Puly máy vặt lông gà vịt là gì? Vai trò của puly với máy vặt lông gà vịt

Hiện nay, puly là linh kiện được sử dụng rất phổ biến trong các loại máy móc công nghiệp, trong đó có máy vặt lông gia cầm của NEWSUN. Vậy puly máy vặt lông gà vịt là gì? Cùng đọc bài viết sau đây để nắm được những thông tin cơ bản nhất về loại linh kiện này bạn nhé!

Puly máy vặt lông gà vịt là linh kiện quan trọng
Puly máy vặt lông gà vịt là linh kiện quan trọng

Puly máy vặt lông gà vịt là gì? 

Puly (hay còn gọi là pulley) trong tiếng anh được hiểu là ròng rọc, là thiết bị có dạng đĩa tròn với phần rìa được chia thành rãnh để đặt dây curoa (hoặc dây cáp) phục vụ cho mục đích truyền động. Trong thực tế, puly chính là phần trục lăn ròng rọc, có nhiệm vụ truyền momen lực chuyển động, giúp máy vặt lông có thể vận hành. Bạn có thể tìm hiểu thêm máy vặt lông chó phi 80.

Vai trò của puly với máy vặt lông gà vịt

Trong máy vặt lông gà vịt, puly kết nối trực tiếp với động cơ thông qua dây curoa. Khi động cơ quay, dây curoa sẽ truyền động làm puly quay, từ đó giúp lồng vặt của máy xoay tròn để làm sạch lông gà vịt.

Hiện nay hệ thống puly trong máy vặt lông gà vịt NEWSUN được cải tiến, sử dụng puly đôi và bánh đà đôi thay vì puly đơn, bánh đà đơn như các loại thương hiệu khác. Nhờ đó, máy vặt lông gà vịt NEWSUN không chỉ chạy mượt mà hơn, mà còn có thể vận hành khỏe khoắn, liên tục trong nhiều giờ liền.

Máy vặt lông NEWSUN cải tiến sử dụng puly đôi giúp máy chạy mượt mà hơn
Máy vặt lông NEWSUN cải tiến sử dụng puly đôi giúp máy chạy mượt mà hơn

Cách căn chỉnh puly để tăng tuổi thọ và hiệu quả sử dụng

Puly khi lắp đặt không đúng cách hoặc bị lệch sẽ khiến các loại máy móc gặp trục trặc, không thể hoạt động dẫn đến hỏng hóc. Chính vì vậy, sau đây là 5 bước đơn giản giúp bạn căn chỉnh puly về đúng vị trí khi thấy chúng bị lệch.

Bước 1: Đo rãnh puly

Thông thường, sau một thời gian sử dụng liên tục, dây đai sẽ khiến rãnh puly bị mòn, dẫn đến puly hoạt động kém hiệu quả. Lúc này, bạn cần đo lại kích thước rãnh puly để nắm được mức độ hao mòn bằng công cụ đo rãnh chuyên dụng. 

Sau khi đã nắm được mức độ hao mòn của rãnh puly, bạn tiến hành thay mới dây đai. Lúc này, bạn cần chọn loại dây đai có kích thước vừa vặn với rãnh của puly để máy móc cho hiệu quả hoạt động tốt nhất.

Bước 2: Căn chỉnh puly

Trong trường hợp puly bị lệch, bạn cần tiến hành căn chỉnh puly bằng laser. Thông qua công cụ laser, bạn có thể chỉnh cả độ lệch ngang và lệch dọc của puly, đảm bảo đưa puly về kích thước tiêu chuẩn.

Bước 3: Chỉnh độ căng đai

Trong quá trình hoạt động, nếu dây đai của puly bị chùng, máy móc sẽ rất dễ bị nóng, gây ra tiếng ồn lớn. Ngược lại, nếu dây đai quá căng, băng tần sẽ rất dễ bị phá vỡ, làm tuổi thọ của vòng bi giảm, máy nhanh hỏng. Chính vì vậy, bạn cần chỉnh độ căng đai phù hợp để máy hoạt động hiệu quả nhất.

Đọc thêm bài viết: Quy trình sản xuất máy vặt lông vịt NEWSUN

Bước 4: Kiểm tra độ thông gió

Bạn cần kiểm tra tấm chắn thông gió của thiết bị, đảm bảo tấm chắn thông gió có thể tản nhiệt nhanh chóng, tránh tình trạng bí bách dẫn đến thiết bị quá nóng khi hoạt động. 

Bước 5: Vệ sinh và kiểm tra lại dây đai sau khi đã căn chỉnh

Để puly máy vặt lông gà vịt hoạt động hiệu quả, bạn cần thường xuyên vệ sinh, lau chùi bụi bẩn, tránh trường hợp bụi bám dày làm giảm hiệu quả truyền động và tuổi thọ của puly.

Thực tế máy vặt lông gà sử dụng puly đôi NEWSUN
Thực tế máy vặt lông gà sử dụng puly đôi NEWSUN

Hy vọng rằng, những thông tin bài viết vừa đưa ra sẽ giúp bạn trả lời được “Puly máy vặt lông gà vịt là gì?”. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu các loại máy móc chế biến thực phẩm của NEWSUN như: máy vặt lông gà vịt, lu quay gà vịt, nồi nấu phở, tủ nấu cơm,… bạn có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat, đội ngũ tư vấn viên của NEWSUN sẽ liên hệ lại ngay!

Bài viết liên quan

Những điều cần biết về núm cao su máy vặt lông gà vịt

Núm cao su máy vặt lông gà vịt là bộ phận quan trọng, được ví như những “bàn tay” mềm … Đọc thêm » “Những điều cần biết về núm cao su máy vặt lông gà vịt”

Xem thêm

Tiết lộ cách làm lông thỏ nhanh và sạch đến bất ngờ

Làm lông thỏ luôn là một việc tốn nhiều thời gian với những người đầu bếp, các cơ sở chế … Đọc thêm » “Tiết lộ cách làm lông thỏ nhanh và sạch đến bất ngờ”

Xem thêm

Bộ thiết bị cần thiết cho sản xuất gà ủ muối hoa tiêu

Trong thời gian gần đây, gà ủ muối hoa tiêu là một món ăn rất “hot” và được tìm kiếm … Đọc thêm » “Bộ thiết bị cần thiết cho sản xuất gà ủ muối hoa tiêu”

Xem thêm

Dây chuyền sản xuất gà chiên công nghiệp hiện đại

Gà chiên hiện đang là món ăn phổ biến ở hầu hết các nhà hàng, siêu thị hay quán ăn … Đọc thêm » “Dây chuyền sản xuất gà chiên công nghiệp hiện đại”

Xem thêm

Công dụng của lông vịt và quy trình xử lý lông cơ bản

Nếu bạn ở các vùng quê thì chắc chắn đã rất quen thuộc với tiếng rao “ai lông ngan, lông … Đọc thêm » “Công dụng của lông vịt và quy trình xử lý lông cơ bản”

Xem thêm