Bí quyết vặt sạch lông gà trong chưa đầy 1 phút

Làm lông gà vịt thủ công tuy sạch và hiệu quả, nhưng lại tốn rất nhiều thời gian và công sức lao động. Bởi vậy, cần phải có một cách làm lông gà nhanh hơn, hiệu quả hơn, khắc phục các nhược điểm của việc vặt lông bằng tay. Bài viết này, NEWSUN sẽ chia sẻ với bạn cách để vặt sạch lông gà vịt trong chưa đầy một phút bằng cách sử dụng máy vặt lông gia cầm. Hãy cùng theo dõi nhé!

Hạn chế từ vặt lông gà thủ công

Từ xưa chúng ta vẫn quen với việc vặt lông gà thủ công. Chúng ta cứ theo quy trình cắt tiết, nhúng gà vào nước nóng và tiến hành nhổ lông gà. Nhưng nó không phải là một cách tối ưu. Bạn sẽ chỉ sử dụng cách vặt sạch lông gà này nếu như làm ít gà bởi nó tồn tại rất nhiều hạn chế.

  • Thời gian để vặt lông mỗi con gà sẽ từ 5-10 phút là nhanh nhất, bởi lông gà dễ nhổ hơn lông vịt rất nhiều. 
  • Một cơ sở giết mổ gà vịt vừa thì sẽ cần ít nhất là 5 nhân công làm việc liên tục mới đủ cung cấp. Việc này đồng nghĩa với việc chủ đơn vị sẽ mất nhiều tiền hơn để trả lương cho nhân công. 
  • Làm lông bằng tay sẽ dễ xảy ra tình trạng nhổ lông gà mà da sẽ bị nhổ ra theo chân lông, làm mất thẩm mỹ, gà làm lông xong khó bán hơn.

Lấy ví dụ đơn giản như các quán làm gà vịt quay. Nếu bạn làm lông gà bằng tay thì sẽ phải làm lông liên tục để có thể cung cấp gà vịt để quay thường xuyên. Nhưng nếu vào giờ cao điểm, quán đông khách thì bạn sẽ khó mà vặt lông gà kịp để quay bán cho khách hàng nếu cứ dùng phương pháp thủ công. 

Vặt sạch lông gà trong chưa đầy 1 phút với máy vặt lông gà 

Làm sạch lông gà bằng tay đã là cách xưa cũ lắm rồi. Bây giờ hiện đại hơn, người ta sáng tạo ra máy vặt lông gà để làm lông nhanh và sạch hơn. Nếu như làm lông gà bằng phương pháp thủ công, bạn phải mất ít nhất từ 5-10 phút hoặc nếu con gà nào có nhiều lông tơ, lông măng thì thời gian sẽ lâu hơn, từ 10-15 phút. Chi phí thuê nhân công hàng tháng cũng nhiều hơn so với tiền mà bạn bỏ ra để đầu tư một chiếc máy vặt lông gà.

Máy vặt lông gia cầm sẽ khắc phục triệt để mọi hạn chế của làm lông gà thủ công. Máy sẽ vặt sạch lông nhanh gấp 10 lần so với làm lông thủ công. Làm lông bằng máy sẽ chỉ mất từ 30-40 giây là được một mẻ. Năng suất hơn, mà lông gà vịt cũng đảm bảo sạch sẽ không hề kém cách vặt lông truyền thống nào.

Máy làm lông gà thiết kế thông minh, đường kính lồng rộng và đa dạng kích cỡ, nên mỗi mẻ máy có thể vặt được từ 1-8 con tùy kích cỡ gà vịt và tùy độ lớn của lồng quay. Mặt khác, bên trong lồng quay cũng được láp các núm cao su được làm từ chất liệu cao su tự nhiên có độ dẻo và đàn hồi tốt. Các núm này cũng được sắp xếp một cách khoa học nên sẽ đảm bảo chất lượng gà sau khi làm sạch lông cũng tốt hơn, không gãy dập cánh, không xước da, đảm bảo thẩm mỹ. 

Đó là còn chưa kể đến các dòng máy vặt lông được trang bị động cơ dây đồng 100% nên hoạt động trơn tru hơn và cũng tiết kiệm điện năng hơn. Sử dụng máy vặt lông gà vịt, bạn sẽ không cần lo lắng đến chi phí tiền điện hàng tháng. Thậm chí so với tiền lương mỗi tháng để trả cho 4-5 nhân công thì chi phí tiền này còn ít hơn rất nhiều.

Ngoài ra, máy vặt lông cũng được chế tạo từ inox cao cấp, không han gỉ, không bị ăn mòn, chịu va đập tốt. Vì vậy nên bạn có thể sử dụng máy này nhiều năm cũng không bị hỏng. Bạn có thể tham khảo sản phẩm máy vặt lông gà vịt Việt Nam NS 55.

Cách sử dụng máy vặt lông gà cho hiệu quả tốt nhất

Sử dụng máy vặt lông gà rất đơn giản chỉ cần hướng dẫn qua là ai cũng có thể làm được. Tuy nhiên, nếu không vận hành đúng cách thì có thể quá trình vặt sạch lông gà sẽ không được như mong muốn. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách vận hành máy để có thể vặt lông trong  thời gian dưới 1 phút mà vẫn đảm bảo hiệu quả.

Bước 1: Bạn cần kiểm tra các chi tiết máy mâm quay và núm cao su. Nếu bộ phận nào không ổn định thì cần sửa chữa ngay.

Bước 2: Cắt tiết gà vịt rồi nhúng vào nước nóng ở nhiệt độ 60-70°C. không nên nhúng vào nước sôi, vì nước nóng sẽ làm gà vịt tút da. Bạn cũng không nên nhúng vào nước quá nguội vì sẽ khó làm lông hơn.

Bước 3: Sau khi đảm bảo toàn bộ lông gà vịt được thấm nước thì bỏ vào lồng máy và cắm điện.

Bước 4: Chỉ sau khoảng từ 30 – 40 giây, lông gà vịt sẽ được làm sạch. Lúc này bạn tắt máy, nhấc gà vịt đã làm sạch ra khỏi lồng và chuẩn bị cho đợt tiếp theo hoặc vệ sinh cất máy.

Nếu bạn có nhu cầu mua máy vặt lông gà thì có thể tới Điện máy NEWSUN để tham khảo các dòng sản phẩm và chọn cho mình chiếc phù hợp nhất. Hiện nay, NEWSUN là đơn vị hàng đầu trong cung cấp máy làm lông gà nói riêng và các loại như lò quay gà vịt, máy ép chân không, nồi nhúng vịt,…

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm