Thực hư việc rượu nấu ngon hơn bằng nồi nấu rượu lõi đồng

Nấu rượu bằng nồi nấu rượu lõi đồng là một trong những bí quyết giúp cho rượu có được chất lượng cao, an toàn và có vị ngon độc đáo mà không có bất kỳ loại nồi nấu rượu nào có thể sánh được. Bí quyết này được truyền từ nhiều đời và đến nay vẫn còn được sử dụng trong các làng nghề nấu rượu có truyền thống lâu đời.

(Nồi nấu rượu lõi đồng NEWSUN)

Khi phương pháp nấu rượu công nghiệp triển khai mở rộng và ngày càng trở nên phổ biến, một số người nấu rượu chuyên nghiệp vẫn giữ cách nấu rượu thủ công vì e ngại phương pháp mới sẽ làm mất đi hương vị rượu truyền thống. Phẩm cấp và hương vị rượu đặc trưng làm nên tên tuổi, thương hiệu của những người nấu rượu do đó dù lợi nhuận không cao thì họ vẫn tiếp tục muốn duy trì đến cùng nhằm bảo lưu và giữ gìn, trân trọng nét truyền thống.

Thông qua nhiều năm sản xuất và kinh doanh sản phẩm nồi nấu rượu công nghiệp, các kỹ sư đã tiến hành những nghiên cứu chuyên sâu nhằm đáp ứng cho việc phổ biến rộng rãi phương pháp nấu rượu. Đặc điểm khác biệt của những bí quyết nấu rượu, ngoại trừ công thức lên men, loại nguyên liệu nấu rượu thì vấn đề tạo nên sự khác biệt và mùi vị đặc trưng của loại từng loại rượu đó chính là từ vật liệu chế tạo của nồi nấu rượu vẫn được sử dụng trước đó. Và sự có mặt của những chiếc nồi nấu rượu bằng đồng đưa vào dây chuyền nấu rượu công nghiệp đã nhanh chóng giải quyết những mối lo ngại cho người nấu rượu, giúp giữ đúng hương vị truyền thống nhưng vẫn có thể sản xuất hàng loạt với số lượng lớn trong thời gian ngắn nhất.

Xem thêm thông tin: Mách bạn cách làm trứng gà ngâm rượu nếp cẩm tăng cường sinh lý cho cánh mày râu

Ưu điểm khác biệt của nồi nấu rượu lõi đồng so với Inox

Nồi nấu rượu lõi đồng là một trong những sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay, nhất là với những người nấu rượu đang nắm giữ công thức nấu rượu truyền thống. Với sự cải tiến này đã giúp cho phương pháp nấu rượu công nghiệp tiến thêm bước đột phá mới, nhanh chóng mở rộng và ngày càng thu hẹp phạm vi hoạt động của kiểu nấu rượu thủ công.

(Ưu điểm của nồi nấu rượu bằng đồng)

Trên thị trường, các loại nồi nấu rượu hiện nay được phân loại theo vật liệu chế tạo cơ bản đó là từ inox và nồi nấu rượu lõi đồng. Nguyên lý hoạt động của hai loại nồi này đều tương tự như nhau, có chăng đó là những phiên bản được chế tạo mới sẽ phát huy tốt nhất tính chuyên nghiệp và đem đến hiệu suất, công năng cao hơn trong mỗi lần vận hành nồi nấu rượu.

Điểm khác biệt lớn nhất của hai loại nồi được làm từ inox và đồng đó là, nồi nấu rượu bằng đồng được thiết kế phần lõi nồi bên trong làm khoang chứa nguyên liệu chưng cất rượu làm từ đồng tinh chế. Với đặc tính riêng biệt này, rượu thành phẩm cho ra có chất lượng cao và giữ gìn trọn vẹn hương vị vốn có của công thức nấu rượu mà người nấu mong muốn.

Hơn thế, các loại nồi nấu rượu công nghiệp có lõi bằng đồng sẽ ngày càng bóng sau mỗi lần nấu rượu, phát huy tốt nhất bản chất của phương pháp nấu rượu công nghiệp, cho ra rượu số lượng lớn và kiểm soát tốt nhất chất rượu trong tất cả những mẻ rượu khác nhau. Nhờ đó mà làm giảm chi phí sản xuất tính trên từng lít rượu và đem đến lợi nhuận cao nhất.

Rượu thành phẩm được nấu theo phương pháp này đảm bảo nồng độ, cân bằng tốt nhất lượng chất ethanol, andehit và những độc tố khác có trong rượu theo đúng tiêu chuẩn cho phép của Bộ y tế, an toàn đối với sức khỏe người sử dụng.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động nồi nấu rượu lõi đồng

Cấu tạo nồi nấu rượu lõi đồng

Nồi nấu rượu lõi đồng được cấu tạo với các thành phần cơ bản gồm: nồi chưng cất rượu, hệ thống làm mát, ống dẫn hơi, van tự động và bộ điều khiển.

(Cấu tạo chi tiết nồi nấu rượu lõi đồng)

(Đặc điểm thiết kế chi tiết nồi nấu rượu lõi đồng)

Sử dụng inox làm vật liệu chính để chế tạo nên cấu trúc cho bộ nồi nấu rượu, nồi có lớp vỏ được làm từ inox chất lượng cao, hệ thống dẫn hơi thiết kế độc đáo đi qua bộ phận làm mát để ngưng tụ. Chân nồi nấu rượu được làm từ inox nguyên chất đem đến sự vững chắc sau khi lắp đặt hoàn tất.

Cấu tạo nồi nấu rượu bằng đồng gồm 3 lớp: lớp ngoài và lớp thứ hai làm từ inox có khả năng chịu nhiệt tốt đảm bảo độ bền bỉ cho quá trình vận hành lâu dài và liên tục, lớp trong cùng được làm từ đồng – chất liệu quan trọng giúp cho rượu sau khi chưng cất xong có được độ ngon hơn so với bất kỳ loại nồi nào khác.

Nồi nấu rượu công nghiệp sử dụng phương pháp truyền nhiệt cách thủy, đảm bảo rượu khi nấu không bị khê, cháy do đó mà bảo đảm được chất lượng rượu sau khi chưng cất xong đạt được tiêu chuẩn cao nhất. Ngay giữa lớp thứ hai và thứ ba bên trong nồi nấu rượu là một khoảng không được dùng để chứa dung môi truyền nhiệt, tùy theo loại nồi mà người nấu được hướng dẫn cung cấp nước hay dầu vừa đủ cho quá trình làm nóng cho quá trình chưng cất rượu.

(Nồi nấu rượu lõi đồng với phương pháp truyền nhiệt cách thủy cho thành phẩm rượu chuẩn)

Nguyên lý hoạt động nồi nấu rượu lõi đồng

Cơm sau khi nấu chín sẽ đem đi ủ men, quá trình lên men hoàn tất đó là lúc vận hành nồi để chưng cất rượu. Cho một lượng cơm rượu vào trong khoang nồi với số lượng vừa đủ, tối đa bằng với dung tích của nồi. Đậy và khóa nắp nồi cố định vào thân nồi bằng các chốt khóa an toàn, kiểm tra kỹ sau đó bật điện để vận hành nồi.

Người nấu chỉ cần làm thao tác điều chỉnh nhiệt độ tương ứng, đặt thời gian cho từng loại nguyên liệu chưng cất rượu và đợi rượu ra lò.

Quá trình chưng cất rượu được thực hiện hoàn toàn tự động, dung môi truyền nhiệt bên trong nồi sẽ được đun nóng và từ đó truyền nhiệt vào khoang trong cùng để tiến hành quá trình chưng cất. Sau khi nồi đạt được nhiệt độ và áp suất nhất định lúc này sẽ có hơi rượu được truyền từ nồi chưng cất thông qua đường ống dẫn hơi đi đến bồn ngưng tụ.

Nguyên tắc ngưng tụ hơi nước bằng biện pháp làm mát, giúp giảm nhiệt độ hơi nước và rượu sau khi ngưng tụ sẽ được dẫn ra bồn chứa thành phẩm. Lượng nước dùng trong hệ thống làm lạnh được thiết kế tuần hoàn và để gia tăng tối đa khả năng làm mát giúp ngưng tụ được rượu nhiều hơn, hệ thống làm mát có thể kết nối với nước từ bên ngoài để đảm bảo luôn đủ khả năng làm mát trong thời gian  hoạt động dài.

Nhiệt độ trong nồi luôn đảm bảo đúng với cài đặt ban đầu và khi hết thời gian thì hệ thống điện sẽ được tự động ngắt, đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành. Sau khi hoàn tất thì có thể mở nắp nồi, đợi cho nồi giảm bớt áp suất, nhiệt độ thì bắt đầu quá trình xả bỗng bằng việc mở van dưới đáy nồi.

Quy trình nấu rượu bằng nồi nấu rượu lõi đồng

(Quy trình nấu rượu bằng nồi nấu rượu lõi đồng)

Địa điểm mua nồi nấu rượu lõi đồng chất lượng

NEWSUN là đơn vị sản xuất kinh doanh các loại nồi nấu rượu lõi đồng được nhiều doanh nghiệp và hộ gia đình tin dùng. Giá bán nồi nấu rượu bằng đồng đỏ tùy theo loại kích thước, dung tích của nồi theo yêu cầu và chọn lựa của khách hàng. Tất cả những sản phẩm nồi nấu rượu chính hãng NEWSUN đều được bảo hành miễn phí trong vòng 1 năm tính từ ngày mua, kèm theo đó là chính sách bảo trì, bảo dưỡng trọn đời đem đến sự hài lòng và yên tâm nhất cho người sử dụng.

(Khách hàng sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng NEWSUN)

Chúng tôi luôn trân trọng những giá trị truyền thống và cải tiến sản phẩm để trở nên hoàn hảo nhằm đáp ứng cho mọi nhu cầu của Quý khác hàng. Để nhận bảng báo giá nồi nấu rượu, hay bất kỳ sản phẩm máy lão hóa rượu 100 lít nào mà Quý khách quan tâm, hãy liên lạc với chúng tôi để được tư vấn và cung cấp thông tin chi tiết hơn.

(Địa chỉ mua hàng tại NEWSUN)

 

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà

Rượu gạo lứt là một thức uống khá tốt cho sức khỏe nếu uống với liều lượng vừa phải, hơn … Đọc thêm » “Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà”

Xem thêm

Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định

Rượu đậu xanh là một trong những đặc sản nổi tiếng của làng rượu Bàu Đá, tỉnh Bình Định. Sự … Đọc thêm » “Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định”

Xem thêm

Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị

Nhắc đến rượu truyền thống người ta sẽ nghĩ ngay đến rượu gạo, một thức rượu thơm ngon, dễ uống … Đọc thêm » “Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị”

Xem thêm

Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?

Nồi nấu rượu là sản phẩm được bán rất nhiều bởi dân ta vẫn có nhiều hộ gia đình kinh … Đọc thêm » “Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?”

Xem thêm