượu hiện nay

(Phân loại nồi chưng cất rượu hiện nay)

Các loại nồi chưng cất rượu công nghiệp hiện nay được thiết kế và hoàn thiện tốt nhất nhằm đảm bảo cho hoạt động nấu rượu được dễ dàng và đơn giản các công đoạn một cách tốt nhất. Xét theo các loại máy đang cung cấp trên thị trường, tùy theo nhu cầu mà người nấu có thể chọn những loại máy phù hợp nhất đảm bảo cho công việc trở nên thoải mái và tiện dụng nhất.

Phổ biến hiện nay, dựa theo chất liệu làm nồi có thể chia thành nồi nấu rượu lõi đồng và nồi nấu rượu inox. Ngoài ra cũng có thể chia theo dung tích và chức năng hoạt động của nồi.

Theo dung tích của nồi nấu rượu

Khi cần mua nồi chưng cất rượu, điều đầu tiên người nấu quan tâm nhất đó là công năng của nồi nấu, đảm bảo đáp ứng tốt nhất khả năng chưng cất một mẻ rượu tối đa theo yêu cầu. Loại nồi chưng cất rượu công nghiệp hiện nay được các nhà sản xuất tiến hành nghiên cứu rất kỹ về nhiệt độ, thời gian nấu giúp làm ra được nhiều rượu thành phẩm nhất với cùng một lượng cơm rượu như nhau.

(Phân loại nồi chưng cất rượu theo các loại dung tích)

Để đáp ứng cho nhu cầu cần thiết của từng người nấu, muốn nấu lượng cơm rượu ít hay nhiều mà chọn loại nồi chưng cất rượu thích hợp nhất. Một nồi chưng cất rượu có công năng nhỏ nhất hiện nay thường là 10kg và nếu có nhu cầu cao hơn thì dùng đến những nồi có dung tích 15kg, 20kg, 30kg, 35kg,…50kg, 100kg hoặc đặt theo kích thước, dung tích theo yêu cầu để nấu theo số nhiều hơn đảm bảo cho việc nấu rượu có thể tiết kiệm tối đa thời gian, nhân công và chi phí.

Theo chức năng hoạt động của nồi

Ban đầu, những chiếc nồi chưng cất rượu bằng điện ra đời nhằm đáp ứng cho việc chưng cất rượu được dễ dàng và nhanh chóng, và để hoàn thiện quy trình nấu rượu các nhà sản xuất đã tiến hành nghiên cứu và cho ra đời những loại nồi chưng cất rượu với các chức năng khác nhau đáp ứng tối đa nhu cầu. Nếu muốn dùng máy theo đúng chức năng thì người nấu có thể phân biệt nhu cầu và chọn máy có chức năng thích hợp trong 2 loại máy được cung cấp như sau:

  • Nồi chưng cất rượu bằng điện chỉ có chức năng chưng cất rượu được sản xuất theo dung tích khác nhau đáp ứng cho nhu cầu sản xuất rượu công nghiệp

(Nồi chưng cất rượu đa năng)

  •  Nồi nấu rượu đa năng với nhiều chức năng có thể dùng đó là chưng cất rượu, nấu cơm và đồng thời có thể dùng để hấp giò, hấp bánh… giúp tiết kiệm thời gian và điện năng cho cùng một quy trình nấu rượu công nghiệp được nhiều hơn, giảm chi phí sản xuất tối đa góp phần đẩy mạnh tăng lợi nhuận sản xuất kinh doanh. Với loại nồi nấu, nếu quý cách có nhu cầu sử dụng và yêu cầu đặt hàng thì NEWSUN vẫn hoàn toàn đáp ứng được cho quý khách. 

Nguyên lý hoạt động của nồi chưng cất rượu

Các loại thiết bị chưng cất rượu được thiết kế theo nguyên lý hoạt động đơn giản của quá trình chưng cách thủy truyền thống, thiết kế đặc biệt này kết hợp với việc kiểm soát nhiệt độ tốt nhất đem đến sự an toàn tối đa cho người sử dụng.

Cơm rượu sau khi ủ xong sẽ được cho vào nồi chưng cất, người nấu chỉ cần điều chỉnh nhiệt độ thích hợp, chọn thời gian để chưng cất cho mẻ rượu và đợi rượu thành phẩm sau khi chưng cất hoàn tất. Quá trình này khá đơn giản cho nên dù là người nấu rượu không có kinh nghiệm lâu năm trong nghề vẫn có thể sản xuất ra loại rượu có chất lượng cao nhất và đảm bảo thành công cho tất cả những mẻ rượu cần nấu.

Nồi chưng cất rượu bằng điện sau khi được vận hành sẽ tiến hành làm nóng dung dịch truyền nhiệt (tùy theo từng loại nồi khác nhau mà người nấu phải cho nước hay dầu vào khoang chứa dung dịch truyền nhiệt), nhiệt độ từ khoang chứa dung dịch truyền nhiệt sẽ truyền vào khoang chứa cơm rượu nhờ đó mà không làm cho cơm trong nồi bị cháy, khê. Quá trình này diễn ra từ 4-6h tùy theo lượng cơm nấu, hơi rượu trong quá trình chưng cất sẽ được truyền theo ống dẫn hơi để đưa đến bộ phận làm mát và cho ra thành phẩm.

Làm thế nào để lựa chọn nồi chưng cất rượu tốt nhất?

Tùy theo nhu cầu như lượng rượu cần nấu một mẻ là bao nhiêu mà chọn loại nồi nấu rượu thích hợp nhất để tiết kiệm được tốt nhất chi phí dùng điện, nhân công và những chi phí phát sinh trong quá trình vận hành, bảo dưỡng nồi. Thông thường thì người nấu thường mua cao hơn dung tích cần nấu một ít để đảm bảo trong quá trình đó có phát sinh tăng sẽ không làm ảnh hưởng đến việc chưng cất rượu.

Nồi chưng cất rượu bằng điện NEWSUN được sản xuất với kiểu dáng hiện đại, các chức năng toàn diện đáp ứng cho nhu cầu nấu rượu công nghiệp số lượng lớn đến những hộ nấu rượu theo quy mô nhỏ. Các thiết bị chưng cất rượu NEWSUN sử dụng vật liệu cao cấp để sản xuất nồi, giúp cho nồi có tuổi thọ cao và giữ được hương vị rượu như khi nấu bằng phương pháp truyền thống. Bên cạnh đó, nồi chưng cất rượu NEWSUN được đánh giá cao nhờ vào việc hoàn thiện bộ điều khiển, kiểm soát nhiệt độ thời gian một cách chính xác nhất đem đến sự an toàn cao nhất cho quá trình vận hành chưng cất.

(Hình ảnh khách hàng sử dụng nồi chưng cất rượu)

Để xác định chính xác loại nồi chưng cất rượu cần dùng, Quý khách hàng vui lòng liên lạc với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn các chính sách bán hàng, chế độ bảo hành sản phẩm máy lão hóa rượu 200 lít, bảo trì, giao hàng và hướng dẫn sử dụng một cách chi tiết nhất.

(Địa chỉ mua hàng tại NEWSUN)

 

Rất hân hạnh được phục vụ Quý khách!

Nguồn: Điện máy NEWSUN

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm