Những sai lầm hay mắc phải khi sử dụng lò nướng Salamander

Lò nướng Salamander là một trong những thiết bị không thể thiếu trong các quán ăn, bếp ăn nhà hàng, khách sạn,… Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng chúng cho đúng. Và dưới đây là một số những sai lầm mà người dùng thường hay mắc phải khi sử dụng lò nướng Salamander.

Cách sử dụng lò nướng Salamander đúng cách, hiệu quả

Trước khi sử dụng:

  • Đặt lò nướng ở vị trí bằng phẳng, khô ráo, thông thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp.
  • Kiểm tra các bộ phận như khay hứng mỡ, khay nướng đã đầy đủ, đèn điện hoạt động ổn định không.
  • Chuẩn bị sẵn thực phẩm cần nướng.
  • Trang bị súng mồi lửa.

Trong khi sử dụng:

  • Bước 1: Mở van gas an toàn để kết nối nguồn gas cho bếp. Cho 1 ít nước vào khay hứng dầu, nước ngập khoảng 1cm khay để chống cháy dầu rồi đặt vào trong lò nướng.
  • Bước 2: Vặn núm gas ngược chiều kim đồng hồ, đồng thời dùng súng mồi lửa để giàn đốt hoạt động. Để lò khởi động và đi vào ổn định nhiệt từ 10-15p.
  • Bước 3: Xếp thực phẩm cần nướng vào khay. Điều chỉnh độ cao thấp của khay nướng cho phù hợp bằng cách kéo cần gạt theo các nấc đã được thiết kế sẵn.
  • Bước 4: Điều chỉnh độ to nhỏ của lửa qua núm vặn gas cho đến khi thực phẩm nướng chín thì lấy thức ăn ra ngoài.

Sau khi sử dụng:

Cuối ngày khi không cần sử dụng đến lò nữa, bạn tắt nút nguồn, khóa van gas và vệ sinh lò nướng.

Những sai lầm khi sử dụng lò nướng Salamander

Không làm nóng lò trước khi nướng

Nhiều người có thói quen chuẩn bị nguyên liệu làm món nướng đầy đủ sau đó cho ngay vào lò để chế biến mà không thực hiện bước làm nóng lò trước.

Trong khi làm nóng lò là một bước rất quan trọng, giúp nhiệt độ ổn định và tỏa đều khắp khoang nướng, khử mùi hôi, ẩm mốc bên trong lò. Hơn nữa, với những món nướng cần chế biến ở nhiệt độ cao sẽ bị kéo dài thời gian nướng, thực phẩm có thể sẽ bị chín không đều, mất hương vị và chất dinh dưỡng, vi khuẩn có thể sản sinh trong quá trình “chờ đợi” lò tăng nhiệt độ đến mức phù hợp.

Cho nên, trong khi chuẩn bị nguyên liệu làm món nướng, cần canh thời gian, làm nóng lò nướng Salamander trước từ 10 đến 15 phút để món nướng của bạn sẽ được chế biến ngon và bổ dưỡng hơn.

Thức ăn nướng xếp quá gần nhau

Việc đặt quá nhiều thực phẩm bên trong lò và xếp gần nhau, không có khoảng trống để nhiệt lượng tỏa ra, dẫn đến thực phẩm nướng vẫn có thể bị sống và chín không đều.

Tùy vào dung tích lò lớn nhỏ mà bạn đặt số lượng thực phẩm thích hợp vào. Không đặt quá nhiều để tránh món ăn chín không đều, cũng không đặt quá ít vì khi nướng sẽ rất lãng phí điện năng. Thực phẩm đặt cách nhau ít nhất 1-2cm.

Nên mua lò nướng có quạt đối lưu để làm không khí nóng trong lò luân chuyển đều, thức ăn sẽ được nướng vàng đều các mặt và chín nhanh hơn.

Sử dụng hộp đựng thực phẩm bằng nhựa

Tuyệt đối không được cho bất kỳ một vật dụng, đồ dùng bằng nhựa nào vào lò nướng Salamander, đạc biệt là các hộp đựng thực phẩm.

Khi hoạt động, nhiệt độ nướng bên trong lò có thể lên tới 300 độ C, hoàn toàn có thể nung chảy các vật dụng bằng nhựa, làm rò rỉ hóa chất độc hại vào thực phẩm. Ví dụ như nhựa BPA, khi ngấm vào thực phẩm có thể gây ra một loạt các vấn đề sức khỏe như tiểu đường, bệnh tim và thậm chí là vô sinh.

Không dùng súng mồi lửa

Đối với lò nướng Salamander dùng gas phải luôn luôn có súng mồi lửa đi kèm để khởi động lò. Nếu bỗng một ngày bạn không tìm thấy chiếc súng mồi lửa đâu thì cũng tuyệt đối không bật lửa trực tiếp hoặc sử dụng giấy hay các thiết bị dễ cháy nào khác để mồi lửa. Việc làm đó là rất nguy hiểm vì thanh gốm sẽ bắt lửa rất nhanh và gây bỏng cho bạn.

Không điều chỉnh lửa và lật giở thức ăn

Mỗi một loại thực phẩm sẽ có mức nhiệt và thời gian nướng khác nhau. Do đó bạn cần chú ý để điều chỉnh được mức nhiệt phù hợp với từng loại thực phẩm và từng giai đoạn nướng. Đồng thời lật giở thức ăn cho chín đều các mặt vì lò nướng Salamander chỉ có một hệ thống gia nhiệt ở phía trên.

Không thường xuyên vệ sinh lò

Nhiều người cho rằng lò nướng sử dụng hằng ngày thì sẽ không cần vệ sinh hoặc vệ sinh thường xuyên. Đó là điều rất sai lầm.

Dầu mỡ thức ăn khi nướng chảy ra, bám vào trong khoang lò nếu không được vệ sinh luôn thì trong lần nướng tiếp theo rất dễ bén lửa, gây mùi khét khó chịu và gây nguy hiểm khi sử dụng. Rồi lớp lưới bọc thanh gốm nếu bị dầu mỡ đóng két lại sẽ giảm khả năng gia nhiệt. Chưa kể đến thức ăn bám vào gây gỉ sét, lò nướng nhanh hỏng.

Sử dụng sai chất tẩy rửa

Nhiều người thường sử dụng dung dịch tẩy rửa mạnh vì nghĩ nó sẽ giúp đánh bay các mảng bám trong lò nướng. Nhưng đó không phải cách vệ sinh lò nướng an toàn.

Bạn nên dùng nước tẩy rửa đa năng hoặc các dung dịch giấm, chanh, baking soda để vệ sinh khoang lò, tấm lưới bọc thanh gốm và toàn bộ bề mặt lò. Còn khay nướng và khay hứng mỡ, bạn có thể lấy ra và rửa sạch với nước rửa chén thông thường. Sau đó lắp lại vào lò và dùng khăn khô lau sạch mọi ngóc ngách.

Vệ sinh khi lò đang còn nóng

Nhiều người thường chọn cách vệ sinh lò nướng ngay sau khi dùng xong vì nghĩ lúc đó thức ăn và dầu thừa vẫn chưa thể bám chắc trên bề mặt lò. Tuy nhiên điều đó sẽ rất gây hại cho thiết bị, sự thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ gây giãn nở trong thân lò, khiến nồi bị nứt và dễ chập điện khi sử dụng ở những lần nướng kế tiếp. Ngoài ra, vệ sinh lò nướng ngay sau khi sử dụng có thể khiến bạn không may bị bỏng. Vậy nên hãy chắc chắn rằng lò đã nguội hẳn rồi mới làm vệ sinh nhé.

Dùng vật cứng để chà sát

Dù cho lò nướng Salamander có thiết kế inox siêu dày, chịu nhiệt, chịu lực tốt thì bạn cũng không nên vệ sinh lò nướng bằng vật cứng. Cách vệ sinh lò bằng cọ sắt sẽ để lại những mảnh sắt sợi hoặc tệ hơn là gây nên những vết xước trong lò nướng.

Hãy dùng vải mềm hoặc bông mút thấm dung dịch làm sạch để lau chùi, vệ sinh lò. Với những khe nhỏ, bạn hãy dùng bông tăm hoặc đầu đũa lót khăn để vệ sinh thật kỹ mọi vết dầu mỡ tích tụ trong đó nhé.

Mua lò nướng salamander ở đâu uy tín, chất lượng?

Nếu bạn đang tìm một nơi cung cấp lò nướng salamander, máy đun nước nóng, lò nướng cơm niêu, máy rang cơm chất lượng, giá cả hợp lý thì hãy đến với Điện máy NEWSUN. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành, NEWSUN cam kết đảm bảo về mặt uy tín, chất lượng cho mọi khách hàng đến mua sản phẩm tại đây. Hơn nữa các sản phẩm lò nướng tại NEWSUN đều được:

  • Bảo hành toàn bộ 12 tháng và 6 năm các mối hàn inox.
  • Bảo trì sửa chữa trọn đời sản phẩm.
  • Giá tốt nhất do NEWSUN trực tiếp phân phối, không qua trung gian mua bán.
  • Đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình, chuyên viên kỹ thuật nhiều kinh nghiệm
  • Đổi trả miễn phí trong 3 ngày nếu có vấn đề lỗi từ phía nhà sản xuất.
  • Hỗ trợ giao hàng và lắp đặt tận nơi cho khách hàng.

Hiện tại, NEWSUN đã xây dựng được hệ thống phân phối gồm 11 chi nhánh bán hàng trên khắp cả nước, nhằm mang những sản phẩm chất lượng đến gần hơn với khách hàng. Trong tương lai, công ty sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng mạng lưới phân phối nhiều hơn nữa.

Vừa rồi, chúng tôi đã chỉ ra cho các bạn những sai lầm thường hay mắc khi sử dụng lò nướng salamander. Nếu đang mắc một trong các sai lầm trên, bạn hãy sửa chữa ngay để sử dụng lò nướng bền tốt, chế biến món ăn ngon và đảm bảo an toàn cho mình nhé.

Ngoài ra, nếu các bạn muốn mua sản phẩm lò nướng salamander hay các thiết bị máy chế biến thực phẩm khác như: máy đun nước sôi, nồi nấu phở, tủ nấu cơm, máy chiên cơm, máy thái thịt, máy xay thịt,… thì hãy liên hệ đến các chi nhánh của NEWSUN gần nhất hoặc để lại SĐT ở góc phải màn hình các bạn nhân viên, chuyên viên kỹ thuật tại NEWSUN sẽ liên hệ tư vấn trực tiếp cho bạn!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm