Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?

Nồi nấu rượu là sản phẩm được bán rất nhiều bởi dân ta vẫn có nhiều hộ gia đình kinh doanh rượu. Nồi nấu rượu hiện đại cũng có rất nhiều dòng, phổ biến nhất là nồi nấu rượu inox và nồi nấu rượu đồng/lõi đồng. Một số hộ khi muốn chuyển đổi phương pháp nấu rượu sẽ băn khoăn dùng nên chọn loại nồi nào trong 2 dòng trên. Để biết câu trả lời, hãy cùng NEWSUN tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox
Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox

Điểm giống nhau của nồi nấu rượu lõi đồng và nồi inox

Cùng sử dụng nhiên liệu điện

Điểm giống nhau đầu tiên có thể kể đến ở 2 dòng nồi này là cùng sử dụng điện. Nếu như các dòng nồi chưng cất rượu trước kia có thiết kế đơn giản, thường sử dụng than/củi để đun, thì các dòng nồi hiện đại lại được thiết kế để dùng điện. Việc dùng điện sẽ giúp người dùng tiết kiệm công sức hơn như không phải bổ củi, không cần nhóm than mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng rượu. 

Sử dụng dung dịch truyền nhiệt

Thay vì truyền nhiệt trực tiếp bằng cách đun nóng đáy nồi, 2 dòng nồi chưng cất rượu này lại dùng công nghệ nấu cách thủy – nước. Nước trong khoang giữa sau khi được đun nóng sẽ truyền nhiệt sang làm sôi cơm rượu. Như vậy, cơm rượu sẽ tránh được khỏi tình trạng bị khê, từ đó làm hỏng mẻ rượu.

>>> Xem thêm: Cách ngâm rượu trái nhàu uống tốt cho sức khỏe

Thiết kế có điểm tương đồng

Kiểu dáng nồi đề là dạng trụ tròn, phần nắp hình nón để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chưng cất rượu. 

Đi kèm nồi là hệ thống bồn chứa nước làm mát bằng inox bền bỉ, không bị gỉ sét.

Nắp nồi cũng có các chốt khóa giúp đóng nắp nồi chắc chắn, không để xảy ra tình trạng sôi trào rượu hoặc nắp hỏi làm hơi rượu bị thoát ra ngoài.

Nồi đều có đồng hồ đo nhiệt giúp người dùng kiểm soát được nhiệt độ trong nồi.

2 dòng nồi nấu rượu đều được vận hành thông qua bảng điều khiển thông minh đa tính năng. Có bảng điều khiển này, việc nấu rượu sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Nếu kinh doanh quán ăn, bạn có thể tham khảo thêm các dòng nồi nấu công nghiệp khác như: Nồi nấu cháo bằng điện, nồi nấu xôi bằng điện, nồi tráng bánh cuốn,…

Nồi nấu rượu lõi đồng
Nồi nấu rượu lõi đồng

Điểm khác biệt của 2 dòng nồi chưng cất rượu

Điểm khác biệt nhất định phải nhắc đến của nồi nấu rượu lõi đồng và nồi inox là chất liệu nồi. Nếu nồi inox được làm 100% bằng inox 304 cao cấp thì nồi lõi đồng lại có lõi được làm bằng đồng và vỏ làm từ inox 304. Dù là đồng hay inox 304 thì chúng đều là chất liệu bền bỉ, chống gỉ sét tốt, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tốt, các chất làm nên lõi nồi không bị hòa tan trong quá trình chưng cất.

Ngoài điểm khác biệt này, về cơ bản thì 2 dòng nồi đều có thiết kế tương tự nhau.

Nên chọn nồi nấu rượu lõi đồng/bằng đồng hay nồi inox?

Đây là câu hỏi mà rất nhiều khách hàng đã đặt ra khi mua nồi chưng cất rượu. 

Đầu tiên, vì inox và đồng có mức giá khác nhau nên giá thành 2 dòng cũng chênh lệch. Nồi nấu rượu 100% inox sẽ có giá thành rẻ hơn.

Thứ hai, nhiều người cho rằng rượu nấu từ nồi đồng sẽ ngon hơn so với nồi inox. Điều này cũng không hẳn là sai, tuy nhiên sự hơn kém nhau lại không quá rõ rệt. Bằng chứng là cũng đã có rất nhiều khách hàng sử dụng nồi inox tới vài năm mà họ vẫn rất hài lòng. Chỉ cần chưng cất cẩn thận, lên men cơm ngon, là thành phẩm sẽ chất lượng. Nếu có thể thì bạn đầu tư thêm máy lọc rượu cũng sẽ giúp chất lượng rượu ổn định hơn.

Như đã nói, giá nồi đồng sẽ đắt hơn, diện tích đồng càng nhiều thì giá càng cao nên bạn hãy cân nhắc về số kinh phí đang có để chọn loại phù hợp.

Ngoài ra, nồi inox cũng có trọng lượng nhẹ hơn, nên nếu đặc thù cần di chuyển thường xuyên thì chọn nồi inox tốt hơn. Nồi lõi đồng sẽ tương đối nặng.

Đơn vị cung cấp nồi nấu rượu bằng điện chính hãng, chất lượng cao

Thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp nồi nấu rượu bằng điện. Cũng bởi vậy nên việc lựa chọn được sản phẩm chính hãng, ưng ý cũng không phải điều dễ dàng. Hiện nay, NEWSUN đang là đơn vị sản xuất và phân phối nồi nấu rượu Chính hãng – Giá tốt nên được rất đông đảo khách hàng lựa chọn.

NEWSUN có đủ các dòng nồi nấu rượu từ nồi chưng cất rượu inox dùng điện, nồi đồng dùng điện, nồi inox dùng củi,… Tất cả đều do NEWSUN trực tiếp sản xuất nên chất lượng được đảm bảo.

  • Vật liệu sử dụng là inox 304 – inox cao cấp với bộ bền đã được chứng nhận.
  • Sử dụng công nghệ nấu cách thủy giúp rượu cùng với hệ thống sục hơi trong nồi giúp cơm rượu không bị khê, cháy, không làm ảnh hưởng đến hương vị rượu.
  • Nồi chưng cất rượu dùng điện trang bị hộp điện thông minh giúp người dùng sử dụng đơn giản và dễ dàng hơn. 
  • Có lớp cách nhiệt giúp nhiệt nóng không bị thất thoát ra ngoài, tiết kiệm điện năng.

Ngoài các mẫu nồi nấu rượu, NEWSUN cũng có rất đa dạng các dòng sản phẩm phục vụ công việc nấu rượu khác như: máy lọc rượu, máy lão hóa rượu, máy chiết rót rượu. NEWSUN cũng phân phối nhiều dòng máy chế biến thực phẩm khác như: Nồi tráng bánh cuốn,nồi nấu rượu inox 40 kg/mẻ, nồi nấu sữa đậu nành, nồi nấu phở,…

Nguồn: Điện máy NEWSUN

Bài viết liên quan

Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà

Rượu gạo lứt là một thức uống khá tốt cho sức khỏe nếu uống với liều lượng vừa phải, hơn … Đọc thêm » “Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà”

Xem thêm

Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định

Rượu đậu xanh là một trong những đặc sản nổi tiếng của làng rượu Bàu Đá, tỉnh Bình Định. Sự … Đọc thêm » “Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định”

Xem thêm

Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị

Nhắc đến rượu truyền thống người ta sẽ nghĩ ngay đến rượu gạo, một thức rượu thơm ngon, dễ uống … Đọc thêm » “Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị”

Xem thêm

Lên Mẫu Sơn thưởng thức rượu làng nghề ngon nổi danh

Rượu Mẫu Sơn trong vắt như nước suối, thơm ngon, uống dịu, vị đậm đà nhưng lại không quá cay … Đọc thêm » “Lên Mẫu Sơn thưởng thức rượu làng nghề ngon nổi danh”

Xem thêm