Tổng hợp cách làm chả cá từ cá thu, cá rô và cá mối đảm bảo thơm ngon

Chả cá là món ăn có hương vị thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng nên được sử dụng rất phổ biến trong các bữa ăn thường ngày của người Việt. Để là ra món chả này, người ta có thể sử dụng nhiều loại cá khác nhau như: cá thác lác, cá thu, cá rô, cá basa, cá diếc, cá mè,…Trong đó, mỗi loại cá sẽ có cách chế biến khác nhau, vì vậy, bài viết sau đây sẽ tổng hợp 3 cách làm chả cá từ cá thu, cá rô và cá mối. Cùng theo dõi bạn nhé!

Cách làm chả cá thu 

Nguyên liệu cần chuẩn bị

(Cá thu là loại cá rất phổ biến)

  • Cá thu tươi (phi lê cá thu)
  • Thịt lợn xay nhuyễn
  • Hành hoa
  • Rau thì là
  • Hành tím
  • Các loại gia vị: nước mắm, đường, bột canh, hạt nêm, hạt tiêu, mỳ chính, dầu ăn.

Các bước thực hiện

(Chả cá thu)

Bước 1: Cá thu mua về bạn bỏ đầu, xương, vảy, da chỉ lấy phần thịt cá sau đó đem rửa sạch rồi ướp thịt với các loại gia vị gồm: nước mắm, hạt tiêu, đường trong khoảng 15 phút cho ngấm gia vị.

Bước 2: Hành hoa, rau thì là bạn nhặt bỏ gốc, rửa sạch rồi thái nhỏ. Hành tím bạn bóc vỏ, đập dập sau đó băm nhỏ.

Bước 3: Thịt cá đã ướp bạn cho vào máy xay nhuyễn trong khoảng 2 – 3 phút thì tiếp tục cho phần thịt lợn đã chuẩn bị vào cùng một xíu dầu ăn. Bạn xay tới khi thu được hỗn hợp nhuyễn mịn thì cho hành hoa, rau thì là vào cùng và xay thêm khoảng 1 – 2 phút cho tới khi thu được hỗn hợp dẻo nhuyễn thì lấy ra bát.

Bước 4: Chả cá đã xay bạn viên thành những miếng vừa ăn sau đó cho lên chảo dầu chiên vàng là có thể thưởng thức. Ngoài ra, bạn có thể hấp chả cá bằng xửng hấp nếu muốn.

Cách làm chả cá rô phi

Nguyên liệu làm chả cá rô phi

(Cá rô phi)

  • Cá rô phi 
  • Hành hoa
  • Bột bắp
  • Bột nở
  • Các loại gia vị: bột nêm, nước mắm, hạt tiêu, đương, muối.

Các bước chế biến

(Chả cá rô phi)

Bước 1: Cá rô phi mua về bạn bỏ đầu, vẩy, ruột, lọc xương chỉ lấy phần thịt sau đó đem rửa sạch. Thịt cá bạn thái miếng nhỏ sau đó ướp cùng muối, hạt tiêu, hạt nêm trong khoảng 10 phút cho ngấm. Hành hoa bạn nhặt bỏ gốc rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 2: Thịt cá đã ướp bạn cho vào máy xay nhuyễn khoảng 1 – 2 phút thì cho bột bắp, bột nở, hành hoa, nước mắm và đường vào. Bạn tiếp tục xay tới khi thu được hỗn hợp nhuyễn mịn.

Bước 3: Nặn chả cá thành những viên vừa ăn sau đó cho lên xửng hấp chín.

Bước 4: Chả cá đã hấp đem chiên ngập trong dầu tới khi thu được món chả vàng ươm, thơm ngon là hoàn thành.

Cách làm chả cá mối

Nguyên liệu cần chuẩn bị

(Cá mối)

  • Cá mối tươi
  • Sả, ớt, tỏi, hành tím
  • Bột năng
  • Các loại gia vị nêm nếm: 

Trình tự các bước chế biến

(Chả cá mối)

Bước 1: Cá mối mua về bạn đem rửa sạch, bỏ ruột, đầu và cạo hết vảy. Bạn lấy thìa, cạo nhẹ lên mình cá để lấy phần thịt, lọc bỏ xương. Bạn chỉ nên cạo thật nhẹ nhàng, tránh làm xương cá rời ra cùng thịt cá. Sả tươi bạn bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

Bước 2: Thịt cá bạn đem ướp cùng các gia vị gồm: đường, hạt nêm, muối, nước mắm, tỏi, hành và sả băm nhuyễn.

Bước 3: Bạn cho hỗn hợp cá vào máy xay nhuyễn trong khoảng 2 – 3 phút thì thêm bột năng và tiếp tục xay tới khi thu được hỗn hợp dẻo, mịn thì lấy ra bát để riêng.

Bước 4: Bạn quết chả thật dẻo sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc chả cá lại rồi để trong ngăn mát tủ lạnh bảo quản từ 1- 2 tiếng.

Bước 5: Bạn lấy chả cá ra, viên thành những viên nhỏ vừa ăn sau đó chiên ngập trong dầu tới khi thu được những miếng chả cá vàng ươm là được.

>>> xem thêm:

Trên đây là tổng hợp 3 cách làm chả cá từ cá thu, cá rô và cá mối. Hy vọng rằng, những cách làm này sẽ giúp bạn chế biến được món chả cá thơm ngon, hấp dẫn. Một gợi ý nhỏ cho bạn để quá trình chế biến chả cá dễ dàng hơn đó là hãy sử dụng các loại máy xay chả cá chuyên dụng. Khi cần xay với số lượng lớn, việc sử dụng máy xay chuyên dụng sẽ giúp thịt cá không bị chết do nhiệt từ cối xay sinh ra quá lớn. Bạn có thể tham khảo máy xay chả cá trên website của dienmaynewsun.com. Trong trường hợp có bất cứ thắc mắc nào hoặc cần được tư vấn về sản phẩm, bạn vui lòng liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat, chúng tôi sẽ gọi lại ngay!

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm