Tư vấn thiết kế bếp nhà hàng tối ưu diện tích, thuận tiện khi sử dụng

Nhà bếp có thể coi là “trái tim” với bất cứ nhà hàng, khách sạn hoặc quán ăn nào. Đây chính là nơi để các đầu bếp “thăng hoa”, tạo ra những món ăn thơm ngon, hấp dẫn, phục vụ thực khách. Với vai trò khá quan trọng, nhà bếp không chỉ cần có không gian rộng rãi, đáp ứng tốt nhu cầu chế biến món ăn, mà còn cần được thiết kế một cách khoa học, đem đến sự tiện lợi khi nấu nướng. Sau đây, hãy cùng đọc bài viết để được tư vấn thiết kế bếp nhà hàng tối ưu diện tích, thuận tiện khi sử dụng bạn nhé!

Những điều cần làm trước khi thiết kế bếp nhà hàng

Thiết kế là một công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ và chính xác cao, chính vì vậy, để quá trình thiết kế bếp nhà hàng diễn ra thuận lợi nhất, sau đây là một vài điều bạn cần chuẩn bị.

Đo đạc diện tích sử dụng của bếp

(Cần đo đạc kỹ càng diện tích sử dụng căn bếp)

Đo đạc chính là bước đầu tiên trong quy trình thiết kế bếp nhà hàng. Ở bước này, bạn cần đo đạc chính xác diện tích toàn bộ căn bếp, xác định phần diện tích của từng khu riêng biệt cũng như phần diện tích dùng cho đi lại. Trong quá trình đo đạc, bạn cần tính toán để phân khu một cách hợp lý, đảm bảo thuận tiện nhất khi sử dụng.

Phân khu bếp nhà hàng

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, bạn có thể phân bếp nhà hàng thành các khu sau:

Khu xào nấu: Là khu vực dùng để chế biến các món xào, món nấu, luộc, hấp. Đây là khu vực lắp đặt các loại bếp điện, bếp gas và cần có chỗ để nguyên liệu trước khi xào, nấu.

(Các khu sẽ có những đặc trưng riêng biệt)

Khu làm món nướng: Đây là khu vực đặt các loại bếp nướng vì vậy cần có lối đi rộng rãi, thuận tiện cho quá trình đóng/mở cửa bếp, đảm bảo các khay nướng được lấy ra dễ dàng, tránh làm bỏng mọi người trong khu bếp.

(Thiết kế khu vực phù hợp với từng loại bếp sử dụng)

Khu chế biến món chiên: Nếu sử dụng các loại bếp chiên nhúng, bếp chiên phẳng, bạn nên thiết kế kệ bếp cao khoảng 1m để quá trình chiên nhúng diễn ra dễ dàng. Đối với các loại bếp chiên tách dầu, bạn sẽ không cần thiết kế kệ bếp.

Tìm đơn vị tư vấn thiết kế bếp nhà hàng uy tín 

Lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế bếp nhà hàng sẽ giúp bạn bố trí các khu nấu nướng một cách khoa học và đồng bộ nhất. Ngoài ra, những ý tưởng hay mong muốn của bạn cũng sẽ được thể hiện chính xác thông qua bàn tay của các kỹ sư chuyên nghiệp. 

(Lựa chọn đơn vị tư vấn, thi công bếp nhà hàng uy tín)

Để chọn được đơn vị tư vấn thiết kế bếp nhà hàng chất lượng, bạn nên lưu ý một số điều sau:

  • Chọn đơn vị uy tín, nhiều năm kinh nghiệm.
  • Tham khảo giá thành để chọn đơn vị có mức giá phù hợp nhất.
  • Trong quá trình trao đổi các kỹ sư phải giải thích và nêu bật được ý tưởng thiết kế của mình.

Một số phong cách thiết kế bếp nhà hàng thông dụng

Một bước không kém phần quan trọng khi bạn bắt tay vào thiết kế bếp nhà hàng chính là lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp. Hiện nay, có khá nhiều phong cách thiết kế bếp nhà hàng đã xuất hiện như:

Phong cách ốc đảo

(Phong cách thiết kế kiểu ốc đảo)

Với phong cách này, khu nấu chính sẽ nằm ở trung tâm của bếp, các khu vực còn lại được bố trí xung quanh. Đây là phong cách thiết kế phù hợp với các căn bếp có diện tích không quá lớn.

Phong cách bố trí kiểu dây chuyền

(Bố trí bếp kiểu dây chuyền)

Bố trí kiểu dây chuyền là phong cách bố trí theo dây chuyền nấu nướng, các khu vực sẽ được bố trí nối tiếp nhau từ khu bảo quản thực phẩm => khu sơ chế nguyên liệu => khu bếp nấu => khu trang trí và lên đĩa thức ăn. 

Phong cách thiết kế bếp phân dọc theo tường

(Phong cách bố trí phân dọc theo chân tường)

Phong cách thiết kế này sẽ phù hợp với các căn bếp có hình dạng không cố định. Các khu nấu lúc này được bố trí dọc chân tường, đảm bảo tận dụng tối đa các góc, tiết kiệm diện tích.

Lưu ý trong thiết kế bếp nhà hàng

Bên cạnh lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế bếp nhà hàng và phong cách thiết kế phù hợp, bạn còn cần lưu ý một số điều sau đây trong quá trình thi công bếp nhà hàng:

Lưu ý về ánh sáng và hệ thống thông gió

(Bếp nhà hàng cần đầy đủ ánh sáng và thoáng khí)

Căn bếp cần thoáng khí và có hệ thống thông gió, hệ thống hút mùi chất lượng cao, đảm bảo không gây bí bách hay bếp quá nóng làm ảnh hưởng đến quá trình nấu nướng. Ngoài ra, một nguồn ánh sáng tự nhiên cũng rất cần thiết để quá trình nấu nướng được thuận tiện.

Lưu ý khi lắp đặt hệ thống dẫn gas

(Cần kiểm tra hệ thống dẫn gas thường xuyên để đảm bảo an toàn cháy nổ)

Cần lắp đặt hệ thống dẫn gas hợp lý, tránh xa khu vực có nhiệt độ quá cao hoặc chứa nhiều chất dễ cháy. Thêm vào đó, bếp cũng cần trang bị các bình chữa cháy và có người kiểm tra định kỳ để đảm bảo an toàn, tránh cháy nổ.

Hy vọng rằng, những thông tin tư vấn thiết kế bếp nhà hàng mà bài viết vừa đưa ra sẽ giúp bạn dễ dàng thiết kế được căn bếp hiện đại, đem đến nhiều tiện lợi khi sử dụng. Trong quá trình thiết kế, thi công bếp nhà hàng, nếu có nhu cầu sử dụng các loại máy chế biến thực phẩm hoặc bếp công nghiệp như: bếp chiên nhúng, bếp chiên phẳng,… bạn hãy liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat, đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm