Cách ngâm rượu tắc kè đúng chuẩn chữa yếu sinh lý

Ngoài rượu cá ngựa, rượu ngọc dương, rượu ba kích,….thì rượu tắc kè cũng rất nổi tiếng với công dụng bổ thận, tráng dương, chủ trị yếu sinh lý ở nam giới cực hiệu quả. Để được thưởng thức loại rượu quý này, bạn có thể mua ngoài các cửa hàng bán rượu hoặc tự ngâm  tại nhà. Tuy nhiên, tự làm rượu tắc kè sẽ giúp bạn hoàn toàn yên tâm và chất lượng cũng như tính an toàn khi sử dụng loại rượu này. Vậy hãy áp dụng cách làm rượu tắc kè đúng chuẩn trong bài viết dưới đây để tự làm cho các quý ông mộ bình rượu ngâm tắc kè tốt nhất nhé. Cùng nồi hơi nấu rượu NEWSUN tìm hiểu thêm về thông tin này nhé.

Cách ngâm rượu tắc kè đúng chuẩn
Cách ngâm rượu tắc kè đúng chuẩn

Tìm hiểu thông tin: Cách ngâm rượu ổi và những tác dụng thần kỳ khi uống rượu ổi

Hướng dẫn cách ngâm rượu tắc kè đúng chuẩn

Để ngâm rượu tắc kè có thể sử dụng tắc kè tươi hoặc tắc kè khô. Dưới đây là cách chế biến tắc kè khô và sơ chế tắc kè tươi để chuẩn bị ngâm rượu, hãy tham khảo nhé.

Cách chế biến tắc kè khô

  • Tắc kè sống mổ bỏ ruột, móc mắt hoặc cắt bỏ hoàn toàn phần đầu (chú ý: vẩy tắc kè cũng là một vị thuốc ngâm rượu nên không cạo bỏ vẩy đi).
  • Tiếp đến dùng 5 que nứa nhỏ: 1 que căng 2 chân trước và 1 que căng 2 chân sau, 2 que xiên chéo 2 chân và 1 que xuyên dọc từ đầu đến đuôi. Phần đuôi dùng chỉ nhỏ buộc cuộn chặt đuôi và que nứa để bảo vệ.
  • Sau đó đem tất cả số tắc kè đi phơi hoặc sấy khô. Nên phơi vào những ngày nắng to, nếu trời âm u cần sử dụng lửa để sấy cho khô vì nếu phơi không đủ nhiệt, tắc kè sẽ có mùi hôi khó chịu.
Cách chế biến tắc kè khô
Cách chế biến tắc kè khô

Cách sơ chế tắc kè tươi

Tắc kè sống đem mổ, bỏ ruột, móc mắt, cắt bỏ bàn chân rồi rửa sạch, để ráo nước. Sau đó bạn rửa tác kè với rượu 1 lần rồi mới đem ngâm.

Cách sơ chế tắc kè tươi
Cách sơ chế tắc kè tươi

Chi tiết cách ngâm rượu tắc kè đúng chuẩn

Hiện nay có rất nhiều cách để ngâm rượu tắc kè, bạn có thể ngâm rượu tắc kè riêng hoặc ngâm kết hợp với các loại nguyên liệu khác để tăng thêm công dụng.

Cách 1: Cách ngâm rượu tắc kè riêng

Bước 1: Bạn chuẩn bị tắc kè khô hoặc tắc kè tươi đã sơ chế cùng với rượu trắng có nồng độ từ 35-40 độ.

Bước 2: Chuẩn bị bình ngâm rượu bằng thủy tinh, rửa sạch và úp cho khô ráo

Bước 3: Cho tắc kè và rượu trắng vào bình ngâm rượu theo tỉ lệ 2 đôi tắc kè với 1 lít rượu, đậy nắp lại để ngâm tại nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời. Sau 20 ngày ngâm là bạn có thể đem rượu tắc kè ra sử dụng.

Cách 2: Ngâm rượu tắc kè với các vị thuốc

Bạn cho 1 đôi tắc kè khô cùng với 80g đẳng sâm, 10g huyết giác, 10g trần bì, 10g tiểu hồi vào bình ngâm. Tiếp đến thêm 1,5 lít rượu trắng vào, đậy nắp ngâm ủ sau 20 ngày là có thể đem ra sử dụng được.

Trên đây nồi nấu rượu lõi đồng 50 kg/mẻ NEWSUNđã hướng dẫn các bạn cách ngâm rượu tắc kè đúng chuẩn rồi nhé. Sử dụng loại rượu này chữa xuất tinh sớm và tăng cường chức khả năng sinh lý cho cánh mày râu vô cùng công hiệu nếu dùng đúng liều lượng. Chúc các bạn thành công!

Bài viết liên quan

Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà

Rượu gạo lứt là một thức uống khá tốt cho sức khỏe nếu uống với liều lượng vừa phải, hơn … Đọc thêm » “Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà”

Xem thêm

Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định

Rượu đậu xanh là một trong những đặc sản nổi tiếng của làng rượu Bàu Đá, tỉnh Bình Định. Sự … Đọc thêm » “Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định”

Xem thêm

Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị

Nhắc đến rượu truyền thống người ta sẽ nghĩ ngay đến rượu gạo, một thức rượu thơm ngon, dễ uống … Đọc thêm » “Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị”

Xem thêm

Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?

Nồi nấu rượu là sản phẩm được bán rất nhiều bởi dân ta vẫn có nhiều hộ gia đình kinh … Đọc thêm » “Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?”

Xem thêm