Công dụng của tỏi đen và cách ngâm rượu tỏi đen đúng chuẩn

Khác với loại tỏi thông thường, tỏi đen được xếp vào một loại dược liệu quý hiếm và cực kỳ tốt cho sức khỏe con người. Nhờ sự phát triển của khoa học, người ta đã nghiên cứu ra cách ngâm rượu tỏi đen để phát huy tối đa công dụng của chúng. Hôm nay, nồi nấu rượu NEWSUN xin chia sẻ đến bạn đọc những công dụng tuyệt vời của tỏi đen và cách ngâm rượu tỏi đen đúng chuẩn nhất, cùng theo dõi để nắm bắt ngay thông tin hữu ích này nhé.

 

Công dụng bất ngờ của rượu tỏi đen

Tỏi đen thực chất là loại tỏi bình thường, được lên men ở điều kiện nhiệt độ phù hợp, sau 30-45 ngày là tạo thành. Nó có màu đen, mềm nhũn, vẫn giữ nguyên mùi thơm của tỏi nhưng khi ăn lại có vị ngọt như ô mai và đặc biệt không còn vị cay như tỏi bình thường nữa.

Tỏi đen cũng có đầy đủ công dụng giống như tỏi bình thường, điểm khác biệt ở đây là tỷ lệ thành phần dưỡng chất có trong tỏi đen cao hơn rất nhiều so với loại tỏi bình thường. Do đó, khả năng chống lại các loại bệnh tật: cảm cúm, nhiễm khuẩn, bệnh đường ruột, giảm đau xương khớp, ngăn chặn cao huyết áp, tăng cường sức khỏe tim mạch,….của tỏi đen đều hiệu quả và tối ưu nhất.

Chính vì những lợi ích này mà người ta chọn cách ngâm tỏi đen với rượu để phát huy tối đa công dụng của loại thực phẩm này.

Xem thêm thông tin: Lời khuyên khi uống rượu bia để có một sức khỏe tốt

Hướng dẫn cách ngâm rượu tỏi đen đúng chuẩn

Cách làm tỏi đen ngâm rượu khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu và thực hiện theo các bước mà NEWSUN chia sẻ sau đây, chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng ngâm được hũ rượu tỏi đen thơm ngon, chất lượng.

Chuẩn bị nguyên liệu ngâm rượu tỏi đen

  • Tỏi đen.
  • Rượu trắng loại ngon
  • Hũ thủy tinh

Quy trình thực hiện

Cách ngâm rượu tỏi đen cũng tương tự như cách ngâm rượu tỏi bình thường. Cụ thể, bạn thực hiện như sau:

– Đầu tiên là sơ chế tỏi đen. Tiến hành bóc sạch vỏ tỏi, rửa sạch rồi để ráo.

– Tiếp theo, bạn cho toàn bộ số tỏi đen đã sơ chế vào bình thủy tinh, sau đó đổ rượu trắng ngập bình.

– Cuối cùng, đậy nắp bình kín hơi và ngâm trong khoảng 1 tuần là đem ra dùng được.

Tỏi đen khác với tỏi thông thường là các dưỡng chất trong tỏi đen hòa tan vào rượu nhanh hơn, do vậy thời gian sử dụng rượu tỏi đen cũng nhanh hơn. Thông thường ngâm rượu tỏi đen sẽ chuyển sang màu đen, khi củ tỏi chuyển sang màu trắng thì lúc đó các tinh chất của tỏi đã hòa hết vào rượu, đây là thời điểm thích hợp nhất để dùng rượu tỏi đen vì nó sẽ đem lại hiệu quả cao nhất. Thời gian ngâm và sử dụng rượu tỏi đen trong khoảng 1 tháng, quá một tháng thì không nên dùng nữa.

Cách sử dụng rượu tỏi đen hiệu quả

Rượu tỏi đen chủ yếu dùng để uống, bạn nên uống sau khi ăn khoảng 1 – 2 lần trong ngày, mỗi lần bạn chỉ nên uống từ 1- 2 ly nhỏ.

Không nên uống rượu tỏi đen quá liều lượng vì cơ thể sẽ không hấp thụ được hết những dưỡng chất có trong rượu. Chỉ nên uống theo chỉ định từ các chuyên gia, không nên cố uống khi không biết uống vì sẽ dễ gây choáng váng và đau đầu.

Như vậy, với những thông tin trên đây bạn đã biết được công dụng của tỏi đen, cách ngâm rượu tỏi đen đúng chuẩn và cách sử dụng rượu tỏi đen sao cho hợp lý rồi đúng không nào? Hãy nhanh tay chuẩn bị một hũ rượu tỏi đen để chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình tốt nhất nhé!

Bạn có thể xem thêm sản phẩm máy lọc rượu khử độc tố 200 – 250l/h để nhận thêm ưu đãi 

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm

Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 18/12/2023 đến hết ngày 01/01/2024 (dương lịch). 2. Nội dung chương … Đọc thêm » “Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc”

Xem thêm