Đừng bỏ lỡ: Kinh nghiệm vàng để mở quán cháo gà thu lãi lớn

admin
Ngày đăng: 07-12-2021-Cập nhật: 07-12-2021

Kinh doanh ẩm thực là một lĩnh vực đang thu hút rất nhiều nhà đầu tư. Trong đó, không thể không kể đến kinh doanh quán cháo gà. Món ăn bình dân này rất ngon và giàu chất dinh dưỡng nên hấp dẫn từ các em nhỏ cho tới người lớn. Nếu bạn đang có ý định mở quán cháo gà thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm vàng dưới đây để thu lãi lớn.

Kinh nghiệm mở quán cháo gà ta đông khách
Kinh nghiệm mở quán cháo gà ta đông khách

Mở quán cháo gà có phải mảng đầu tư tiềm năng?

Đi dọc các con phố, bạn sẽ rất dễ để bắt gặp các quán cháo gà, có lớn có nhỏ. Có bao giờ bạn tự hỏi “Mở quán cháo gà có lãi hay không mà nhiều người kinh doanh như vậy?”. Tính trung bình, mỗi quán cháo quy mô vừa bán khoảng 70 suất mỗi ngày. giá bán đao đông trong khoảng 15.000 – 30.000 đồng. Trừ đi các chi phí cần thiết hàng tháng, người bán sẽ thu về lợi nhuận khoảng 20 – 30 triệu đồng. Đây là con số vô cùng hấp dẫn với những người đang có ý định kinh doanh.

Một số kinh nghiệm mở cháo gà thu lãi lớn

Để kinh doanh thành công thì bạn cần phải học hỏi kinh nghiệm mà những người đi trước truyền lại. Bỏ túi những kinh nghiệm sau đây nhé.

Mua những vật dụng, thiết bị phục vụ kinh doanh

Có những thiết bị mà bạn nhất định phải đầu tư nếu muốn mở quán cháo gà như:

  • Khu nấu bếp: nồi điện nấu cháo công nghiệp, xoong, chảo, muôi, chậu, …
  • Khu chế biến: quầy bán cháo, đũa, thìa, bát, …
  • Khu cho khách: bàn ghế, khăn giấy, quạt, máy lạnh, thùng rác, …
  • Nguyên liệu hàng ngày: gạo, rau củ, thịt, gia vị thông dụng.
  • Đặt biển hiệu, banner quảng cáo và menu.

Với nồi nấu cháo, hãy đầu tư hẳn loại nồi nấu cháo bằng điện để nấu nhanh sạch sẽ và cũng dễ ghi điểm trong mắt khách hàng hơn các loại nồi nhôm.

Nếu muốn kinh doanh thêm cả các món khác thì có thể xem xét tới nồi nấu xôi, nồi nấu phở,…

Nồi nấu cháo công nghiệp bằng điện NEWSUN
Nồi nấu cháo công nghiệp bằng điện NEWSUN

Đồ ăn ngon, giá cả hợp lý

Không có điều gì dễ thu hút thực khách hơn là đồ ăn ngon mà giá cả lại phải chăng. Khi mở quán cháo gà, nếu không thuê đầu bếp mà muốn tự nấu thì bạn cần phải biết cách để nấu được một bát cháo ngon để làm hài lòng dạ dày của các “thượng đế”.

Hơn nữa, hãy cân nhắc để đưa ra mức giá hợp lý nhất, nếu giá quá cao thì sẽ khó giữ chân được khách hàng đấy.

Khảo sát địa điểm trước khi thuê

Dù là người lần đầu kinh doanh hay dã có kinh nghiệm  từ trước thì bạn cũng không được xem nhẹ việc khảo sát địa điểm mà mình định mở quán cháo gà. Chọn đúng địa điểm thì việc kinh doanh của bạn cũng thuận lợi hơn rất nhiều. Ngược lại, chọn sai địa điểm thì quán cháo của bạn sẽ không tiếp cận được với thực khách.

Hãy chọn ra vài địa điểm tiềm năng và đi khảo sát, đánh giá và so sánh chúng với nhau. Từ đó, chọn ra nơi tốt nhất để mở quán cháo gà ở đó.  

Nghiên cứu thị trường và đối thủ

Kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào cũng sẽ có đối thủ cạnh tranh. Trước khi mở quán, hay đi khảo sát xung quanh khu vực bạn định mở quán và gạch ra vài đối thủ. Dành thời gian để quan sát cách họ tiếp cận khách hàng, chất lượng món ăn và phục vụ có tốt không? Giá cả như thế nào? Làm tốt được tất những điều này, bạn sẽ dựa vào đó để đưa ra kế hoạch kinh doanh tốt nhất để thu hút khách hàng.

Thiết kế quán cháo gà ấn tượng

Một quán cháo gà mới mở thì cần một giao diện quán tốt nhất để thu hút được đối tượng khách hàng tiềm năng. Hãy trang trí quán thật ấn tượng, bắt đầu bằng cách đặt một bảng hiệu nổi bật và menu cho khách hàng có thể thấy rõ. Đừng quên làm thêm hệ thống đèn led để buổi tối dễ thu hút khách hàng vào buổi chiều muộn và tối đêm.

Việc trang trí này cũng sẽ phụ thuộc vào phân khúc khách hàng mà bạn hướng đến. Tham khảo một vài thương hiệu lớn để lấy cảm hứng cho quán của mình nhé. Trang trí đẹp nhưng cũng phải phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu.

Chú trọng đến chất lượng phục vụ

Chất lượng cuộc sống ngày càng cao, thực khách cũng có nhiều yêu cầu hơn với các quán ăn. Bởi vậy, các quán ăn ngày càng cố gắng cải thiện chất lượng phục vụ. Để tạo thiện cảm và làm hài lòng khách hàng, hãy luôn mỉm cười và sẵn sàng vụ các yêu cầu của khách hàng. Kể cả thái đô của người chủ hay nhân viên thì cũng đều phải thân thiện.

Khi có sự cố xảy ra, đừng đôi co với khách hàng mà hãy tỏ ý tiếp thu và xin lỗi khách. Đây chính là điểm cộng vô cùng lớn. Có rất nhiều nhà hàng hiện nay đang lên mạng đổ lỗi và sẵn sàng cãi nhau với khách. Đây là điều rất không nên nhé!

Chú trọng đến chất lượng phục vụ
Chú trọng đến chất lượng phục vụ

Tham khảo thêm nồi nấu công nghiệp khác như: nồi nấu sữa đậu nành, nồi tráng bánh cuốn bằng điện cho các quán ăn.

Xây dựng thương hiệu bằng chất lượng và sự uy tín

Xây dựng thương hiệu từ chất lượng tức là cháo gà của quán bạn phải ngon, sạch sẽ và có nét độc đáo hơn mà thực khách không thể tìm thấy ở các quán cháo gà khác. Để làm được điều này thì yếu tố đầu tiên bạn cần quan tâm chính là nguyên liệu đầu vào tốt. Gà phải tươi, đạt chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, gạo cũng cần được tuyển chọn kỹ lưỡng. Nguyên liệu kém chất lượng sẽ ảnh hưởng tới chất lượng món ăn và óc thể khách hàng của bạn sẽ “một đi không trở lại”.

Tạo ra chương trình khai trương với khuyến mãi hấp dẫn

Hãy để ra thời gian khai trương khi mở quán cháo gà từ 3-7 ngày đầu tiên với chương trình khai trương quán hấp dẫn. Điều này sẽ giúp khách hàng đến với quán của bạn. Thái độ phục vụ tốt, đồ ăn ngon cùng với giá cả hợp lý thì chắc chắn khách hàng sẽ quay lại với bạn vào lần tới.

Nếu ngay từ lần đầu tiên mà bạn đã để khách hàng có ấn tượng xấu về quán thì rất nguy hiểm.

Bán cháo gà online

Hiện nay, hình thức bán hàng online lan rộng rất mạnh mẽ. Ngay cả trong lĩnh vực ẩm thực cũng có nhiều app trung gian đảm nhiệm ship. Có thể kể đến như baemin, gofood, grapfood, … Bạn có thể dễ dàng tải ứng dụng về và đi đăng ký để trở thành đối tác. Hình thức này cũng là 1 cách gián tiếp lan rộng hình ảnh thương hiệu quán bạn. 

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng bạn sẽ hiểu thêm về việc làm thế nào để mở quán cháo gà thành công và áp dụng.
Nếu muốn mua nồi nấu cháo bằng điện và các thiết bị chế biến thực phẩm khác như máy thái thịt, nồi nấu phở, nồi nấu rượu bằng điện, máy khử độc tố rượu,… thì hãy liên hệ tới hotline NEWSUN để mua hàng chính hãng với chất lượng và giá thành tốt nhất.

Đánh giá bài viết

    Tư vấn miễn phí

    Tìm đâu xa hỏi ngay chuyên gia tư vấn

    admin

    Bài viết liên quan

    Cách nấu cháo dinh dưỡng để bán với siêu hút khách

    Cháo dinh dưỡng là món không chỉ được các em nhỏ yêu thích, mà có rất nhiều người lớn cũng … Đọc thêm » “Cách nấu cháo dinh dưỡng để bán với siêu hút khách”

    Xem thêm

    Nồi nấu cháo công nghiệp có thể sử dụng để làm gì?

    Nồi nấu cháo bằng điện là thiết bị đi đầu trong công nghệ nấu cháo vì sử dụng phương pháp … Đọc thêm » “Nồi nấu cháo công nghiệp có thể sử dụng để làm gì?”

    Xem thêm

    Những lỗi thường gặp khi sử dụng nồi nấu cháo công nghiệp

    Một trong những loại nồi nấu công nghiệp được ưa chuộng sử dụng hiện nay là nồi nấu cháo công … Đọc thêm » “Những lỗi thường gặp khi sử dụng nồi nấu cháo công nghiệp”

    Xem thêm

    Hướng dẫn sử dụng nồi nấu cháo công nghiệp đúng cách

    Để nấu cháo nhanh chóng, thơm ngon, không bị khê cháy, bạn cần đầu tư một chiếc nồi nấu cháo … Đọc thêm » “Hướng dẫn sử dụng nồi nấu cháo công nghiệp đúng cách”

    Xem thêm

    Kinh nghiệm mở quán cháo lòng khách đông nghìn nghịt

    Bạn có dự định mở quán cháo lòng để kinh doanh? Bài viết sau đây sẽ tiết lộ cho bạn … Đọc thêm » “Kinh nghiệm mở quán cháo lòng khách đông nghìn nghịt”

    Xem thêm