Tư vấn: Có nên mua máy tách xương cá giá rẻ không?

Đối với các cơ sở sản xuất, chế biến thủy, hải sản, máy tách xương cá chính là cánh tay đắc lực, là thiết bị không thể thiếu giúp quy trình sản xuất trở nên chuyên nghiệp, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, công sức và đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, với sự đa dạng của thị trường, hiện nay rất nhiều đơn vị bán máy tách xương cá giá rẻvới đủ mẫu mã, chất lượng và mức giá. Trong đó, rất nhiều người dùng quan tâm đến các sản phẩm máy tách xương và thịt cá giá rẻ hơn mặt bằng chung. Vậy, có nên mua máy tách xương cá giá rẻ hay không? Bài viết sau đây sẽ nêu ra cho bạn một số ưu nhược điểm khi mua máy tách xương cá giá rẻ. Cùng đọc bài viết để biết chi tiết nhé!

Ưu điểm khi mua máy tách xương cá giá rẻ

(Giá cả là yếu tố khiến nhiều người lựa chọn máy tách xương cá giá rẻ)

  • Giá cả chính là yếu tố quan trọng, khiến nhiều người dùng quyết định lựa chọn các dòng máy tách xương cá giá rẻ đã qua sử dụng hoặc không rõ nguồn gốc. Trong đó, nếu mua một sản phẩm máy tách xương cá mới của thương hiệu uy tín, người dùng sẽ phải bỏ ra từ 55 – 60 triệu đồng thì với những sản phẩm giá rẻ người dùng chỉ tốn từ 20 – 25 triệu đồng.
  • Không cần chạy thử trước khi sử dụng: Thông thường, khi sử dụng những sản phẩm mới người dùng cần tiến hành chạy không tải để máy hoạt động trơn tru đồng thời đảm bảo vấn đề an toàn vệ sinh trước khi cho nguyên liệu cần chế biến vào. Ngoài ra, người dùng còn cần kiểm tra các thông số kỹ thuật, các bộ phận của máy. Tuy nhiên, với các sản phẩm máy tách xương cá đã qua sử dụng, người dùng sẽ không cần tốn thời gian chạy thử mà có thể sử dụng ngay.

Nhược điểm khi mua máy tách xương cá giá rẻ

Bên cạnh những ưu điểm về giá cả hay sự tiện lợi khi sử dụng, việc chọn mua các sản phẩm máy tách xương cá giá rẻ sẽ đem đến cho người dùng không ít sự bất tiện.

Máy không được đảm bảo độ bền

(Máy tách xương cá giá rẻ thường có độ bền không cao)

Để giảm giá thành sản phẩm, đa số các nhà sản xuất sử dụng những chất liệu giá rẻ để làm máy tách xương cá và điều này sẽ làm giảm độ bền của máy. Không chỉ thế, việc sử dụng những vật liệu kém chất lượng còn khiến máy bị gỉ sau một thời gian sử dụng, gây ảnh hưởng đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, tệ hơn người dùng còn không thể tiếp tục sử dụng nếu máy bị oxi hóa quá nặng. Hiện nay, chất liệu tốt nhất để làm máy tách xương cá chính là inox, đây là chất liệu không gỉ, có độ bền cao vì vậy người dùng cần cân nhắc để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Rủi ro về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm

(Gỉ sét từ máy tách xương cá giá rẻ gây mất an toàn vệ sinh thực phẩm)

Khi sử dụng các loại máy tách xương cá giá rẻ, thực phẩm có thể bị dính bụi hoặc gỉ sét từ kim loại và điều này có ảnh hưởng lớn đến chất lượng thành phẩm, cũng như sức khỏe người tiêu dùng.

Máy tách xương cá giá rẻ không đảm bảo an toàn

Các loại máy tách xương cá giá rẻ thường không có sự gọt giũa kỹ càng về mặt kỹ thuật. Chính vì thế, trong quá trình sử dụng người dùng có thể và phải các góc cạnh của máy rất nguy hiểm. Không chỉ thế, để tiết kiệm chi phí, một số nhà sản xuất còn sử dụng những loại dây dẫn điện kém chất lượng, dễ bị chập cháy và đứt gãy trong quá trình sử dụng.

Chất lượng thành phẩm không được đảm bảo

(Chất lượng thành phẩm khó đảm bảo khi sử dụng các loại máy tách xương cá giá rẻ)

Thông thường, các loại máy tách xương cá chính hãng sẽ cho ra thành phẩm có độ tinh khiết lên đến 98%. Tuy nhiên, với các dòng máy tách xương giá rẻ lại không đảm bảo điều này, thậm chí một số máy kém chất lượng còn cho ra thành phẩm vẫn lẫn vảy cá, xương cá khiến người dùng phải lọc đến lần thứ 2. 

Thời gian bảo hành

(Thời gian bảo hành của các loại máy tách xương cá giá rẻ không dài)

Đa số các loại máy tách xương cá giá rẻ đều không có thời gian bảo hành quá dài, thậm chí nếu mua loại máy đã qua sử dụng người dùng sẽ không được bảo hành. Chính điều này dẫn người dùng đi đến một rắc rối đó chính là tốn chi phí cho việc sửa chữa sản phẩm sau khi mua về. Thậm chí chi phí sửa chữa máy còn cao hơn nhiều so với chi phí bỏ ra khi mua mới, trong khi đó quá trình sản xuất bị đình trệ và vô số bất tiện khác đi kèm.

>> xem thêm:

  • Cách sử dụng và một số lưu ý trước khi vận hành máy xay chả cá mới
  • 5 món ăn có thể làm từ máy xay chà bông
  • Hướng dẫn vệ sinh và bảo quản máy tách xương cá đúng cách

Trên đây là những ưu và nhược điểm mà người dùng sẽ gặp phải khi lựa chọn mua máy tách xương cá giá rẻ. Hy vọng rằng, những thông tin mà bài viết đã đưa ra sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm chất lượng, phù hợp với nhu cầu. Ngoài ra, nếu cần được tư vấn hoặc muốn mua máy tách xương cá chính hãng, chất lượng cao, bạn hãy liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat, chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm