Người kinh doanh phở học được gì từ Phở Thìn Bờ Hồ 70 năm tuổi?

Phở Thìn Bờ Hồ là một trong nhiều địa chỉ ăn phở thường được người dân Thủ đô lựa chọn mỗi khi muốn thưởng thức phở ngon, chuẩn vị Hà Nội. Đây cũng là nơi đã phục vụ 3000 vị khách quốc tế nhân dịp Thượng Đỉnh, có gần 70 năm kinh nghiệm nấu phở và luôn tấp nập khách đến ăn bất kể nắng mưa. Vậy, điều gì đã làm nên sự thành công của thương hiệu này? Cùng đọc bài viết nắm ngay những bí mật về Phở Thìn Bờ Hồ và được tiết lộ địa chỉ mua nồi phở điện uy tín, chất lượng bạn nhé!

Phở Thìn Bờ Hồ – Cái tên thường gây nhầm lẫn

Dù không có “máu mủ, họ hàng” nhưng Phở Thìn Bờ Hồ rất thường xuyên bị nhầm với Phở Thìn Lò Đúc. Đây đều là 2 địa chỉ ăn phở ngon nổi tiếng tại Hà Nội, tuy nhiên, vì có tên giống nhau nên người ta thường hiểu sai rằng một trong hai là “bản sao đạo nhái” của cái còn lại. Trên thực tế điều này hoàn toàn không đúng và cũng không có chuyện địa chỉ này “nhái” địa chỉ kia.

Phở Thìn Bờ Hồ có địa chỉ tại số 61 Đinh Tiên Hoàng
Phở Thìn Bờ Hồ có địa chỉ tại số 61 Đinh Tiên Hoàng

Xem thêm thông tin: Cách phân biệt nồi nấu phở inox 304 và inox 201 trong nháy mắt!!

Phở Thìn Bờ Hồ do ông Bùi Chí Thìn (1928 – 2001) mở ra từ năm 1954, tính đến nay, quán đã hoạt động được gần 70 năm và qua 3 thế hệ con cháu gìn giữ. Trong khi đó, phở Thìn Lò Đúc do ông Nguyễn Trọng Thìn kinh doanh từ năm 1979, kém quán Phở Thìn Bờ Hồ tới 25 năm tuổi. Cả hai quán đều cùng một cái tên “Phở Thìn” nhưng hương vị và công thức nấu phở hoàn toàn khác nhau và đều mang những nét đặc trưng riêng biệt.

Bài học kinh doanh từ quán Phở Thìn Bờ Hồ 70 năm tuổi

Dù đã có tuổi đời tới gần 70 năm, trải qua nhiều biến động thăng trầm của lịch sử, quán Phở Thìn Bờ Hồ vẫn không có quá nhiều thay đổi. Vẫn là một quán ăn nhỏ, nép bóng mình trong những dãy nhà cổ, nhìn đơn sơ và có phần hơi lụp xụp.

Điều khác biệt của Phở Thìn Bờ Hồ trong mấy mươi năm qua có chăng chỉ là quán đã không còn dùng loại nồi nấu phở bằng than tổ ong đầy khói mà chuyển sang dùng nấu nấu phở bằng điện để đảm bảo sạch sẽ. Thêm vào đó, khách hàng biết và đến với quán cũng ngày càng đông, người đứng, kẻ ngồi, ra vào tấp nập. Để làm được điều đó, thương hiệu này đã nắm trong tay những bí quyết riêng biệt.

Phở Thìn Bờ Hồ không có quá nhiều thay đổi trong suốt 70 năm
Phở Thìn Bờ Hồ không có quá nhiều thay đổi trong suốt 70 năm

Hương vị luôn là thứ giữ chân thực khách

Trước khi bước chân vào nghề phở, ông Bùi Chí Thìn đã có nhiều năm kinh nghiệm làm thuê cho một quán phở người Hoa. Từ những kinh nghiệm quý báu ấy, ông bắt đầu lập gánh hàng bán phở rong cho đủ mọi tầng lớp từ giàu tới nghèo. Qua 1 năm, khi đã có khách quen cố định, ông dành dụm vốn, tìm một địa điểm để mở quán cố định bán vào năm 1955.

Sau khi mở quán, khách đã quen ăn phở ông Thìn vì nhớ hương vị mà tìm tới, rồi khách cứ thế đông dần và quán phở Thìn năm ấy đã trở nên nổi tiếng cho đến tận bây giờ. Thiết nghĩ, nếu không phải vì hương vị phở thơm ngon, khiến người ta phải nhớ, phải thương thì liệu sau khi mở quán ông Thìn có thành công như vậy?

Hương vị chính là yếu tố làm nên sự nổi tiếng của Phở Thìn Bờ Hồ
Hương vị chính là yếu tố làm nên sự nổi tiếng của Phở Thìn Bờ Hồ

Phở ngon không cần hàng quán cao sang vẫn… ngon

Hàng Phở Thìn Bờ Hồ trải qua 70 năm nhưng vẫn không hề thay đổi diện mạo, vẫn bàn ghế đơn sơ, vẫn nép mình bên những dãy nhà cổ. Chẳng bàn ghế cao sang ấy thế mà khách vẫn đông nườm nượp, dù phải xếp hàng, dù phải kẻ bưng, người đứng, dù đi ô tô hay xe máy, dù công nhân hay doanh nhân,… ai nấy đều kiên nhẫn chỉ vì một chữ “phở”. Điều này chính là minh chứng rõ ràng rằng, sự thành công của một quán ăn không đến từ bàn ghế sang trọng, mà đến từ chính chất lượng món ăn.

Quán phở Thìn mấy mươi năm vẫn nằm sâu trong ngõ hẻm
Quán phở Thìn mấy mươi năm vẫn nằm sâu trong ngõ hẻm

Dùng chữ tâm để nấu phở

Người ta kể lại rằng, ông Thìn vốn là người vui tính, hòa nhã, mỗi khi quán đông khách ông lại vừa làm phở vừa ngâm thơ hoặc hát để khách bớt sốt ruột trong lúc chờ đợi. Đặc biệt, dù quán của ông hơi nhỏ và nằm trong ngõ tối, nhưng khu nấu ăn luôn đảm bảo giữ gìn sạch sẽ, nguyên liệu đều là đồ tươi mới và được tỉ mỉ chọn lựa từ cọng rau, quả ớt, ông Thìn cũng không nấu lại đồ thừa từ ngày hôm trước bao giờ. Chính vì điều đó nên khách của ông càng yên tâm và thường lui tới nhiều hơn. 

Từ câu chuyện của Phở Thìn Bờ Hồ, có thể thấy rằng, để luôn được khách hàng nhớ tới và có được thành công, người kinh doanh phải đặt cái tâm mình vào bát phở, bỏ công, bỏ sức gìn giữ lấy cái hồn cốt trong hương vị, để tạo ra giá trị lâu dài.

Hy vọng rằng, thông tin về Phở Thìn Bờ Hồ sẽ giúp chủ các quán bún phở hoặc những người có dự định kinh doanh phở tích lũy thêm được bài học và kinh nghiệm hữu ích. Ngoài ra, nếu có nhu cầu tìm hiểu, sử dụng nồi nấu phở trong thời gian tới, bạn hãy liên hệ với NEWSUN để được tư vấn lựa chọn sản phẩm nồi nấu phở chất lượng cao, phù hợp. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm như bộ nồi nấu phở đôi 20-60L, máy xay thịt làm giò, máy thái thịt, lò quay gà vịt, máy cưa xương,… thì hãy hệ với NEWSUN

Bạn có thể liên hệ bằng cách nhắn tin, để lại số điện thoại trong khung chat góc bên phải màn hình hoặc gọi trực tiếp vào số Hotline 0961.555.155 chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn mọi lúc, mọi nơi!

Bài viết liên quan

Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị quan trọng không thể thiếu trong mọi hàng quán kinh doanh bún … Đọc thêm » “Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?”

Xem thêm

5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị nấu phở hiện đại, giúp người dùng tiết kiệm thời gian, công … Đọc thêm » “5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu”

Xem thêm

Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?

Không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm nồi nấu phở điện của NEWSUN lại được nhiều nhà hàng, quán … Đọc thêm » “Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?”

Xem thêm