Những điều bạn nên biết khi nướng cá bằng lò nướng Salamander

admin
Ngày đăng: 07-12-2021-Cập nhật: 07-12-2021

Cá nướng luôn là món ăn thơm ngon, hấp dẫn và nếu được nướng bằng lò nướng Salamander chuyên dụng thì còn gì tuyệt vời hơn. Tuy nhiên để nướng được món cá ngon thì không phải ai cũng làm được. Trong bài viết hôm nay, Điện máy NEWSUN sẽ chia sẻ đến bạn một số lưu ý và cách nướng cá bằng lò nướng Salamander được thơm ngon và giữ nguyên dinh dưỡng nhé!

nướng cá bằng lò nướng salamander

Cách chọn cá ngon

Để có được một món cá nướng thơm ngon, hoàn hảo thì điều đầu tiên bạn cần làm là chọn mua cá ngon, cá tươi sống, tuy nhiên bạn vẫn có thể chọn các loại cá đông lạnh cho món nướng nhưng mùi vị sẽ không ngon bằng.

Khi chọn mua cá, bạn nên lưu ý một số điểm sau:

– Nếu chọn mua những phần thịt cá, bạn nên chọn những phần tươi ngon, không có mùi quá tanh hoặc khó ngửi. Chọn thịt cá trông chắc, không bị bở.

– Nếu chọn mua cá nguyên con, bạn cần chọn những con có lớp da ẩm và sáng bóng, phần mang có màu hồng nhạt. Cá có màu trắng và trông vẫn tươi, không chọn những con có màu ngả vàng hoặc ngả be.

– Nếu chọn mua cá đông lạnh, bạn cần kiểm tra kỹ bề ngoài, da cá phải sạch và sáng. Chọn những phần thịt cá có bao bì chắc chắn, không bị đông đá hoặc quá khô. Kiểm tra kỹ ngày sản xuất cũng như hạn sử dụng ghi trên bao bì. Nên chọn mua cá ở những cửa hàng, siêu thị lớn, đông khách, bán chạy để đảm bảo hàng luôn mới.

Dùng giấy bạc để nướng cá

Cá sau khi được tẩm ướp gia vị thường sẽ không thấm được hết vào bên trong nên khi nước nước thịt sẽ bị chảy hết xuống khay hứng bên dưới. Điều này khiến cho cá nướng bị khô và hương vị sẽ không được đậm đà.

Để khắc phục, bạn nên sử dụng các loại giấy bạc chuyên dùng cho nấu nướng để gói cá. Không chỉ giúp cho lượng nước thịt thoát ra trải đều khắp món ăn, cá không bị khô mà còn làm tăng hương vị cho món ăn. Việc gói cá để nướng trong giấy bạc cũng tiện lợi cho quá trình vệ sinh lò sau khi nướng.

Bí quyết nướng cá bằng lò nướng Salamander

Cá trước khi đem nướng cần ướp gia vị trước 30 phút, sau đó dùng chổi nhúng dầu ăn và quét đều lên cả 2 mặt của miếng cá để khi nướng da cá chín vàng, bóng đẹp và trông hấp dẫn hơn.

Bật khởi động lò nướng trước 10 phút để nhiệt tỏa đều các khoang và ổn định. Kéo khay nướng ra, đặt cá lên và đẩy vào, điều chỉnh độ cao thấp cho khay bằng cách kéo cần gạt điều chỉnh ở bên phía tay phải.

Đối với mỗi loại thịt cá thì thời gian nướng cũng khác nhau:

  • Thông thường với miếng cá có độ dày khoảng 2.5cm thì nướng trong khoảng 10 phút (nướng ở nhiệt độ 220 độ C).
  • Nếu miếng cá dày hơn 2.5cm thì cứ mỗi 1.5 cm nướng thêm 5 phút.
  • Cá được gói trong giấy bạc bọc kín nướng thêm 10 phút.
  • Cá nướng trong giấy bạc không bọc kín nướng thêm 5 phút.
  • Cá nhồi thêm nguyên liệu khác trong bụng: nướng thêm 10 phút.
  • Cá không rã đông trước khi nướng nướng thêm 10 phút.

Ví dụ: Bạn nướng miếng cá dày 4cm đã rã đông, nhồi thêm thịt băm trong bụng cá, gói trong giấy bạc thì tổng cộng thời gian nướng là 35 phút.

Khi nướng, nhiệt lượng từ thanh nhiệt, thanh gốm tỏa đều từ trên xuống, nướng thực phẩm chín đều, không khói. Hương vị vẫn đảm bảo thơm ngon như cách nướng thủ công bằng than, củi.

Nướng đến khi cá chín hẳn thì tắt lò, hạ khay xuống và kéo khay, lấy cá ra.

Lò nướng Salamander NEWSUN – Lựa chọn số 1 cho các món nướng

Không chỉ riêng món cá nướng mà lò nướng Salamander còn nướng được nhiều loại thực phẩm khác như bò, gà, hải sản,… với hương vị thơm ngon, không ám khói bụi, đảm bảo an toàn vệ sinh. Cũng bởi vậy, lò nướng Salamander đã trở thành thiết bị nướng chuyên dụng dùng trong các quán ăn, nhà hàng, bếp ăn công nghiệp,…

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị uy tín để mua lò nướng Salamander chất lượng cao với giá thành tốt thì hãy đến với Điện Máy NEWSUN. Với uy tín hơn 10 năm trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp thiết bị máy chế biến thực phẩm trên thị trường, NEWSUN đã trở thành thương hiệu lò nướng được tin dùng số 1 trên thị trường hiện nay. Thiết bị lò nướng Salamander được NEWSUN trực tiếp sản xuất và phân phối không qua trung gian thương mại nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá thành sản phẩm.

Hơn nữa, mua lò nướng Salamander NEWSUN, bạn sẽ được bảo hành lâu dài 12 tháng phần điện và 6 năm các mỗi hàn inox, 1 đổi 1 miễn phí trong vòng 3 ngày nếu sản phẩm có lỗi từ nhà sản xuất. Hỗ trợ bảo trì sửa chữa trọn đời sản phẩm.

Trên đây là những điều cần biết khi nướng cá bằng lò nướng Salamander thơm ngon, hấp dẫn mà lại siêu đơn giản. Chúc các bạn thành công với món cá nướng này!

Để đặt mua lò nướng Salamander, máy đun nước nóng, lò nướng cơm niêu, máy rang cơm,… hãy liên hệ đến số hotline hoặc các chi nhánh gần nhất của Điện máy NEWSUN để được tư vấn hỗ trợ nhé!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Đánh giá bài viết

    Tư vấn miễn phí

    Tìm đâu xa hỏi ngay chuyên gia tư vấn

    admin

    Bài viết liên quan

    Nên sử dụng lò nướng Salamander hay bếp nướng than truyền thống?

    Để chế biến được các món nướng thơm ngon, hấp dẫn thực khách, nhiều người đang băn khoăn không biết … Đọc thêm » “Nên sử dụng lò nướng Salamander hay bếp nướng than truyền thống?”

    Xem thêm

    Những sai lầm hay mắc phải khi sử dụng lò nướng Salamander

    Lò nướng Salamander là một trong những thiết bị không thể thiếu trong các quán ăn, bếp ăn nhà hàng, … Đọc thêm » “Những sai lầm hay mắc phải khi sử dụng lò nướng Salamander”

    Xem thêm

    Lò nướng Salamander 6 họng gas và hướng dẫn chi tiết cách sử dụng

    Lò nướng Salamander 6 họng gas Việt Nam là một thiết bị nướng không khói hiện đại, được đông đảo … Đọc thêm » “Lò nướng Salamander 6 họng gas và hướng dẫn chi tiết cách sử dụng”

    Xem thêm

    Giải đáp thắc mắc của khách hàng về lò nướng Salamander NEWSUN

    Nhờ khả năng nướng thực phẩm nhanh chóng, thơm ngon mà không sinh khói bụi, lò nướng Salamander ngày càng … Đọc thêm » “Giải đáp thắc mắc của khách hàng về lò nướng Salamander NEWSUN”

    Xem thêm

    Đánh giá của khách hàng về lò nướng Salamander NEWSUN

    Lò nướng Salamander là một thiết bị nướng chuyên dùng trong các nhà hàng, quán ăn, khách sạn,… Một trong … Đọc thêm » “Đánh giá của khách hàng về lò nướng Salamander NEWSUN”

    Xem thêm