Mẹo hay sử dụng rượu trong nấu ăn bạn nhất định phải biết

Bên cạnh là thức uống giải khát hàng ngày, rượu còn có rất nhiều công dụng bất ngờ trong chế biến thực phẩm. Hôm nay, NEWSUN thương hiệu uy tín chuyên cung ứng nồi điện nấu rượu, sẽ chia sẻ một vài bí quyết sử dụng rượu trong nấu ăn vô cùng hữu ích mà người nội trợ không thể bỏ qua. Cùng theo dõi để thấy điều bất ngờ với các công dụng mà rượu mang lại cho công việc nội trợ của bạn.

Sử dụng rượu trong nấu ăn đúng cách
Sử dụng rượu trong nấu ăn đúng cách

Làm mềm thịt

Khi nấu các món thịt xào, để giúp thịt mềm hơn đồng thời tăng thêm hương vị thơm ngon thì khi sơ chế, bạn nên ướp thêm một chút rượu vang đỏ. Làm như vậy thì khi nấu, thịt sẽ thấm gia vị, mềm và rất thơm.

Bảo quản thịt không cần đến tủ lạnh

Bạn mua thịt về nhưng chưa kịp ăn ngay, trong khi đó tủ lạnh nhà bạn đang trong tình trạng đầy ứ, không còn chỗ chứa nữa thì làm sao để bảo quản thịt tươi ngon? Đừng lo, chỉ với một ít rượu trắng thịt sẽ được bảo quản hữu hiệu mà không cần đến tủ lạnh.

Bạn hãy đem thịt đi rửa sạch, để ráo nước, tiếp đó cho thịt vào một tô lớn, đổ vào tô một lượng rượu trắng vừa đủ để ngập thịt, bóp nhẹ miếng thịt cho rượu ngấm vào trong rồi vớt thịt ra cho vào túi nilong và cột kín, để nơi thoáng mát. Với cách này, bạn sẽ bảo quản thịt tươi được từ 2-3 ngày.

Tăng vị hấp dẫn cho món nướng

Cho rượu vào nước sốt ướp thịt trước khi nướng và ướp thật lâu để món ăn thấm đẫm nước sốt. Thường là 1 thìa súp rượu trộn chung với 1kg nguyên liệu là vừa đủ, không nên cho quá nhiều rượu sẽ khiến món ăn mất ngon.

Khử mùi tanh, mùi bùn của hải sản

Hầu hết các loại cá, cua, lươn đồng đều hôi mùi bùn đất, rất khó để khử hết khi chế biến món ăn, làm ảnh hưởng đến hương vị món ăn. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy trần sơ hải sản với rượu trắng. Rượu sẽ giúp khử hết mùi bùn và mùi tanh, giúp món ăn dễ làm và thơm ngon hơn.

Bên cạnh đó, rượu còn có tác dụng khử mùi tanh trên tay. Sau khi chế biến hải sản, bạn chỉ cần rửa tay sạch với xà phòng, sau đó thoa thêm một ít rượu trắng lên tay là mùi tanh sẽ bay hết.

Khử mùi tanh, mùi bùn của hải sản
Khử mùi tanh, mùi bùn của hải sản

Làm lông vịt

Rượu trắng có tác dụng làm giãn nở chân lông vịt nên trước khi cắt tiết, bạn cho vịt uống 20-30ml rượu trắng để dễ dàng nhổ lông vịt hơn, đồng thời cách này còn giúp khử mùi hôi của thịt vịt ăn.

Bảo quản đậu phộng

Đậu phộng (lạc) là một loại ngũ cốc thơm ngon và bổ dưỡng cho sức khỏe nhưng chúng lại rất dễ bị mốc tạo vị đắng và là mầm mống gây bệnh ung thư. Để bảo quản đậu phộng được lâu, bạn nên đem đậu phộng đảo đều qua rượu trắng sau đó phơi khô, phương pháp này sẽ giúp đậu phộng không bị mốc, lại giòn xốp và thơm ngon hơn khi chế biến.

Diệt vi khuẩn trong rau quả

Ít ai biết, rượu có chứa những thành phần diệt được vi khuẩn ẩn nấp trong rau quả. Chính vì vậy, bạn có thể dùng rượu thay nước muối để rửa rau quả. Sau đó, nên rửa lại với nước sạch.

Tuy nhiên, không nên sử dụng rượu để ngâm nguyên liệu cho món salad, bởi nó sẽ làm thay đổi hương vị của món ăn.

Bảo quản dưa chua

Dưa muối lâu ngày sẽ có lớp váng trắng làm dưa bị hư, bạn có thể cho vào một ít rượu trắng sẽ làm mất lớp váng trắng. Trường hợp làm dưa muối, ngay từ ban đầu bạn cho vào một ít rượu trắng, rượu có tác dụng giúp dưa mau chua, không xuất hiện váng trắng nên bảo quản dưa chua lâu và ngon hơn.

Chiết xuất nước hoa

Sử dụng loại hoa tươi thơm không quá 1 giờ đồng hồ cho vào lọ kín – đổ vào ít rượu 40 độ, ngâm 30 phút tinh dầu thơm của hoa sẽ hòa tan vào rượu. Sau đó bạn chắt lấy cồn dùng làm nước hoa sử dụng hàng ngày, nước hoa này sẽ có mùi thơm thoang thoảng rất dễ chịu.

Giữ hoa tươi lâu

Hoa mua về bạn dùng dao hoặc kéo cắt ngang cành hoa, không cho dập nát, sau đó nhúng ngay vào rượu trắng. Các ống hút trong cành hoa co lại không thoát được nước, khi đó bạn cho hoa vào bình có sẵn nước, hoa sẽ tươi được 8 ngày trong điều kiện mát mẻ.

Rượu trắng hữu ích là thế, nhưng quy trình sản xuất rượu trắng cũng không hề đơn giản. Nếu bạn quan tâm đến dây chuyền sản xuất rượu, hãy tham khảo ngay  dòng nồi nấu rượu inox 80 kg/mẻ mới nhất cung cấp bởi NEWSUN.

Như vậy rượu mang mang đến rất nhiều công dụng hữu ích phải không nào? Hãy thử áp dụng các công thức sử dụng rượu trong nấu ăn mà NEWSUN vừa chia sẻ để công việc nội trợ trở nên đơn giản và tiện lợi hơn. Và nếu các bạn còn biết thêm các mẹo nào từ rượu, hãy chia sẻ với NEWSUN ngay nhé!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà

Rượu gạo lứt là một thức uống khá tốt cho sức khỏe nếu uống với liều lượng vừa phải, hơn … Đọc thêm » “Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà”

Xem thêm

Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định

Rượu đậu xanh là một trong những đặc sản nổi tiếng của làng rượu Bàu Đá, tỉnh Bình Định. Sự … Đọc thêm » “Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định”

Xem thêm

Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị

Nhắc đến rượu truyền thống người ta sẽ nghĩ ngay đến rượu gạo, một thức rượu thơm ngon, dễ uống … Đọc thêm » “Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị”

Xem thêm

Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?

Nồi nấu rượu là sản phẩm được bán rất nhiều bởi dân ta vẫn có nhiều hộ gia đình kinh … Đọc thêm » “Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?”

Xem thêm