Những ưu nhược điểm của máy tách xương cá có thể bạn chưa biết

Với các cơ sở chuyên chế biến chả cá, cá viên, ruốc cá thì máy lọc xương cá chính là một trong những cánh tay đắc lực, là thiết bị không thể thiếu, giúp quy trình sản xuất trở nên chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian, công sức và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Tiện dụng là thế nhưng liệu thiết bị này có nhược điểm nào không? Bài viết sau đây sẽ “mổ xẻ” những ưu nhược điểm của máy tách xương cá, từ đó giúp bạn có sự lựa chọn sáng suốt khi mua thiết bị này. Cùng theo dõi nhé!

(Máy tách xương cá công nghiệp là thiết bị được sử dụng rất phổ biến)

Những ưu điểm tuyệt vời của máy lọc xương cá

Nhờ được trang bị nhiều tính năng nổi trội, máy lọc xương cá đã đem đến cho người sử dụng rất nhiều lợi ích.

Gia tăng năng suất

(Máy lọc xương cá cho năng suất cao vượt trội lên tới 400kg/h)

Nếu như tách xương cá thủ công bằng tay, một người trung bình chỉ có thể sơ chế được 5 – 10 kg/h thì máy tách xương cá sẽ nhân năng suất này lên tới 10 – 40 lần. Hiện nay, chỉ một máy lọc xương cá với 1 nhân công vận hành, trong 1 giờ có thể xử lý ít nhất từ 200kg/h. Đây chính là mức năng suất có thể đáp ứng tốt nhu cầu sản xuất của các cơ sở chế biến quy mô vừa và lớn.

Tỷ lệ lọc sạch cao, đảm bảo an toàn vệ sinh

(Máy tách xương cá có tỷ lệ lọc sạch xương cao)

Máy lọc xương cá là thiết bị được nghiên cứu và tối ưu về thiết kế, do đó có tỷ lệ lọc sạch xương rất cao lên đến 98%. Đặc biệt với quy trình vận hành tự động, nhanh chóng máy còn giúp người dùng đảm bảo vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, hạn chế tối đa tình trạng cá ôi trước khi chế biến.

Bền bỉ, có thể sử dụng lâu dài

Hiện nay, những sản phẩm máy lọc xương cá của các thương hiệu uy tín thường có thời gian bảo hành dài, đi kèm với đó là độ bền cực tốt vì vậy người dùng có thể sử dụng lên tới 10 năm mà không cần thay thế, đổi mới. Đây chính là yếu tố vừa giúp tiết kiệm chi phí, vừa giúp quá trình sản xuất được đảm bảo trơn tru, không bị gián đoạn.

Có thể sử dụng đa năng

(Máy tách xương cá tách được đa dạng nhiều loại thủy hải sản khác nhau)

Nhiều người nghĩ rằng máy lọc xương cá chỉ có thể sử dụng để tách cá, tuy nhiên trên thực tế đây là thiết bị vô cùng đa năng, có thể tách xương, lọc thịt được nhiều loại nguyên liệu khác nhau như:

  • Các loại cá da trơn, cá nước ngọt, các nước mặn
  • Các loại tôm có vỏ không quá cứng
  • Lươn, trạch
  • Một số loại cua nhỏ

Một số nhược điểm của máy lọc xương cá

Bên cạnh những ưu điểm tuyệt vời thì không thể phủ nhận rằng máy tách xương cá cũng có những nhược điểm nhất định.

Người dùng vẫn cần sơ chế thành phẩm trước

(Người dùng vẫn cần sơ chế thành phẩm trước)

Để thành phẩm thu được là thịt cá tinh khiết, trước khi tách xương, cá vẫn cần được sơ chế loại bỏ đầu và ruột. Ngoài ra, một số loại cá có kích thực quá lớn người dùng cũng cần cắt nhỏ trước khi cho vào máy. Những điều này có ảnh hưởng không nhỏ đến năng suất của toàn bộ quy trình sản xuất.

Bị gỉ trong quá trình sử dụng

Một số loại máy tách xương cá kém chất lượng, làm từ những chất liệu không đảm bảo thường sẽ bị gỉ sau một thời gian sử dụng. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng thành phẩm, gây mất an toàn vệ sinh thực phẩm.

Hàng kém chất lượng sẽ không đảm bảo chất lượng thành phẩm

(Máy tách xương cá chất lượng kém sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng thành phẩm)

Nếu không may mua phải máy tách xương cá kém chất lượng, có thiết kế lỏng lẻo và không đồng nhất, tỷ lệ sạch xương sau khi tách sẽ không cao, gây ảnh hưởng đến chất lượng thành phẩm của toàn bộ quy trình.

Mua máy tách xương cá ở đâu uy tín, đảm bảo chất lượng?

Hiện nay, NEWSUN là đơn vị chuyên cung cấp các loại máy tách xương cá nói riêng và máy móc thực phẩm công nghiệp nói chung trên thị trường. Sản phẩm của NEWSUN được làm từ chất liệu cao cấp, đồng thời đảm bảo chất lượng bằng thời gian bảo hành dài lâu. Đặc biệt, khi mua hàng quý khách sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn, được bảo hành, bảo trì sản phẩm trực tiếp bởi đội ngũ nhân viên kỹ thuật tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm.

>>> xem thêm:

Hy vọng rằng, những thông tin mà bài viết đã đưa ra phần nào giúp bạn hiểu hơn các ưu nhược điểm của máy lọc xương cá. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu, sử dụng thiết bị này trong cơ sở sản xuất của mình đừng quên liên hệ với NEWSUN để được tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng nhất. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat, đội ngũ tư vấn viên sẽ gọi lại ngay cho bạn!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm

Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 18/12/2023 đến hết ngày 01/01/2024 (dương lịch). 2. Nội dung chương … Đọc thêm » “Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc”

Xem thêm