Nên vặt lông gà bằng nhựa thông hay sử dụng thiết bị chuyên nghiệp?

Nhiều người cho rằng vặt lông gà bằng nhựa thông vừa nhanh, vừa tiện lại không độc hại vì sau khi vặt gà sẽ được rửa lại bằng nước sạch, đồng thời khi chế biến dưới nhiệt độ cao các chất độc hại sẽ không còn nữa. Liệu điều này có đúng không? Sau đây, hãy cùng NEWSUN – đơn vị cung cấp các loại máy vặt lông gà số 1 thị trường tìm hiểu về vấn đề này bạn nhé!

Nhiều nơi vặt lông gà bằng nhựa thông

(Thay vì vặt lông gà theo cách truyền thống, nhiều cơ sở sản xuất sử dụng nhựa thông)

Khi báo chí rầm rộ đưa tin về việc các cơ sở chế biến sử dụng nhựa thông để vặt lông gà cũng là lúc sự thật về việc vặt lông gà nhanh, sạch trong tích tắc của các cơ sở chế biến gia cầm bị phanh phui. Điều đáng buồn là thực trạng này xuất hiện ở nhiều nơi trên cả nước, đặc biệt nhất là ở Đồng bằng sông Cửu Long – thiên đường của vịt chạy đồng.

Khi đột nhập các cơ sở chế biến gia cầm này, cơ quan chức năng đã phát hiện ra rất nhiều thùng phuy chứa chất lỏng sệt. có màu đen đặc, mùi hắc – nghi là nhựa thông. Những nồi chất lỏng này sẽ được đun nóng chảy, sau đó thả gà vào và vớt ra ngay đặt vào nước lạnh. Để vặt lông, người ta chỉ cần lột từng mảng nhựa dính trên mình gà là lông sẽ đi hết hoàn. Gà sau đó sẽ được rửa lại bằng một lần nước nữa cho sạch nhựa, rồi cứ thể thẳng tiến đến các quầy hàng, đến tay người tiêu dùng. Đáng sợ hơn, phần nhựa thông đã dùng để lột lông gà sau đó sẽ được cho vào nồi tận dụng lại để tiếp tục quy trình này.

Vặt lông gà bằng nhựa thông – lợi ít, hại nhiều

(Hỗn hợp dùng để vặt lông gà ngoài nhựa thông còn có chất khác)

Đa số các cơ sở chế biến vặt lông gà bằng nhựa thông khi được hỏi có biết tác hai của nhựa thông đều trả lời rằng họ không rõ. Bên cạnh đó, họ cũng đưa ra lý lẽ rằng chỉ dùng nhựa thông để vặt lông gà nên sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, vì sau đó gà đã được rửa lại với nước và qua một lần chế biến.

Trên thực tế, khi phân tích chất keo dính màu đen thì người ta phát hiện ra rằng thành phần trong đó không chỉ có nhựa thông mà còn có một loại sáp màu vàng không rõ nguồn gốc. Theo PGS. TS Nguyên Duy Thịnh, loại sáp này có thành phần chính là parapin, chất này nếu ngấm vào cơ thể sẽ không tiêu hóa được và gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Nên vặt lông gà vịt băng thiết bị chuyên nghiệp

So với vặt lông gà bằng nhựa thông, sử dụng máy vặt lông gà vịt, các cơ sở chế biến có thể vặt lông gà vịt với năng suất tăng gấp nhiều lần. Đồng thời vì là thiết bị vặt lông gà vịt chuyên dụng nên loại máy này cũng đảm bảo các yếu tố an toàn về sinh thực phẩm cũng như không làm gẫy xương, trầy da hay dập thịt gia cầm.

Bạn có thể tham khảo sản phẩm máy vặt lông gà vịt NEWSUN, đây là thiết bị chuyên vặt lông gà  nhanh chóng, hiệu quả được rất nhiều cơ sở chế biến sử dụng.

  • Máy vặt lông gà  NEWSUN sử dụng núm cao su làm hoàn toàn từ thiên nhiên nên cực an toàn. Gà(vịt) sau khi vặt lông vẫn còn nguyên vẹn, không bị trầy da, dập thịt hay gãy xương.
  • Máy sử dụng motor 100% dây đồng và chất liệu inox 304 cao cấp nên cực mạnh mẽ và bền lâu.
  • Thiết kế hệ thống điện kín mạch đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.
  • Máy ít rung, ổn khi sử dụng với phần chân được làm từ đế cao su có độ đàn hồi cao.

Hi vọng rằng, với những thông tin mà bài viết đã đưa ra, sẽ không còn cơ sở chế biến nào vặt lông gà bằng nhựa thông, để đảm bảo sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng. Ngoài ra, nếu có nhu cầu sử dụng sản phẩm máy vặt lông gia cầm  NEWSUN, bạn cũng có thể liên hệ bằng cách nhắn tin trực tiếp tại Website, Fanpage hoặc gọi điện theo số Hotline để được tư vấn trực tiếp.

(Địa chỉ mua hàng tại NEWSUN)

Bài viết liên quan

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm

Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 18/12/2023 đến hết ngày 01/01/2024 (dương lịch). 2. Nội dung chương … Đọc thêm » “Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc”

Xem thêm