Dây chuyền thiết bị sản xuất rượu gạo công nghiệp hiện đại nhất hiện nay

Nhằm thay thế phương pháp nấu rượu thủ công bằng than, bếp củi trước kia bằng việc đầu tư dây truyền sản xuất rượu gạo công nghiệp. Với hệ thống nồi điện nấu rượu hiện đại giúp tăng sản lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, tiết kiệm được thời gian cũng như sức lao động của con người.

Quy trình sản xuất rượu gạo công nghiệp

Tìm hiểu thông tin: Cách chọn men rượu và ủ men rượu để nấu rượu ngon, không bị chua khê

Trước khi tìm hiểu về dây chuyền thiết bị sản xuất rượu, chúng ta cần nắm rõ quy trình sản xuất rượu bao gồm các bước nào. Về bản chất, quy trình sản xuất rượu gạo công nghiệp cũng không khác so với cách nấu rượu gạo thủ công truyền thống. Nó bao gồm 4 bước cơ bản sau:

Nấu cơm rượu -> Ủ men -> Chưng cất rượu & làm nguội -> Lọc rượu

Tuy nhiên, nếu làm theo quy trình nấu rượu thủ công không chỉ cho năng suất thấp mà còn tốn rất nhiều thời gian, công sức. Vì vậy, các cơ sở nấu rượu quy mô lớn (công nghiệp) đã tìm đến sự hỗ trợ của dây chuyền thiết bị hiện đại hơn. Cụ thể mời các bạn tham khảo dây chuyền thiết bị sản xuất rượu gạo công nghiệp dưới đây.

Quy trình sản xuất rượu gạo công nghiệp
Quy trình sản xuất rượu gạo công nghiệp

Các thiết bị không thể thiếu trong dây chuyền sản xuất rượu gạo công nghiệp

Nhằm thay thế phương pháp nấu rượu thủ công bằng bếp củi hoặc lò than còn tồn tại nhiều nhược điểm, ngày nay đã xuất hiện đã xuất hiện bộ thiết bị nấu rượu bằng điện hiện đại tự động vô cùng tiện lợi. Không còn phải thức khuya – dậy sớm, cũng không còn phải canh chừng ngọn lửa thường xuyên trong môi trường oi bức, nóng nực nữa, người nấu rượu sẽ thảnh thơi hơn rất nhiều.

Dây chuyền thiết bị sản xuất rượu gạo công nghiệp
Dây chuyền thiết bị sản xuất rượu gạo công nghiệp

Tủ nấu cơm rượu

Tủ nấu cơm rượu là một thiết bị sản xuất rượu rất quan trọng & không thể thiếu trong quy trình nấu rượu công nghiệp. Tủ nấu cơm rượu hoàn toàn tự động, mọi hoạt động của tủ đều được kiểm soát chặt chẽ thông qua hệ thống hộp điều khiển riêng.

Với nguyên lý nấu chín cơm bằng hơi nóng và áp suất nên cơm chín đều, giữ được nhiều dưỡng chất và đặc biệt là không để xảy ra tình trạng khê, cháy cơm như các loại nồi nấu cơm thông thường.

Toàn bộ tủ được làm bằng inox 304 đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, độ bền cao và vệ sinh dễ dàng. Chỉ sau 45-60 phút là bạn đã có ngay một mẻ cơm rượu thơm ngon mà không cần chờ đợi quá lâu.

Năng suất nấu từ 18kg gạo trở lên, chỉ cần một chiếc tủ hấp công nghiệp đã đủ cơm để nấu rượu mà không cần nhân công nấu cơm như trước đây.

Tủ nấu cơm rượu dùng nấu cơm năng suất cao, không khê cháy
Tủ nấu cơm rượu dùng nấu cơm năng suất cao, không khê cháy

Dụng cụ ủ men rượu

Cơm rượu sau khi được trộn men cần có nơi ủ đảm bảo vệ sinh và tiết kiệm diện tích. Bạn có thể ủ men trong một chiếc chum lớn hoặc sắm một thiết bị ủ men chuyên dụng như tủ ủ men bằng điện.

Dù sử dụng thiết bị nào thì bạn đều phải chú ý cung cấp môi trường ủ men tốt nhất, đảm bảo nhiệt độ ủ thích hợp để rút ngắn thời gian ủ.

Nồi nấu rượu công nghiệp

Nồi nấu rượu bằng điện là thiết bị sản xuất rượu quan trọng nhất trong sản xuất rượu gạo công nghiệp, nó ra đời nhằm thực hiện tốt nhất công việc chưng cất rượu, giúp tăng năng suất và giảm thời gian, công sức xuống.

Thay vì phải vất vả chuẩn bị củi lửa, canh chừng nồi rượu như trước đây, thì giờ đây bạn chỉ cần chuẩn bị cơm rượu cho vào nồi nấu rượu bằng điện và cài đặt công suất nấu, cấp điện cho nồi là nồi sẽ tự động chưng cất rượu hoàn toàn.

Nồi nấu rượu bằng điện giúp nấu rượu hiện đại hơn, an toàn hơn và lượng rượu thành phẩm thu được tăng trung bình hơn 10% so với cách nấu rượu bằng các loại nồi thủ công. Đặc biệt, với khả năng kiểm soát nhiệt độ tốt kết hợp với nguyên lý chưng cất rượu cách thủy đảm bảo rượu không bị khê cháy, sục tràn hay đổi mùi, mất đi hương vị ban đầu của rượu.

Hiện tại, NEWSUN đang cung cấp nồi nấu rượu với năng suất chưng cất từ 10-100Kg/ mẻ và nồi nấu rượu thiết kế theo nhu cầu riêng. Nồi nấu rượu NEWSUN được làm từ inox 304 cao cấp không han gỉ, đệ bền cao, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, có lớp bảo ôn chống nóng, chống mất nhiệt nên rất an toàn khi sử dụng.

Nồi nấu rượu bằng điện giúp nấu rượu nhanh, đảm bảo chất lượng rượu
Nồi nấu rượu bằng điện giúp nấu rượu nhanh, đảm bảo chất lượng rượu

Máy lọc rượu

Máy lọc rượu ra đời làm giảm tình trạng ngộ độc rượu. Rượu sau khi xử lý bằng máy lọc rượu, sẽ cho ra kết quả các hàm lượng độc tố andehit, metanol, este, fufurol,… về mức an toàn cho phép theo quy định của bộ Y tế. Điều đặc biệt, độ rượu ban đầu sẽ không đổi, mùi vị giữ nguyên và rượu trong hơn, khi uống vào sẽ không bị sốc hay đau đầu, váng đầu.

Máy lọc rượu cũng được thiết kế với nhiều mức công suất khác nhau ví dụ như máy lọc rượu khử độc tố 100-150l/h, tùy theo nhu cầu mà bạn lựa chọn một loại máy phù hợp.

Máy lọc rượu loại bỏ các chất độc hại có trong rượu trước khi mang rượu đi đóng chai
Máy lọc rượu loại bỏ các chất độc hại có trong rượu trước khi mang rượu đi đóng chai

Nhìn chung, đối với một cơ sở nấu rượu chuyên nghiệp thì cần có ít nhất 2 thiết bị là: nồi nấu rượu bằng điện và tủ nấu cơm công nghiệp. Sở hữu 2 thiết bị này sẽ giúp cho quy trình sản xuất rượu gạo trở nên chuyên nghiệp hơn và dễ dàng phát triển trong tương lai.

Đầu tư một dây chuyền thiết bị sản xuất rượu chỉ cần chi một khoản lớn cho một lần, cắt giảm số tiền bạn phải trả công mỗi tháng, sau hơn một năm là bạn có thể hoàn lại vốn đầu tư cho dây chuyền.

Để tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng, liên hệ với cơ sở NEWSUN gần nhất để biết thêm thông tin chi tiết.

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà

Rượu gạo lứt là một thức uống khá tốt cho sức khỏe nếu uống với liều lượng vừa phải, hơn … Đọc thêm » “Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà”

Xem thêm

Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định

Rượu đậu xanh là một trong những đặc sản nổi tiếng của làng rượu Bàu Đá, tỉnh Bình Định. Sự … Đọc thêm » “Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định”

Xem thêm

Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị

Nhắc đến rượu truyền thống người ta sẽ nghĩ ngay đến rượu gạo, một thức rượu thơm ngon, dễ uống … Đọc thêm » “Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị”

Xem thêm

Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?

Nồi nấu rượu là sản phẩm được bán rất nhiều bởi dân ta vẫn có nhiều hộ gia đình kinh … Đọc thêm » “Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?”

Xem thêm