Dây chuyền làm chả cá chuyên nghiệp gồm những loại máy móc nào?

admin
Ngày đăng: 18-07-2020-Cập nhật: 18-07-2020

So với phương pháp thủ công, việc sử dụng máy xay chả cá biển trong quy trình sản xuất chả cá đem đến rất nhiều lợi ích cho các cơ sở sản xuất. Vừa giúp các cơ sở tiết kiệm thời gian, công sức, gia tăng sản lượng, vừa giúp các cơ sở đảm bảo chất lượng và vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Vậy, dây chuyền làm chả cá chuyên nghiệp gồm những loại máy móc thiết bị nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây bạn nhé!

  • Cách sử dụng và một số lưu ý trước khi vận hành máy xay chả cá mới
  • 5 món ăn có thể làm từ máy xay chà bông
  • Hướng dẫn vệ sinh và bảo quản máy tách xương cá đúng cách

Quy trình làm chả cá của các cơ sở hiện nay

(Chả cá là món ăn giàu dinh dưỡng)

Để làm ra những miếng chả cá thơm ngon, đạt chuẩn chất lượng, mỗi cơ sở chế biến sẽ nắm trong tay những công thức và cách chế biến riêng. Tuy nhiên, về cơ bản quy trình làm chả cá vẫn cần tuân thủ theo các bước sau:

Sơ chế cá => Rửa cá => Tách xương cá => Xay cá => Trộn chả cá => Tạo hình chả cá => Làm chín chả cá => Đóng gói và bảo quản

Trong đó, ở giai đoạn sơ chế cá, các cơ sở sản xuất cần tiến hành bỏ đầu và ruột cá thủ công để đảm bảo khi cho vào máy tách xương sẽ thu được phần thịt cá tinh khiết, thơm ngon, sạch sẽ. Ở các giai đoạn còn lại, các cơ sở có thể thực hiện hoàn toàn tự động nhờ các loại máy móc thiết bị có bán sẵn trên thị trường.

Các loại máy móc thiết bị trong dây chuyền sản xuất chả cá

Hiện nay, ở mỗi giai đoạn của quy trình sản xuất chả cá, các cơ sở đều có thể sử dụng máy móc thiết bị để sản xuất tự động. Tuy nhiên, tùy thuộc và quy mô sản xuất cũng như nguồn vốn đầu tư ở thời điểm ban đầu, các cơ sở cần có sự cân nhắc để lựa chọn thiết bị phù hợp. Sau đây là những loại máy móc cần thiết cho một dây chuyền sản xuất chả cá chuyên nghiệp.

Máy đánh vảy cá

Máy đánh vảy cá là thiết bị giúp các cơ sở chế biến đánh sạch vảy cá tự động, không tốn thời gian, công sức và đảm bảo thành phẩm đạt chuẩn chất lượng. Sở hữu thiết bị này, các cơ sở sẽ tiết kiệm đáng kể chi phí thuê nhân công, đồng thời tăng năng suất lên khoảng 20 lần so với sử dụng phương pháp đánh vảy thông thường.

Máy rửa cá

(Máy rửa cá)

Máy rửa cá là thiết bị chuyên dùng để rửa cá với số lượng lớn trong thời gian ngắn. Máy sở hữu bồn rửa lớn, cùng công nghệ hiện đại, đảm bảo thành phẩm sau khi rửa sẽ hoàn toàn sạch sẽ, không bị dập nát thịt, giữ nguyên độ tươi ngon.

Máy tách xương cá

(Hình ảnh thực tế máy tách xương cá công nghiệp NEWSUN)

Cá sau khi sơ chế loại bỏ hết đầu, ruột và rửa sạch sẽ được cho vào máy tách xương cá để lọc lấy thịt cá. Thiết bị này sẽ lọc toàn bộ xương cá ra khỏi thịt cá, cho ra hỗn hợp thịt tươi ngon, tinh khiết.

Máy xay chả cá

(Máy xay chả cá NEWSUN là thiết bị đa năng được ưa chuộng hiện nay)

Phần thịt cá thu được sau khi tách xương sẽ được cho vào máy xay chả cá để tiến hành xay nhuyễn và quết chả cá. Người dùng có thể thêm các loại phụ gia với tỷ lệ phù hợp trong quá trình xay chả cá để có được thành phẩm thơm ngon, chất lượng nhất.

Máy tạo viên

(Máy tạo viên)

Máy tạo viên sẽ biến hỗn hợp chả cá thành những viên nhỏ có kích thước đều nhau. Đây là thiết bị được dùng để làm cá viên, giúp tạo hình một cách nhanh chóng với số lượng lớn. 

Tủ hấp thực phẩm


(Tủ hấp thực phẩm chất lượng cao NEWSUN)

Để làm chín chả cá, các cơ sở chế biến sẽ cần sử dụng tủ hấp thực phẩm. Đây là thiết bị cho khả năng hấp chả cá số lượng lớn, một cách nhanh chóng, đảm bảo thành phẩm thơm ngon, đạt chuẩn chất lượng.

Bếp chiên công nghiệp

(Bếp chiên công nghiệp NEWSUN)

Ngoài phương pháp hấp, các cơ sở có thể làm chín chả cá bằng bếp chiên công nghiệp. Đây là thiết bị có khả năng chiên chả cá số lượng lớn, nhanh chóng và đảm bảo cho ra thành phẩm chất lượng nhất.

Máy hút chân không

(Máy hút chân không NEWSUN)

Để bảo quản chả cá không bị hỏng trong một thời gian cố định, các cơ sở chế biến cần sử dụng máy hút chân không để đóng gói sản phẩm. Với thiết bị này, chả cá sẽ được đóng gói và hút chân không trong các túi nhỏ, đảm bảo không bị nhiễm khuẩn và có chất lượng tốt nhất khi đến tay người tiêu dùng.

>> xem thêm:

Trên đây là những loại máy móc cần thiết cho quy trình sản xuất chả cá ở các cơ sở chế biến chuyên nghiệp. Hy vọng rằng, những thông tin mà bài viết vừa đưa ra sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với cơ sở sản xuất của mình. Nếu cần thêm thông tin về sản phẩm hoặc cần được tư vấn trước khi mua hàng, bạn có thể liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat, chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Đánh giá bài viết

    Tư vấn miễn phí

    Tìm đâu xa hỏi ngay chuyên gia tư vấn

    admin

    Bài viết liên quan

    Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 20/6 đến 31/7/2024. 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70”

    Xem thêm

    TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA

    Ngày 17/06/2024, Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn chính thức khai trương chi … Đọc thêm » “TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA”

    Xem thêm

    Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

    Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

    Xem thêm

    Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

    Xem thêm

    Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

    Xem thêm