Những điều cần phải biết khi sử dụng nồi nấu rượu bằng điện

Sở hữu thiết kế tối ưu cùng những ưu điểm – tính năng vượt trội, nồi nấu rượu dùng điện ngày càng phủ sóng rộng rãi trên khắp cả nước. Cách vận hành nồi nấu rượu bằng điện cũng tương đối đơn giản. Tuy nhiên, người dùng cần phải nắm rõ một số vấn đề trong quá trình sử dụng nồi nấu rượu bằng điện để đảm bảo hoạt động hiệu quả và an toàn hơn.

Điều cần biết khi sử dụng nồi nấu rượu bằng điện
Điều cần biết khi sử dụng nồi nấu rượu bằng điện

Tìm hiểu thông tin: Top 4 loại rượu đặc sản nổi tiếng ở miền Nam Bộ Việt Nam

Trước khi sử dụng nồi nấu rượu bằng điện

Để đảm bảo nồi hoạt động an toàn và ổn định, bạn cần lắp đặt nồi đúng cách:

Vị trí nồi nấu rượu

– Nên đặt nồi nấu rượu ở vị trí cố định sao cho thuận tiện việc chưng cất và vệ sinh nồi, đồng thời thuận tiện lắp đặt đường điện, đường nước.

– Khu vực nấu rượu có ít người qua lại là tốt nhất.

Lắp đặt nguồn điện

Bạn chỉ cần đấu trực tiếp vào cầu dao của nguồn điện 1 pha hoặc 3 pha tùy thuộc vào công suất và hướng dẫn sử dụng của nồi.

Lắp đặt hệ thống nước

Nguồn nước lắp đặt phải đảm bảo ra vào thuận tiện để phục vụ tuần hoàn bồn làm mát liên tục.

Trong quá trình vận hành nồi nấu rượu

Để sử dụng nồi nấu rượu bằng điện hiệu quả và rượu thành phẩm thơm ngon, đạt chuẩn chất lượng, người nấu rượu cần lưu ý:

– Không cấp điện khi trong nồi chưa có nước hoặc không đủ nước vì việc này sẽ làm cháy hỏng thanh nhiệt. Trước khi cấp điện cho nồi hoạt động, bạn phải kiểm tra xem đã cấp nước vào khoang giữa hay chưa và lượng nước đó có đạt đủ mức tối thiểu không.

– Chỉ cho bỗng rượu với lượng vừa phải với dung tích nồi nấu rượu. Ví dụ nồi nấu rượu năng suất 10kg/mẻ thì bạn chỉ cho tối đa 10kg cơm rượu vào nồi để chưng cất.

– Sau khi cho đầy đủ nguyên liệu vào bên trong thì bạn nên đậy nắp nồi và siết chặt các ốc cố định than nồi và nắp nồi (siết đều các góc để nắp kín nồi, không bị hở) rồi mới tiến hành đóng điện và cài đặt thời gian nấu.

– Trong quá trình chưng cất rượu, nếu thấy nắp nồi bị hở thì phải ngắt toàn bộ hệ thống điện rồi sau đó mới siết ốc chặt lại.

– Nếu rượu đã bắt đầu chảy ra từ vòi thì bạn phải cấp nước làm mát cho bộ ngưng tụ rượu, đồng thời kiểm tra lượng nước ở khoang giữa, nếu thấy chưa đủ phải cấp nước luôn để đảm bảo nồi luôn vận hành ổn định.

>> Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn lắp đặt, sử dụng và bảo dưỡng nồi nấu rượu đúng tiêu chuẩn

Vệ sinh nồi chưng cất rượu

Kết thúc quá trình chưng cất rượu, bạn ngắt toàn bộ hệ thống điện và hệ thống nước. Sau đó chờ khoảng 15 phút cho áp lực trong nồi giảm xuống rồi mới tiến hành xả bỗng rượu và vệ sinh nồi.

Khi vệ sinh, bạn chỉ cần xả hết nước qua van xả dưới đáy nồi ra và xả nước sạch vào trong. Sau đó dùng các loại nước rửa chén để rửa sạch nồi để tránh dầu mỡ bám trên nồi và xịt lại bằng nước sạch nhiều lần.

Bạn nên dùng khăn lau khô lại nồi nấu rượu để tránh việc bị gỉ thanh nhiệt gây hỏng hóc.

Sau mỗi lần sử dụng nồi nấu rượu bằng điện, bạn đều phải vệ sinh nồi để tránh việc đóng cặn trong nồi quá lâu vừa mất vệ sinh, vừa làm giảm tuổi thọ của nồi.

Bảo quản nồi nấu rượu

Bảo quản nồi tại nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời, không có chuột bọ và ít người qua lại.

Nếu một thời gian dài không sử dụng, trong khoảng thời gian đó bạn cần kiểm tra nồi thường xuyên, lau chùi nồi tránh bụi bẩn bám vào, nếu thấy trục trặc gì thì hãy liên hệ ngay với nhà cung cấp để có phương án xử lý kịp thời nhất.

Sử dụng nồi nấu rượu đúng cách đảm bảo an toàn, kéo dài tuổi thọ cho nồi
Sử dụng nồi nấu rượu đúng cách đảm bảo an toàn, kéo dài tuổi thọ cho nồi

Những lợi ích nồi nấu rượu bằng điện mang lại cho người dùng

Nồi nấu rượu bằng điện ra đời trở thành cánh tay đắc lực cho các cửa hàng, cơ sở cung cấp rượu chuyên nghiệp có quy mô từ nhỏ tới lớn.

– Dùng nồi nấu rượu bằng điện chưng cất tự động, cho ra rượu nguyên chất nhất mà vẫn tiết kiệm thời gian, công sức. Bảng điều khiển thông minh để bạn chỉ cần cài đặt các thông số và để nồi tự hoạt động.

– Cái khó của các loại nồi nấu thủ công bằng than củi hay gas là rất khó canh chừng nhiệt độ, cơm rượu dễ bị cháy khét, thời gian nấu lâu do lượng nhiệt toả ra bên ngoài rất lớn. Nhưng sử dụng nồi nấu rượu bằng điện hiện đại này thì mọi khó khăn trên đều được khắc phục hoàn toàn.

– Nấu rượu chuyên nghiệp hơn, lượng rượu thu được tăng 10 đến 15% so với cách nấu truyền thống.

– Nồi được làm từ inox 304 bền chắc, hạn chế gỉ sét rất tốt và có độ bền cao, chịu nhiệt trong thời gian dài. Chất liệu này cũng rất dễ dàng được vệ sinh trong quá trình sử dụng, mang lại sự tiện lợi rất lớn cho người sử dụng.

Trên đây là những điều cần phải biết khi sử dụng máy lọc rượu khử độc tố 100-150l/h. Bạn hãy tham khảo để vận hành nồi hiệu quả nhất cũng như đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Nếu bạn có nhu cầu mua nồi nấu rượu điện hãy liên hệ với NEWSUN để được tư vấn lựa chọn loại nồi phù hợp nhất với nhu cầu và túi tiền của bạn nhé!

Bài viết liên quan

Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà

Rượu gạo lứt là một thức uống khá tốt cho sức khỏe nếu uống với liều lượng vừa phải, hơn … Đọc thêm » “Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà”

Xem thêm

Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định

Rượu đậu xanh là một trong những đặc sản nổi tiếng của làng rượu Bàu Đá, tỉnh Bình Định. Sự … Đọc thêm » “Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định”

Xem thêm

Máy cắt thịt đông lạnh và 5 điều cần lưu ý khi sử dụng

Máy thái thịt đông lạnh là thiết bị chuyên dùng để cắt, thái thịt đông se lạnh thành các lát … Đọc thêm » “Máy cắt thịt đông lạnh và 5 điều cần lưu ý khi sử dụng”

Xem thêm

Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị

Nhắc đến rượu truyền thống người ta sẽ nghĩ ngay đến rượu gạo, một thức rượu thơm ngon, dễ uống … Đọc thêm » “Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị”

Xem thêm

Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN

Tủ hấp giò chả dùng điện cùng với máy xay giò chả đang là một sản phẩm cực hot trên thị … Đọc thêm » “Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN”

Xem thêm