Mách bạn cách ngâm rượu sâm đất theo kinh nghiệm dân gian

Củ sâm đất được ví như nhân sâm của Việt Nam, có rất nhiều lợi ích với sức khỏe đặc biệt là khi kết hợp ngâm với rượu. Bởi vậy mà đã có rất nhiều người mua sâm đất về nhà ngâm rượu nhưng không phải ai cũng biết cách ngâm đúng chuẩn. Bài viết sau sẽ chia sẻ cho bạn cách ngâm rượu sâm đất chuẩn nhất theo kinh nghiệm dân gian, cùng nồi nấu rượu NEWSUN theo dõi để áp dụng ngay nhé.

Tìm hiểu thông tin: Tự làm rượu nếp vắt đơn giản, thơm ngon ngay tại nhà

Công dụng tuyệt vời của rượu sâm đất

Rượu sâm đất có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, trong đó chúng ta phải kể đến:

  • Tăng cường sức đề kháng
  • Bồi bổ cơ thể, giúp ăn ngon ngủ tốt
  • Lợi tiểu, nhuận phế
  • Trị các bệnh liên quan đến xương khớp như: viêm khớp, sưng khớp,…

Hướng dẫn chi tiết cách ngâm rượu sâm đất tại nhà

Cách ngâm rượu sâm đất vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện cẩn thận và tỉ mỉ theo hướng dẫn sau đây:

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Sâm đất
  • Rượu trắng ngon
  • Bình ngâm rượu bằng thủy tinh

Lưu ý:

– Chọn những củ sâm tươi ngon, không bị thối hay dập nát để ngâm rượu

– Rượu ngâm sâm đất nên chọn rượu gạo tự nấu là tốt nhất (chúng ta có thể nấu bằng nồi nấu rượu rồi lọc bằng máy lọc rượu ngay tại nhà). Hoặc bạn có thể mua rượu tại những cơ sở sản xuất uy tín, đảm bảo an toàn chất lượng rượu. Tuyệt đối không sử dụng rượu không rõ nguồn gốc hay mua máy lọc rượu khử độc tố 50l/h tại những lò rượu thủ công không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

– Nên chọn bình ngâm rượu bằng thủy tinh chịu lực tốt, kích thước bình phải tương xứng với sâm để đảm bảo khả năng chịu đựng áp suất cao. Tuyệt đối không sử dụng bình nhựa để ngâm, sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn.

Quy trình thực hiện

– Bước 1: Sơ chế củ sâm

  • Củ sâm tươi mua về rửa sạch với nước. Bạn nên dùng bàn chải chải nhẹ củ sâm từ đầu đến rễ với nước cho đến khi sạch mọi đất cát.
  • Vớt củ sâm ra để ráo nước khoảng 30 phút.

– Bước 2: Tiến hành ngâm

  • Cho củ sâm đất đã sơ chế vào bình thủy tinh theo chiều thẳng đứng, rễ củ sâm cho xuống dưới, thân lên trên.
  • Đổ rượu trắng vào bình thủy tinh, chỉnh lại củ sâm cho dáng đẹp rồi đậy nắp lại, để bình vào nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời.

Ngâm rượu sâm từ 3-6 tháng thì có thể lấy rượu lần 1 để dùng. Hoặc bạn lấy rượu cốt ra rồi tiếp tục ngâm lần 2, lần 3 rồi trộn đều với phần rượu cốt lần 1 rồi mới sử dụng, lúc này bạn sẽ được thưởng thức rượu sâm đất thơm ngon và chất lượng nhất.

Cách ngâm rượu sâm đất rất dễ dàng đúng không nào, bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu cần thiết và thực hiện theo đúng quy trình NEWSUN chia sẻ trên đây là sẽ có ngay một bình rượu sâm đất như ý muốn rồi.

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm