Nguyên nhân và cách khắc phục chứng đau đầu sau khi uống rượu bia

Đau đầu là triệu chứng thường gặp của những người uống rượu bia và đây cũng chính là nỗi ám ảnh của họ sau mỗi cuộc nhậu. Vậy nguyên nhân gây ra đau đầu sau khi uống rượu bia là gì và cách khắc phục như thế nào? Các bạn hãy cùng nồi nấu rượu bằng điện NEWSUN tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Tìm hiểu thông tin: Cách ngâm rượu nhân sâm trị bách bệnh ngay tại nhà

Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau đầu sau khi uống rượu bia

Có rất nhiều tác nhân gây ra triệu chứng đau đầu, trong đó rượu bia là một nguyên nhân quan trọng và xảy ra phổ biến nhất, chủ yếu do:

Cơ thể bị mất nước nhiều

Sau khi uống rượu bia, người uống thường có xu hướng đi tiểu nhiều hơn bình thường dẫn đến tình trạng cơ thể bị mất nước. Khi thiếu nước, các mô trong não sẽ tạm thời co lại, nó kích thích các thụ quan đau, dẫn tới đau đầu. Đồng thời, mất nước cũng khiến thể tích máu trong cơ thể giảm xuống, khiến lượng máu và oxy tới não ít hơn, từ đó gây nên các cơn đau.

Giảm đường huyết

Hạ đường huyết đột ngột là một biến chứng nguy hiểm và thường gặp ở những người say rượu. Não cần đến 25% glucose để duy trì hoạt động của mình. Do đó, giảm đường huyết ảnh hưởng đến chức năng của não, tất yếu dẫn đến đau đầu.

Rượu chứa độc tố

Rượu dù được chưng cất thủ công hay chưng cất hiện đại bằng nồi nấu rượu bằng điện  thì đều tạo ra một lượng độc tố nhất định. Các độc tố đó bao gồm: andehyt, methanol, furfurol,…. Tùy theo hàm lượng có trong rượu mà chúng gây ảnh hưởng đến cơ thể nặng hay nhẹ.

Trong đó, andehyt là loại độc tố gây sốc, choáng váng khi uống rượu, làm cho hệ tuần hoàn, hệ tiêu hóa hoạt động mạnh, huyết áp cao và nhức đầu.

Giải pháp hữu hiệu giúp khắc phục chứng đau đầu sau khi uống rượu bia

Khi bị đau đầu sau khi uống rượu bia, bạn có thể khắc phục bằng 1 hoặc cả 2 giải pháp sau đây:

Sử dụng nước mơ trần bì

– Nguyên liệu: 3 quả mơ , 1 nhúm trần bì, 2 cốc sôi để nguội.

– Cách làm: Mơ rửa sạch, tách lấy phần thịt rồi dầm nát. Trần bì rửa sạch. Cho mơ dầm, trần bì & 2 cốc nước vào nồi đun sôi nhỏ nửa cho đến khi chỉ còn 1 bát nước là đem ra sử dụng được. Lưu ý, để đạt hiệu quả cao, bạn nên sử dụng loại nước này khi còn ấm.

Sử dụng nước quất

Nước quất cũng rất hữu hiệu để chữa đau đầu sau khi uống rượu bia. Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 ít trà xanh khô, 2-3 quả quất khô, 1 quả quất tươi và 2 cốc nước lọc.

Thực hiện đun nóng 2 cốc nước lên sau đó cho tất cả nguyên liệu vào đun cùng trên lửa nhỏ đến khi cạn còn 2/3 lượng nước là đem ra sử dụng được.

Sử dụng nước chanh

– Chuẩn bị: 1 quả chanh, một ít muối, 1 thìa đường, và 1 cốc nước nóng.

– Thực hiện: Cắt đôi quả chanh, vắt nước vào cốc nước nóng, sau đó cho thêm đường, muối, một vài lát chanh vào cốc, khuấy đều.

Đây là cách đơn giản nhất để giảm đau đầu hiệu quả sau khi uống rượu bia mà các bạn nên áp dụng.

Sử dụng nước đậu xanh

Bạn chuẩn bị: 100g đậu xanh, 500ml nước, một chút muối. Sau đó vo sạch đậu xanh, cho vào đun sôi với 500ml nước cho đến khi đậu xanh mềm. Thêm ít muốn rồi tắt bếp, để nguội. Với cách này, người say rượu vừa kết hợp uống và ăn luôn cả cái để giải rượu. Xem mua các sản phẩm khác tại máy lọc rượu khử độc tố 200 – 250l/h để nhận nhiều ưu đãi 

Trên đây là một số lý giải cho câu hỏi nguyên nhân gây ra đau đầu sau khi uống rượu là gì và cách khắc phục. Các bạn hãy ghi chú lại để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình trước tác hại của rượu bia nhé.

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm

Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 18/12/2023 đến hết ngày 01/01/2024 (dương lịch). 2. Nội dung chương … Đọc thêm » “Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc”

Xem thêm