Tuyệt chiêu nấu bún bò Huế thơm ngon chuẩn vị ai cũng khen ngon

Bún bò Huế là một món ăn nổi tiếng đã xuất hiện từ rất lâu đời, được liệt kê vào danh sách 50 món ăn ngon nhất thế giới. Nếu ai đã từng một lần thưởng thức món ăn này, chắc hẳn sẽ chẳng thể nào quên hương vị thơm ngon đặc biệt của nó, không trùng lẫn với bất kỳ món bún, phở nào khác.

  • Mách bạn 2 cách nấu nước dùng bún ngon ngọt, trong vắt như ngoài hàng
  • Cách nấu bún ốc sườn thơm ngon tuyệt hảo không thua kém gì ngoài hàng
  • Hé lộ cách nấu phở bò “chọc trời” giá gần 1 triệu/bát

(Bún bò Huế là món ăn nổi tiếng được nhiều người ưa thích)

Vậy bạn đã biết cách nấu bún bò Huế đúng chuẩn của người bản địa chưa? Nếu chưa hãy cùng Dienmaynewsun.com tìm hiểu công thức trong nội dung bài viết dưới đây nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu nấu bún bò Huế

Để có một tô bún bò Huế thơm ngon đúng chuẩn Huế thì trước tiên bạn cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu sau:

  • 1 kg chân giò heo
  • 500g nạm bò
  • 3 muỗng canh dầu điều
  • Vài cây sả, 2 củ hành tây
  • Hành tím khô, tỏi, gừng
  • 1 tô tiết bò hoặc heo (không bắt buộc)
  • 200g chả bò hoặc chả cua
  • Hành lá, mùi tàu, húng quế, hoa chuối, giá đỗ, chanh, ớt
  • Bún sợi to
  • Gia vị: Mắm ruốc, nước mắm, bột canh, muối, đường.
  • Dao, thớt, tô, muỗng, chảo, nồi nấu bún phở,…..

Các bước thực hiện nấu bún bò Huế

Quy trình làm bún bò Huế khá cầu kì, phải trải qua nhiều công đoạn từ nấu nước lèo cho đến nguyên liệu có trong món ăn này.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Chân giò heo rửa sạch, chặt thành những khoanh tròn. Luộc sơ chân giò cho ra hết bọt bẩn, đổ phần nước này đi, sau đó rửa sạch chân giò lại một lần nữa với nước.

– Nạm bò rửa sạch, để ráo

– Tiết bò (hoặc lợn) đem luộc chín, thái miếng vừa ăn. Chú ý mua tiết bò tại những địa chỉ uy tín để đảm bảo an toàn thực phẩm.

– 4 cây sả rửa sạch, băm nhỏ 4 cây, 3 cây còn lại cắt khúc, đập dập

– Hành tây bóc vỏ, rửa sạch. Một củ đem cắt đôi, củ còn lại thái mỏng.

– Hành lá, mùi tàu, húng quế rửa sạch thái nhỏ. 

– Các loại rau ăn kèm rửa sạch, để ráo nước.

Bước 2: Luộc nạm bò

(Luộc nạm bò)

– Cho nạm bò vào nồi luộc cùng nửa củ gừng đập dập để khử bớt mùi hôi đặc trưng. Ninh nhỏ lửa khoảng 2 tiếng, dùng đũa xiên vào miếng nạm kiểm tra xem đã chín vừa chưa, nếu xiên qua được thì miếng nạm đã chín vừa và có thể tắt bếp, vớt ra cho ráo.

– Trong quá trình ninh nạm bò, bạn viên chả cua (hoặc chả bò) thành những viên nhỏ đẹp vừa miếng rồi thả vào nồi ninh cùng.

– Vớt thịt nạm ra để nguội rồi thái thành những miếng mỏng vừa ăn.

Bước 3: Ninh giò heo – Nấu nước dùng

(Nấu nước dùng bún bò Huế)

Chân giò heo đã sơ chế bạn cho lên bếp ninh lửa nhỏ cùng 1 củ hành tây cắt đôi và 3 cây sả đập dập cho nước dùng thơm ngọt, ra hết chất trong xương. Trong quá trình ninh, cần thường xuyên hớt bọt để nồi nước dùng trong đẹp.

Trong quá trình ninh giò heo, bạn tiến hành những công việc sau:

– Hòa 2 muỗng canh mắm ruốc với 100ml nước lạnh. Đợi cho mắm ruốc lắng cặn xuống thì bạn lấy nước của mắm ruốc cho vào nồi nước dùng.

– Bắc chảo lên bếp khác, phi một ít sả băm cùng với dầu ăn, cho 3 muỗng canh dầu điều vào. Băm nhuyễn 1 củ hành, 1 củ tỏi kèm 2 trái ớt rồi cho tiếp vào chảo phi vàng thì tắt bếp. Lúc này bạn sẽ được dung dịch sa tế, bạn đổ tiếp dung dịch này vào nồi nước dùng.

– Nêm nếm thêm các gia vị: đường, hạt nêm, muối,… sao cho vừa khẩu vị của bạn.

Bước 4: Trình bày và thưởng thức

– Trụng bún qua nước sôi, để ráo, xếp vào tô

– Thêm nạm bò, móng giò, chả cua, tiết, mùi tàu, hành lá thái nhỏ, một chút hành tây thái mỏng rồi chan nước dùng lên trên.

(Trình bày và thưởng thức món bún bò Huế)

Lúc này bạn hãy thưởng thức ngay món bún bò Huế khi còn nóng. Món ăn này ăn kèm với giá đỗ, hoa chuối, húng quế thì tuyệt ngon bạn nhé.

>> Xem thêm:

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong cách nấu bún bò Huế rồi. Có thể thấy nấu bún bò Huế khá phức tạp, nhiều công đoạn, tốn nhiều thời gian nhưng thành quả mang lại rất đáng để các chị em nội trợ đầu tư thời gian, công sức. Chắc chắn rằng, cả gia đình bạn sẽ phải trầm trồ về tài nấu nướng của bạn đấy!

Chúc bạn thành công với cách nấu bún bò Huế của Điện Máy NEWSUN!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm