Tại sao sử dụng máy vặt lông gà bị trầy da, gãy cánh và cách khắc phục

Đối với các hộ gia đình và cơ sở chuyên kinh doanh gà vịt thì máy vặt lông gà vịt là một thiết bị không thể thiếu. Thiết bị này sẽ làm sạch lông được cả trăm con gà vịt mỗi ngày. Máy này có rất nhiều lợi ích, tuy nhiên gần đây thường có người phản hồi rằng máy vặt lông gà mà họ đang dùng làm gà vịt bị gãy cánh, trầy da,…Tại sao lại xảy ra tình trạng  như thế? Làm sao để khắc phục? Xem ngay bài viết của NEWSUN để tìm câu trả lời.

(Máy vặt lông gà vịt NEWSUN)

Nguyên nhân máy vặt lông gà làm gãy cánh, trầy xước da

Kinh doanh giết mổ, làm gà vịt mà chúng bị rầy tra, gãy xương hay dập mỏ là điều mà chắc chắn không một ông chủ nào thích. Như vậy thì giá bán ra sẽ bị ép xuống mà gà vịt cũng mất đi tính thẩm mỹ khó bán hơn.

Nguyên nhân đầu tiên và cũng là quan trọng nhất khiến máy vặt lông gà làm gia cầm bị gãy dập cánh chính là do núm cao su trong lồng vặt của máy chất lượng kém.

Một số nguyên nhân có thể kế đến như:

  • Núm cáo su chất lượng kém, quá cứng hoặc đã bị mòn đi là không được thay thế kịp thời
  • Nước nhúng gà quá nóng sẽ làm phần da bị bong và trầy da. Nhất là phần da ở đầu và cánh gà
  • Khi cắt tiết thì tiết cắt quá to và khi tiếp xúc với núm cao su sẽ làm da rách to ra.

Núm cao su của máy vặt lông gà mà thường làm gãy dập cánh, trầy xước da thường là sử dụng cao su tổng tổng hợp cứng và độ đàn hồi thấp. Khi lồng quay hoạt động nhanh và gia cầm va chạm mạnh với các núm cao su này thì xảy ra tình trạng trên là điều dễ hiểu.

(Núm cao su của máy vặt lông gà)

Và một nguyên nhân nữa không thể không kể đến là sử dụng không đúng hướng dẫn. Sẽ có một số bà con bỏ qua các hướng dẫn sử dụng mà dùng luôn nên có một số lưu ý từ nhà sản xuất. Thông thường khi nhúng gà vào nước sôi thì nhiệt độ nước thích hợp nhất là từ 60-70 độ. Như vậy thì khi vặt lông sẽ không bị trầy xước da.

Một số nguyên nhân khác có thể kể đến như sắp núm cao su không đều, chỗ dày chỗ thưa. Thông thường các máy nhập lậu thì sẽ dễ xảy ra tình trạng này.

Khắc phục tình trạng gãy dập cánh và trầy xước da khi dùng máy vặt lông gà

Nếu máy vặt lông gà nhà bạn ra xảy ra tình trạng gãy dập cánh này thì hãy tham khảo các cách khắc phục dưới đây. Kể cả những khách hàng chuẩn bị mua máy cũng hãy tham khảo những chia sẻ dưới đây

(Vặt lông gà vịt bằng máy vặt lông)

Kiểm tra các núm cao su 

Nếu bạn đã dùng máy vặt lông gà được khoảng từ 6 tháng đến 1 năm thì nên kiểm tra và thay mới núm cao su. Bởi vì thường xuyên tiếp xúc với gia cầm nên các núm này sẽ dễ bị mòn. Hãy nhớ kiểm tra chúng định kỳ và thay thế ngay khi có núm nào bị mòn.

Các núm cao su chất lượng tốt hiện nay sẽ được làm từ cao su tự nhiên, có độ dẻo và đàn hồi cao. Hãy mua các núm cao su mới ở đơn vị mà bạn đã mua máy. Mỗi núm cao su này cũng có mức giá rất rẻ thôi.

Các bước để thay núm cao su như sau:

Bước 1: Tháo các núm cao su bị mòn ra bằng cách dùng kéo cắt hoặc dùng vật sắc nhọn để đẩy các núm bị mòn ở lồng vặt hoặc mâm quay ra.

Bước 2: Lấy núm cao su mới đặt tại các vị trí cần thay thế và đẩy núm cao su cố định vào vị trí như ban đầu. Để việc thay thế dễ hơn thì bạn có thể bôi vào một ít nước rửa bát để trơn hơn.

Kiểm tra sự phân bố của núm cao su trong lồng vặt

Nếu bạn đang chuẩn bị mua máy quay gà vịt thì hãy kiểm tra sự phân bố này rất đơn giản bạn có nhìn bằng mắt thường là thấy ngay được chúng phân bố có đều không, có chỗ nào quá thưa hay chỗ nào quá dày không. 

Cái nào phân bố không đều, sờ núm cao su không thấy độ đàn hồi tốt thì hãy loại ngay ra khỏi danh sách xem xét mua nhé!

Xem thêm bài viết: Nên vặt lông gà bằng nhựa thông hay sử dụng thiết bị chuyên nghiệp?

(Phân bố núm cao su trong máy vặt lông gà)

Mua máy vặt lông gà của thương hiệu uy tín

Và một điểm cũng vô cùng quan trọng mà bạn cần nhớ nếu muốn mua máy vặt lông gà chất lượng đó chính là chọn thương hiệu uy tín. Các thương hiệu lớn họ sẽ kiểm định chất lượng kỹ càng hơn trước khi bán cho khách hàng.

Hơn nữa các đơn vị này cũng có chính sách bảo hành tốt hơn. 

Một gợi ý cho bạn về thương hiệu cung cấp máy vặt lông gà uy tin tại Việt Nam chính là NEWSUN. NEWSUN đã có kinh nghiệp gần 10 năm trong sản xuất và nhập khẩu các loại máy chế biến thực phẩm như máy vặt lông, lò quay gà vịt, máy ép chân không,…

NEWSUN cam kết bảo hành máy vặt lông gà 12 tháng cho khách hàng và đổi sản phẩm trong 3 ngày đầu tiên nếu có lỗi từ nhà sản xuất.

Để được tư vấn chi tiết hơn về giá cũng như các chương trình ưu đãi đang hiện hành, Quý khách hãy để lại SĐT ở bình luận bên dưới bài viết này hoặc liên hệ tới chi nhánh gần nhất của NEWSUN để được nhân viên của chúng tôi tư vấn chi tiết!

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm