Nồi nấu rượu bằng đồng chinh phục tất cả các cơ sở sản xuất rượu

Dù là nấu rượu bằng phương pháp thủ công hay nấu rượu bằng nồi nấu rượu hiện đại thì nồi nấu rượu bằng đồng vẫn luôn được ưa chuộng. Sản phẩm trở thành thiết bị chưng cất rượu phổ biến tại các gia đình nấu rượu và các cơ sở sản xuất kinh doanh rượu. Cùng NEWSUN khám phá bí quyết để có được chất lượng rượu vị ngon độc đáo, đạt nồng độ chuẩn cũng như đảm bảo độ an toàn cao.

Nồi nấu rượu bằng đồng chinh phục tất cả các cơ sở sản xuất rượu
Nồi nấu rượu bằng đồng chinh phục tất cả các cơ sở sản xuất rượu

Thực hư việc nấu rượu ngon hơn với nồi nấu rượu bằng đồng

Quay trở lại với những hộ nấu rượu vẫn giữ cách nấu truyền thống, dễ dàng bắt gặp những chiếc nồi nấu rượu nấu trấu hoặc than củi. Và hầu hết thay vì là nồi nhôm hay nồi gang hoặc chất liệu khác thì những chiếc nồi này lại được làm từ chất liệu đồng.

Khi phương pháp nấu rượu công nghiệp triển khai mở rộng và ngày càng trở nên phổ biến thì nồi nấu rượu công nghiệp dần được thay thế. Không những vẫn giữ được hương vị rượu thơm ngon như truyền thống mà còn đạt hiệu quả cao trong quá trình nấu, hạn chế những khó khăn của cách nấu truyền thống. Tuy nhiên một đặc điểm không thay đổi, nồi đồng nấu rượu vẫn được ưu tiên lựa chọn, dù có khác nhau về đặc điểm cấu tạo và tính năng sử dụng.

Chi tiết thông tin: Nồi nấu rượu bằng điện – Phương pháp nấu rượu hiện đại hiệu quả

Nhiều ý kiến đánh giá của người nấu rượu, việc nấu rượu bằng nồi nấu rượu bằng đồng vẫn cho hương vị rượu ngon hơn, đặc trưng hơn so với các loại nồi nấu khác.

Và thực tế chứng minh qua những nhận xét của chính người tiêu dùng thưởng thức rượu. Bên cạnh đó sự có mặt của những chiếc nồi nấu rượu đồng đưa vào dây chuyền nấu rượu công nghiệp đã nhanh chóng giải quyết những mối lo ngại cho người nấu rượu, sản xuất rượu lượng lớn trong thời gian ngắn nhất.

Điểm khác biệt khi sử dụng nồi nấu rượu bằng đồng

Nồi đồng nấu rượu là một trong những nồi nấu rượu công nghiệp được ưa chuộng sử dụng nhất hiện nay. Với sự cải tiến vượt trội giúp cho phương pháp nấu rượu công nghiệp tiến thêm bước đột phá mới, nhanh chóng mở rộng và ngày càng thu hẹp phạm vi hoạt động của kiểu nấu rượu thủ công.

Điểm khác biệt lớn nhất của nồi nấu rượu bằng đồng là thiết kế phần lõi nồi bên trong làm khoang chứa nguyên liệu chưng cất rượu làm từ đồng tinh chế. Với đặc tính riêng biệt này, rượu thành phẩm cho ra có chất lượng cao và giữ gìn trọn vẹn hương vị vốn có của công thức nấu rượu mà người nấu mong muốn.

Hơn thế, các loại nồi nấu rượu công nghiệp bằng đồng sẽ ngày càng bóng sau mỗi lần nấu rượu, phát huy tốt nhất bản chất của phương pháp nấu rượu công nghiệp.

Lợi ích khi sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng
Lợi ích khi sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng

Quy trình nấu rượu an toàn và sạch sẽ hơn

Toàn bộ quá trình chưng cất và ngưng tụ rượu được thiết kế theo hệ thống riêng biệt và tự động, do không tiếp xúc với khói, bụi từ chất đốt giống như kiểu nấu truyền thống nên hạn chế rất lớn khả năng sản sinh những độc tố có hại cho sức khỏe như andehit, methanol… trong quá trình chưng cất rượu.

Tiết kiệm thời gian và công sức cho việc nấu rượu

Áp dụng phương pháp nấu cách thủy nhờ dung dịch truyền nhiệt, toàn bộ nhiệt tập trung bên trong nồi vừa đảm bảo an toàn, vừa cho cơm rượu bốc hơi và nhanh chóng ngưng tụ ra rượu thành phẩm.

Với nấu rượu thủ công, thông thường sẽ mất nhiều thời gian mới hoàn tất một mẻ rượu thì nồi nấu rượu điện bằng đồng công nghệ hiện đại, thời gian nấu được rút ngắn chỉ còn 2,5 – 3 tiếng cho một mẻ. Vì vậy, trong một ngày có thể nấu nhiều mẻ rượu cho năng suất tốt nhất.

Nấu rượu nhanh chóng chỉ 2,5-3 giờ/mẻ
Nấu rượu nhanh chóng chỉ 2,5-3 giờ/mẻ

Chất lượng rượu ổn định, thơm ngon và đảm bảo nồng độ an toàn

Nấu rượu bằng nồi nấu rượu công nghiệp nói chung và nồi nấu rượu đồng nói riêng đáp ứng tiêu chí rượu an toàn hàng đầu.

Nhờ việc kiểm soát nhiệt độ và ổn định chúng trong suốt quá trình chưng cất, phương pháp chưng rượu cách thủy giúp rượu thành phẩm có được độ ổn định về nồng độ, độ ngon như nhau dù được ra đời từ nhiều mẻ rượu khác nhau.

Tăng sản lượng rượu cao hơn so với cách nấu truyền thống

Với cùng một lượng nguyên liệu như nhau, khi dùng phương pháp nấu rượu bằng nồi nấu rượu công nghiệp, chẳng cần bận tâm dung tích nấu hạn chế. Sự đa dạng về các loại dung tích lớn bé khác nhau cho khả năng nấu cơm rượu cho 1 lần nấu nhiều hơn gấp nhiều lần so với nồi thủ công, tăng sản lượng rượu ngưng tụ cao hơn so với phương pháp truyền thống đến 12%.

Tiết kiệm chi phí, tối đa hóa lợi nhuận

Sản xuất rượu theo phương thức công nghiệp, cho khả năng sản xuất hàng loạt với số lượng lớn rượu thành phẩm chỉ trong một lần vận hành nồi nấu rượu. Thời gian chưng cất nhanh giúp tiết kiệm chi phí sử dụng điện, khả năng ngưng tụ tối đa đem đến sản lượng rượu được sản xuất ra năng suất hơn gấp nhiều lần.

Quy trình nấu rượu bằng nồi nấu rượu công nghiệp hoàn toàn tự động, không cần nhiều nhân lực tiết kiệm chi phí thuê nhân công, giảm chi phí sản xuất 30% thậm chí là hơn nữa khi so sánh với phương pháp nấu thủ công truyền thống trước đây.

Đấy chính là lý do nồi nấu rượu bằng đồng được ưa chuộng sử dụng hiện nay.

Cấu tạo và quy trình hoạt động nồi nấu rượu lõi đồng

Cấu tạo nồi nấu rượu lõi đồng

Nồi nấu rượu lõi đồng được cấu tạo với các thành phần cơ bản gồm: nồi chưng cất rượu, hệ thống làm mát, ống dẫn hơi, van tự động và bộ điều khiển thiết kế thông minh.

Nồi có lớp vỏ được làm từ inox chất lượng cao, hệ thống dẫn hơi thiết kế độc đáo đi qua bộ phận làm mát để ngưng tụ. Chân nồi nấu rượu được làm từ inox nguyên chất đem đến sự vững chắc sau khi lắp đặt hoàn tất.

Chất liệu inox cao cấp, không han gỉ
Chất liệu inox cao cấp, không han gỉ

Cấu tạo nồi nấu rượu bằng đồng gồm 3 lớp: lớp ngoài và lớp thứ hai làm từ inox có khả năng chịu nhiệt tốt đảm bảo độ bền bỉ cho quá trình vận hành lâu dài và liên tục, lớp trong cùng được làm từ đồng – chất liệu quan trọng giúp cho rượu sau khi chưng cất xong có được độ ngon hơn so với bất kỳ loại nồi nào khác.

Cấu tạo thành nồi nấu rượu lõi đồng
Cấu tạo thành nồi nấu rượu lõi đồng

Quy trình hoạt động nồi nấu rượu bằng đồng

Cơm sau khi nấu chín sẽ đem đi ủ men, quá trình lên men hoàn tất đó là lúc vận hành nồi để chưng cất rượu. Cho một lượng cơm rượu vào trong khoang nồi với số lượng vừa đủ, tối đa bằng với dung tích của nồi. Đậy và khóa nắp nồi cố định vào thân nồi bằng các chốt khóa an toàn, kiểm tra kỹ sau đó bật điện để vận hành nồi.

Người nấu chỉ cần làm thao tác điều chỉnh nhiệt độ tương ứng, đặt thời gian cho từng loại nguyên liệu chưng cất rượu và đợi rượu ra lò.

Quá trình chưng cất rượu được thực hiện hoàn toàn tự động, dung môi truyền nhiệt bên trong nồi sẽ được đun nóng và từ đó truyền nhiệt vào khoang trong cùng để tiến hành quá trình chưng cất. Sau khi nồi đạt được nhiệt độ và áp suất nhất định lúc này sẽ có hơi rượu được truyền từ nồi chưng cất thông qua đường ống dẫn hơi đi đến bồn ngưng tụ.

Nhiệt độ trong nồi luôn đảm bảo đúng với cài đặt ban đầu và khi hết thời gian thì hệ thống điện sẽ được tự động ngắt, đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành. Sau khi hoàn tất thì có thể mở nắp nồi, đợi cho nồi giảm bớt áp suất, nhiệt độ thì bắt đầu quá trình xả bỗng bằng việc mở van dưới đáy nồi.

Địa điểm mua nồi nấu rượu lõi đồng chất lượng

NEWSUN là đơn vị sản xuất kinh doanh các loại nồi nấu rượu lõi đồng được nhiều doanh nghiệp và hộ gia đình tin dùng. Giá bán nồi nấu rượu bằng đồng đỏ tùy theo loại kích thước, dung tích của nồi theo yêu cầu và chọn lựa của khách hàng. Tất cả những sản phẩm nồi nấu rượu chính hãng NEWSUN đều được bảo hành miễn phí trong vòng 1 năm tính từ ngày mua, kèm theo đó là chính sách bảo trì, bảo dưỡng trọn đời đem đến sự hài lòng và yên tâm nhất cho người sử dụng.

Chúng tôi luôn trân trọng những giá trị truyền thống và cải tiến sản phẩm để trở nên hoàn hảo nhằm đáp ứng cho mọi nhu cầu của Quý khách hàng. Để nhận bảng báo giá bán cũng như đặt hàng máy lọc rượu khử độc tố 50l/h, hay bất kỳ sản phẩm nào mà quý khách quan tâm, hãy liên lạc với chúng tôi để được tư vấn và cung cấp thông tin chi tiết hơn.

Bài viết liên quan

Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà

Rượu gạo lứt là một thức uống khá tốt cho sức khỏe nếu uống với liều lượng vừa phải, hơn … Đọc thêm » “Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà”

Xem thêm

Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định

Rượu đậu xanh là một trong những đặc sản nổi tiếng của làng rượu Bàu Đá, tỉnh Bình Định. Sự … Đọc thêm » “Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định”

Xem thêm

Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị

Nhắc đến rượu truyền thống người ta sẽ nghĩ ngay đến rượu gạo, một thức rượu thơm ngon, dễ uống … Đọc thêm » “Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị”

Xem thêm

Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?

Nồi nấu rượu là sản phẩm được bán rất nhiều bởi dân ta vẫn có nhiều hộ gia đình kinh … Đọc thêm » “Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?”

Xem thêm