Uống rượu ngâm hoa quả ngày Tết có thực sự an toàn?

Nhiều người cho rằng, rượu ngâm hoa quả là một thức uống thơm ngon, bổ dưỡng nên thường tự làm để tiếp khách ngày Tết. Tuy nhiên, chuyên gia đã cảnh báo những nguy hiểm tiềm ẩn khi uống rượu ngâm hoa quả ngày Tết. Cùng nồi nấu rượu bằng điện NEWSUN làm rõ vấn đề này qua nội dung bài viết dưới đây.

Tìm hiểu thông tin: 6 Lý do nên đầu tư máy lọc rượu cho cơ sở kinh doanh

Uống rượu ngâm hoa quả ngày Tết có thực sự an toàn?

Rượu ngâm hoa quả thường được ngâm với nhiều cách khác nhau tùy theo khẩu vị của mỗi người nhưng chủ yếu gồm trái cây, đường phèn, rượu trắng,….Thứ rượu vừa bắt mắt, vừa nhẹ miệng này đang được lòng rất nhiều chị em nội trợ, nhất là trong những buổi tiệc gia đình hay dịp lễ, Tết. Tuy nhiên, nếu uống sai cách, loại rượu này sẽ tác động xấu đến với sức khỏe – chuyên gia Trương Hồng Sơn Viện Y học ứng dụng Việt Nam cho biết.

Lý giải cho điều này, ông Sơn cho rằng khi hỗn hợp ngâm ủ sau một khoảng thời gian sẽ chuyển thành dạng giấm mà không phải rượu. Chúng không có tác dụng bồi bổ cơ thể, ngược lại nếu uống khi đang đói sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến dạ dày hoặc gây rối loạn tiêu hóa.

Bên cạnh đó, rượu khi kết hợp với các loại nước ngọt có gas, soda có chứa cafein sẽ làm đẩy nhanh quá trình chuyển hóa rượu gây ra đau đầu, chóng mặt. Vì vậy, mọi người nên cẩn trọng khi uống loại rượu này, đặc biệt phụ nữ có thai và người có thể trạng yếu nên tránh xa loại rượu này.

Trên thực tế, có nhiều loại hoa quả ngâm rượu để uống hoặc xoa bóp rất tốt cho sức khỏe như rượu nho, rượu táo, rượu ổi,…. Trong khi đó, rượu vang cũng được xem là thức uống tốt cho sức khỏe tim mạch, ngừa lão hóa nếu uống chỉ 1-2 ly mỗi ngày.

>> Nếu bạn quan tâm đến cách nấu rượu, hãy tham khảo ngay các dòng nồi nấu rượu bằng điện tại NEWSUN – Đây là thiết bị hỗ trợ tốt nhất cho công việc nấu rượu, vừa giúp tăng năng suất & chất lượng, vừa tiết kiệm thời gian, công sức.

Uống rượu ngày Tết như thế nào để đảm bảo sức khỏe?

Ngày Tết là dịp để mọi người sum họp, quây quần bên nhau nên việc uống rượu bia thật khó để tránh khỏi. Vì vậy, cho dù là uống rượu ngâm hoa quả hay rượu bia thông thường thì bạn đều cần trang bị những kiến thức trước khi uống rượu để bảo vệ sức khỏe của mình. Theo đó:

– Nên lót dạ một chút thực phẩm trước khi cạn ly để cồn trong rượu không bị hấp thụ nhanh. Các loại thực phẩm nên ăn: khoai tây chiên, ngô chiên,… lòng trắng trứng sẽ giúp giảm lượng cồn hấp thụ vào máy, bảo vệ niêm mạc dạ dày.

– Không uống rượu chung với nước ngọt, thức uống có gas, bởi rượu và khí gas gặp nhau sẽ làm cho cồn lan tỏa khắp toàn thân, đồng thời sinh ra CO2 có hại cho gan, đường ruột và dạ dày.

– Uống rượu một cách từ từ để giảm cơn say. Trong khi uống rượu hãy uống thật nhiều nước, ăn nhiều rau và trái cây.

– Cuối cùng, hãy tôn trọng những tín hiệu của cơ thể, nếu cảm thấy đã đủ cần ngừng uống ngay. Xem ngay nồi nấu rượu bằng củi 80 kg/mẻ để nhận nhiều ưu đãi

Không phải tất cả những gì được chế biến từ hoa quả đều tốt cho sức khỏe, và rượu hoa quả cũng không ngoại lệ. Do đó các bạn cần cẩn trọng khi uống rượu ngâm hoa quả vào ngày Tết, tránh tình trạng ngộ độc rượu, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bản thân và gia đình.

NEWSUN chúc các bạn đón Tết nhiều niềm vui và sức khỏe luôn dồi dào!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm